Âm nhạc có thực sự khiến trẻ thông minh hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc cho trẻ nghe nhạc từ sớm là khá phổ biến hiện nay đối với các bậc phụ huynh, tuy vậy không ít người còn băn khoăn liệu âm nhạc có thực sự khiến trẻ trở nên thông minh hơn hay không ?

Âm nhạc có tác động thế nào tới trẻ em

Cũng giống như người lớn trẻ em có những phản ứng với âm nhạc khá tương tự; những tác động của âm nhạc về mặt tinh thần như cải thiện tâm trạng, tác động tới sóng não của trẻ là rất rõ ràng. Không chỉ vậy, việc cho trẻ nghe nhạc từ khi còn là rất nhỏ rất được ủng hộ bởi âm thanh vui nhộn sẽ giúp cho trẻ giữ được tâm trạng vui vẻ và điều đặc biệt hơn đó giúp cho sức khỏe thể chất của bé tốt hơn. Trong một nghiên cứu trẻ sinh thiếu tháng, khi cho trẻ nghe nhạc trong phòng điều trị đặc biệt, các bé sinh non đã được ra viện sớm hơn nhờ có sức khỏe ổn định nhanh hơn.

âm nhạc

Âm nhạc có thể khiến trẻ thông minh hơn?

Những chuyên gia cho rằng việc học chơi một loại nhạc cụ nào đó cũng giúp trể thông minh hơn khi học toán; tuy kết luận này dựa vào nghiên cứu tập trung vào trẻ đã vào tuổi mẫu giáo hoặc lớn hơn chứ không dành cho trẻ dưới 3 tuổi.

Tuy vậy, nhiều nghiên cứu cho rằng việc học về âm nhạc từ khi trẻ còn nhỏ có ảnh hưởng sâu sắc tới sự phát triển não bộ.

Một nghiên cứu đối tượng trẻ 5 tuổi và sinh viên đại học đã cho thấy nghe nhạc và âm thanh vui tai có thể cải thiện những bài test về nhận thức và trí sáng tạo.

Trong một nghiên cứu khác cho thấy trẻ mới sinh có thể phân biệt được ngôn ngữ mẹ đẻ và một ngôn ngữ khác bằng việc cảm nhận nhịp điệu của âm thanh. Khi trẻ được 2 tháng tuổi, trẻ sơ sinh có thể nhớ được những giai điệu ngắn và một số chuyên gia cho rằng thai nhi 35 tuần tuổi còn có thể phân biệt được và nhớ được các giai điệu và âm thanh khác biệt.

Lựa chọn loại nhạc nào tốt nhất cho trẻ

Bạn nên chọn loại nhạc bạn yêu thích và dựa vào cảm quan của mình, nếu trẻ có vẻ cũng thích bản nhạc đó thì bạn cho bé nghe tiếp vào những lần sau, thông thường những bản nhạc giai điệu nhẹ nhàng và vui vẻ sẽ là món ăn tinh thần vô cùng hiệu quả, giúp bé giải tỏa cảm xúc căng thẳng hoặc cáu gắt. Những bản nhạc không lời cũng là một gợi ý hay để trẻ bắt đầu làm quen với giai điệu của âm nhạc.

Hàng ngày để cho trẻ nghe nhạc, bạn nên tận dụng thời gian bé ngồi ăn hoặc khi bé mới ngủ dậy, trong thời gian bé đánh răng, vệ sinh cá nhân.. Bạn cũng có thể cho trẻ nghe những bản nhạc nhẹ nhàng và có nhịp điệu chậm để ru bé ngủ, tuy nhiên bạn cần lưu ý đó là không nên bật nhạc ru ngủ cho bé rồi để bé tự ngủ bởi khi trẻ thức giấc sẽ đòi bạn bật nhạc cho trẻ nghe để ngủ tiếp.

Việc lựa chọn những bản nhạc cũng tùy thuộc vào thời điểm khác nhau, do vậy không nhất thiết phải dùng một thể loại nhạc nào đó dành riêng cho trẻ. Ví dụ như những bài hát với tiết tấu nhanh sẽ phù hợp khi trẻ chơi đùa và những giai điệu chậm rãi, du dương sẽ dành để đưa bé vào giấc ngủ thật ngon và sâu. Bạn nên hạn chế những thể loại nhạc quá mạnh như nhạc rock, rap.. bởi nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ sẽ yêu thích những giai điệu nhẹ nhàng và hài hòa hơn là những âm thanh thô cứng, nổi loạn.. Bên cạnh đó, đồ chơi âm nhạc cũng là một trong những món đồ chơi có thể kích thích trẻ phát triển thính giác hiệu quả đồng thời có tác động tới tính sáng tạo của trẻ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!