Âm lượng iPhone bị nhỏ: Nguyên nhân và cách khắc phục?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vấn đề về âm thanh là một trong những lỗi phổ biến xảy ra với nhiều người sử dụng iPhone. Cụ thể, âm lượng điện thoại bị nhỏ hơn so với mức bình thường có thể gây bất tiện trong quá trình sử dụng.

Loa iPhone bị nhỏ bắt nguồn từ những nguyên nhân lẫn chủ quan và khách quan ở cả phần mềm lẫn phần cứng. Trong bài viết dưới đây, Websosanh sẽ chỉ ra đâu là nguyên do khiến cho âm lượng iPhone bị nhỏ mỗi khi có thông báo, cuộc gọi tới. Cùng với đó là một số âm thanh phát ra trong quá trình sử dụng các thao tác như xem phim, nghe nhạc hay chơi game. Sau đó, đề xuất một vài cách khắc phục cho người sử dụng. 

1. Nguyên do dẫn tới âm lượng iPhone bị nhỏ

Lý do khiến cho âm lượng iPhone bị nhỏ hơn so với mức bình thường bắt nguồn từ các nguyên nhân liên quan đến phần cứng và phần mềm bên trong máy, bao gồm:

– Loa bị ngấm nước:

âm lượng iPhone bị nhỏ
Âm lượng iPhone bị nhỏ do máy bị ngấm nước

Trong trường hợp không may iPhone bị rơi xuống nước thì loa chính là một trong những thiết bị phần cứng dễ chịu ảnh hưởng nhất. 

Khi bị nước xâm nhập vào bên trong, loa iPhone sẽ thường gặp phải tình trạng bị nhỏ bất thường, âm thanh rè hay thậm chí, không có âm thanh.

– Loa bị bám bụi:

Sau thời gian dài sử dụng trong môi trường thông thường, điện thoại không được vệ sinh một cách thường xuyên dẫn đến các hạt bụi li ti sẽ bám hoặc mắc kẹt trên bề mặt loa, bịt kín lỗ để âm thanh thoát ra ngoài.

– iPhone bị lỗi:

Ngoài ra, trong khoảng thời gian lâu dài sử dụng một lúc nhiều thao tác và tải xuống nhiều ứng dụng đầy bộ nhớ, iPhone sẽ rơi vào tình trạng quá tải. Điều này khiến cho các phần mềm bị xung khác lẫn nhau, dẫn đến các thao tác thực hiện trên máy bị lỗi. 

2. Kiểm tra tình trạng của âm lượng iPhone

Việc kết hợp thử nghiệm cả loa ngoài và loa bằng tai nghe là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để xác định lỗi âm lượng xuất phát từ phần mềm hay phần cứng. 

Nếu thử loa bằng tai nghe, âm lượng của iPhone vẫn bình thường, chúng ta có thể kết luận rằng lỗi này xuất phát từ phần cứng của thiết bị điện thoại như bị ngấm nước hay bám bụi.

Còn nếu thử loa bằng tai nghe lẫn loa ngoài đều như nhau, thì iPhone đã gặp phải những lỗi liên quan đến phần mềm. Buộc chúng ta phải xử lý thông qua bước thao tác hay cài đặt lại các phần mềm bên trong máy. 

3. Cách khắc phục iPhone âm lượng nhỏ

– Khởi động lại iPhone: 

Trong trường hợp iPhone bị quá tải gây ra lỗi thực hiện các thao tác, cách nhanh gọn nhất chúng ta nên thử đó là tắt nguồn và khởi động lại iPhone. Qua đó, tất cả các phần mềm, tính năng được tái khởi động. 

âm lượng iPhone bị nhỏ
Khắc phục âm lượng iPhone bị nhỏ

Ngoài ra, iPhone cũng cần được giải phóng hoặc nâng cấp bộ nhớ trong trường hợp cần thiết.

– Làm mới lại thiết bị:

Người sử dụng cần vào phần “Cài đặt” để “Xóa tất cả nội dung và cài đặt”. Qua đó, các thiết bị sẽ được tái thiết lập để đảm bảo không gặp phải lỗi trong quá trình sử dụng, không còn gây ảnh hưởng đến âm lượng iPhone. 

– Vệ sinh bề mặt loa:

Để xử lý với bề mặt loa bị bám bụi gây ra tình trạng âm thanh rè và nhỏ, chúng ta có thể vệ sinh bằng cách dùng miếng giấy nhỏ hay bông tăm có đầu nhọn để đưa vào vệ sinh bộ phận loa phía bên trong. 

– Hút ẩm cho iPhone:

Đối với những chiếc iPhone bị rơi xuống nước mà vẫn chưa bị ảnh hưởng nhiều đến các trang bị phần cứng khác, chúng ta có thể làm khô bằng cách sử dụng bông vải thấm nước, máy sấy tóc bật ở công suất nhẹ và ấm, kết hợp với các ứng dụng như Siri Shortcut hay Sonic để tăng mức độ hiệu quả. 

âm lượng iPhone bị nhỏ
Xử lý tình trạng âm lượng iPhone bị nhỏ

Nếu các phương pháp đã đề cập ở trên vẫn chưa thể khắc phục tình trạng lỗi âm lượng iPhone, người sử dụng cần chủ động tìm đến các cửa hàng sửa chữa uy tín để có thể được giải đáp và thực hiện những hướng xử lý chuyên nghiệp hơn.  

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!