Ấm đun nước siêu tốc bị gỉ sét có nên dùng tiếp không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết này dành cho những ai đang phân vân không biết ấm đun nước siêu tốc bị gỉ sét có nên dùng tiếp không? Cùng đọc để biết câu trả lời bạn nhé!

Sau một thời gian sử dụng, ấm siêu tốc có thể bị gỉ sét do kim loại bị oxy hóa bề mặt. Khi phát hiện tình trạng này bạn sẽ đặt câu hỏi nên sử dụng tiếp hay nên bỏ chiếc ấm đun nước siêu tốc đã bị gỉ sét? Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây, hãy cùng theo dõi nhé!

Phân biệt gỉ sét và đóng cặn 

Ấm đun nước siêu tốc bị gỉ sét thường xảy ra ở ấm siêu tốc làm bằng chất liệu inox, do kim loại bị oxy hóa bề mặt. Lúc này bề mặt ngoài inox của bình bình thường  xuất hiện các vết chấm đỏ, đen hoặc vết rỗ.

Trong khi đó, đóng cặn là tình trạng bề mặt inox của ấm siêu tốc không được sáng bóng, xuất hiện lớp cặn màu trắng hoặc bị ngả màu.  Nguyên khiến gây đóng cặn trong ấm siêu tốc là do nguồn nước có nhiều cặn bẩn và thành phần kim loại, khi sử dụng liên tục và mà không vệ sinh sẽ gây đóng cặn ở đáy và thành ấm. Lớp cặn này sẽ làm giảm hiệu quả truyền nhiệt, tăng thời gian đun nước và làm giảm chất lượng nước uống.

Hình ảnh ấm đun nước siêu tốc bị gỉ sét

Nguyên nhân khiến ấm đun nước siêu tốc bị gỉ sét

Nguyên nhân chính khiến ấm đun nước siêu tốc bị gỉ sét ở ruột, thanh đun hay  các khớp nối kim loại là do bạn mua phải bình làm từ các chất liệu không đảm bảo (không phải là inox 304). Inox sử dụng để sản xuất loại ấm đun nước siêu tốc này có pha tạp chất, xi mạ lớp bề mặt nên sau một thời gian sử dụng lớp inox sẽ bị bong tróc, bi oxy hóa và gây gỉ sét. Đặc biệt, nếu tiếp tục sử dụng ấm đun nước siêu tốc bị gỉ sét sẽ rất nguy hiểm gây thôi nhiễm chất độc hại vào nước khi đun nấu.

Đối với các dòng ấm đun nước siêu tốc chất lượng tốt được làm từ chất liệu inox cao cấp và an toàn như 304 hay 201 thì việc bị oxy hóa và gỉ sét chắc chắn không xảy ra. Đây đều là chất liệu inox chuyên dùng trong y tế, không chứa tạp chất, không có thành phần độc hại, chịu được nhiệt độ cao nên an toàn khi nấu nước và sức khỏe người dùng.

Nguyên nhân chính khiến ấm đun nước siêu tốc bị gỉ sét ở ruột, thanh đun hay  các khớp nối kim loại là do bạn mua phải bình làm từ các chất liệu không đảm bảo

Ấm đun nước siêu tốc bị gỉ sét có nên dùng tiếp không?

Như chúng tôi đã phân tích ở trên, ấm đun nước siêu tốc bị gỉ sét đều là ấm siêu tốc kém chất lượng do được làm từ chất liệu không an toàn. Khi ấm bị gỉ sét sẽ thôi nhiễm chất độc hại và thông qua nước sử dụng vào cơ thể con người gây nguy hiểm cho sức khỏe nếu sử dụng trong thời gian dài, ví dụ như khó thở, tức ngực, thậm chí là tiềm ẩn nguy cơ bị ung thư.

Do đó, ngay khi phát hiện chiếc ấm đun nước siêu tốc đang sử dụng bị bỉ sét bạn nên bỏ đi ngay lập tức và mua chiếc ấm mới.

Nên mua ấm siêu tốc mới thay thé chiếc ấm đã bị gỉ sét.

Cách chọn mua ấm đun nước siêu tốc chất lượng và an toàn

Để chọn mua được ấm đun nước siêu tốc chất lượng và an toàn, bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm sau:

– Chọn mua ấm đun nước siêu tốc có thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ, đã được kiểm chứng về chất lượng và độ an toàn như: Philips, Electrolux, Bluestone, Tefal, Sunhouse…

– Lựa chọn chất liệu: Tốt nhất nên mua ấm siêu tốc có phần ruột bằng inox 304 hoặc thủy tinh để đảm bảo an toàn.

– Đế tiếp điện: Nên chọn của hãng Strix hoặc Otter của Anh có công tắc được tích hợp chung với cảm biến nhiệt độ, giúp cách ly hoàn toàn với hơi nước từ đó ngăn ngừa gỉ sét, tăng độ bền.

– Địa chỉ mua uy tín: Chọn nơi mua ấm siêu tốc uy tín và tin cậy được đông đảo khách hàng tin chọn.

Nên chọn mua ấm đun nước siêu tốc của thương hiệu nổi tiếng.

Hy vọng với những thông tin và phân tích ở trên các bạn đã tìm được đáp án cho câu hỏi ấm đun nước siêu tốc bị gỉ sét có nên dùng tiếp không. Ngoài ra, bài viết còn cung cấp một số kinh nghiệm giúp chọn mua ấm đun nước siêu tốc an toàn và chất lượng hy vọng sẽ hữu ích cho bạn!

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!