Ấm đun nước siêu tốc không vào điện: 6 nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng ấm đun nước siêu tốc chắc chắn sẽ không tránh khỏi những lúc ấm không vào điện hoặc có điện nhưng không hoạt động Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì và cách khắc phục thế nào? Tham khảo bài viết dưới đây để có thêm kiến thức bạn nhé!

Bất kỳ món đồ nào, kể cả ấm đun nước siêu tốc đều ít nhiều sẽ gặp trục trặc trong quá trình sử dụng và cần phải sửa chữa, bảo dưỡng. Một trong các vấn đề người dùng hay gặp phải đó là ấm siêu tốc không vào điện hoặc có vào điện nhưng lại không thể hoạt động. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết sau nhé.

6 nguyên nhân khiến ấm đun nước siêu tốc không vào điện

Tình trạng ấm siêu tốc thường xảy ra sau khoảng 6 tháng sử dụng. 6 nguyên nhân chủ yếu khiến ấm đun nước siêu tốc không vào điện gồm:

– Nguyên nhân 1: Nguyên nhân hàng đầu khiến ấm đun nước không thể vào điện là do dây dẫn bị hở hoặc đứt. Điều này thường xảy ra sau một thời gian dài ấm siêu tốc hoạt động và sức nóng của nhiệt độ cao khiến dây dẫn bị giãn nở dẫn tới bị hở hoặc đứt.

– Nguyên nhân 2: Do việc tiếp xúc giữa chân đế và thân bình bởi 2 đầu kim loại gặp sự cố. 

– Nguyên nhân 3: Lấy nước vượt quá mức tối đa mà hãng sản xuất quy định khiến ấm đun nước siêu tốc không thể hoạt động.

– Nguyên nhân 4: Do đun nước liên tục không cho ấm siêu tốc có thời gian nghỉ ngơi. Việc đun liên tục khiến mâm nhiệt bị nóng quá mức dẫn tới cháy mâm nhiệt.

– Nguyên nhân 5:  Hai đầu kim loại ở phần đế của ấm đun nước  siêu tốc bị oxy hóa do sử dụng lâu ngày có thể sẽ dẫn tới hiện tượng “hồ quang điện” khiến nhiệt không thể truyền vào ấm.

– Nguyên nhân 6: Chân máy ở bên trong bị ngấm nước dẫn tới gỉ sét.

Có nhiều nguyên nhân khiến ấm đun nước siêu tốc không vào điện.

Cách khắc phục ấm đun nước siêu tốc không vào điện

Tương ứng với 6 nguyên nhân khiến ấm đun nước không vào điện là sẽ có 6 cách khắc phục như sau: 

– Cách khắc phục nguyên nhân 1: Dùng băng keo dán để dán lại đoạn dây dẫn bị hở hoặc thay dây dẫn mới.

– Cách khắc phục nguyên nhân 2: Quan sát chân đế trên mặt phẳng rồi dùng mảnh kim loại để gẩy nhẹ 2 đầu kim loại lên phía trên. Lưu ý là không dùng kìm để kéo 2 đầu kim loại lên vì có thể khiến thanh kim loại bị gãy.

– Cách khắc phục nguyên nhân 3: Đổ bớt lượng nước ở trong ấm sao cho đúng với khuyến cáo của nhà sản xuất. Những lần lấy nước sau cũng cần chú ý lấy đúng lượng nước để ấm có thể hoạt động.

– Cách khắc phục nguyên nhân 4: Khi ấm siêu tốc đun sôi nước lần 1, hãy để mâm nhiệt nguội bớt rồi mới đun tiếp lần 2. Song song đó bạn cần chia nhỏ thời gian cắm nước để đảm bảo ấm bền bỉ và lâu hỏng.

– Cách khắc phục nguyên nhân 5:  Tháo bộ cảm biến hoặc tích điện ra để kiểm tra. Vệ sinh sạch sẽ 2 đầu kim loại bằng  một mảnh kim loại nhỏ và ở cả các vị trí đã bị hồ quang điện.

– Cách khắc phục nguyên nhân 6: Sử dụng mối hàn điện tử có kích thước nhỏ đồng thời vệ sinh bề mặt ấm trước khi hàn. Tiến hành hàn một mối hàn nhỏ ở đế máy là được. Khi lắp ráp lại ấm cần chú ý không làm mất mẩu nhựa màu trắng, nằm gần vị trí 2 đầu kim loại của ấm đun nước siêu tốc.

Dùng mảnh kim loại để gẩy nhẹ 2 đầu kim loại lên phía trên

Nguyên nhân ấm đun nước siêu tốc bị hư hỏng nặng và cách khắc phục 

6 nguyên nhân ấm siêu tốc không vào điện ở trên chỉ là tình trạng bị hư hỏng nhẹ có thể tự khắc phục tại nhà. Nhưng trong trường hợp đã áp dụng tất cả các cách khắc phục chúng tôi chia sẻ ở trên mà ấm siêu tốc vẫn không thể hoạt động thì bạn cần quan sát thêm một số dấu hiệu sau:

+ Ấm siêu tốc có mùi khét khi đang đun.

+ Nước chưa sôi ấm đã tự ngắt điện.

+ Nước đã sôi nhưng ấm không thể tự ngắt.

+ Ấm siêu tốc bị méo méo biến dạng, nóng chảy.

Ấm siêu tốc bị hỏng nặng khi đun nước sôi nhựng không thể tự ngắt điện.

Trong các trường hợp này thì tốt nhất bạn nên mang đến cửa hàng sửa chữa đồ điện gia dụng để được sửa chữa. Hoặc tốt nhất bạn nên mua ấm siêu tốc mới để đảm  bảo an toàn khi sử dụng.

Trên đây là những thông tin về việc ấm đun nước siêu tốc không vào điện kèm theo 6 nguyên nhân và cách khắc phục. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình sử dụng ấm siêu tốc. 

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!