Ấm siêu tốc gây ung thư không? Nguyên nhân, cách dùng an toàn sức khỏe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một thực tế là hầu như các dụng cụ đồ điện nếu không chọn lựa đúng đắn sẽ “ngốn” đi của bạn rất nhiều tiền điện, nhất là ấm đun siêu tốc. Cùng Websosanh tìm hiểu thực hư vấn đề ấm siêu tốc gây ung thư cũng như kinh nghiệm chọn mua ấm đun nước như thế nào cho tốt nhé!

1. Thực hư về việc ấm siêu tốc gây ung thư

1.1. Nguy cơ đến từ các sản phẩm rẻ tiền

Hiện nay, thị trường xuất hiện rất nhiều mẫu ấm siêu tốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, bày bán tràn lan ở các chợ, cửa hàng nhỏ lẻ. Những sản phẩm này luôn nằm ở mức giá rẻ từ 50.000 – 200.000 đồng mà thiết kế của chúng vẫn vô cùng đẹp mắt, khiến người tiêu dùng bị lầm tưởng và sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày. Tuy nhiên về lâu dài các độc tố trong bình sẽ ngấm vào nước, từ đó gây ra những căn bệnh nguy hiểm, nhất là ung thư.

Không những thế, ấm đun nước kém chất lượng sẽ có nguy cơ cháy nổ cao hơn. Bởi lẽ chúng không có khả năng tự ngắt điện, báo lỗi rơ le và xuống cấp nhanh chóng sau vài tuần sử dụng.

1.2. Nguyên nhân chủ yếu từ vật liệu làm vỏ ấm đun siêu tốc

Thông thường ấm đun nước nên được làm từ nhựa nguyên sinh chống nhiệt, tuy nhiên những chiếc ấm “dởm” lại sử dụng nhựa tái chế – một loại vật liệu dễ gây ra chất độc hại và đóng cặn dưới đáy. Từ đó khả năng ấm siêu tốc gây ung thư rất lớn mà vô tình nhiều người lại xem nhẹ.

Chính vì thế việc đầu tư nghiêm túc vào những thiết bị nhà bếp chất lượng cao là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe của cả gia đình bạn.

Ấm siêu tốc có gây ung thư khôngẤm siêu tốc có gây ung thư không (Nguồn: homegift.vn)

2. Chọn mua ấm đun nước siêu tốc loại nào tốt và an toàn cho sức khỏe cả nhà

2.1. Quan tâm đến chất liệu ấm

Khi mua ấm đun sôi, bạn nên tập trung vào chất liệu làm ấm bởi chúng là nơi tiếp xúc trực tiếp với nguồn nước bạn dùng hằng ngày. Phần lớn những chiếc ấm đun nước siêu tốc tốt sẽ được làm inox 304 hoặc thủy tinh chịu nhiệt. Những loại chất liệu này không những mang lại sự an toàn tuyệt đối mà còn có khả năng kéo dài tuổi thọ cho ấm đun.

2.2. Nên mua sản phẩm thương hiệu uy tín

Một thương hiệu nổi tiếng sẽ mang đến cho bạn sự an tâm về chất lượng cũng như có thời gian bảo hành lâu dài. Cùng xem qua một số thương hiệu đã và đang chiếm được cảm tình của người tiêu dùng trong suốt nhiều năm qua nhé:

Ấm đun nước siêu tốc Philips: Tất cả sản phẩm của Philips đều được làm từ thép cao cấp không gỉ, thiết kế sang trọng, độ bền cao, mức giá dao động từ 400.000 đồng – 1.500.000 đồng. Sản phẩm của thương hiệu còn nằm trong top 10 ấm đun nước siêu tốc an toàn chất lượng nhất hiện nay.

Ấm đun nước siêu tốc PhilipsẤm đun nước siêu tốc Philips (Nguồn: vatgia.com)

Ấm đun nước siêu tốc BlueStone: Các sản phẩm của BlueStone không chỉ có thiết kế đặc biệt, tự động ngắt điện khi cạn nước mà còn dễ sử dụng và vệ sinh.

Ấm đun nước BlueStone - mua ấm đun nước siêu tốc loại nào tốt Ấm đun nước BlueStone – mua ấm đun nước siêu tốc loại nào tốt (Nguồn: sendo.vn)

2.3. Vệ sinh cẩn thận, khử mùi nhựa trong lần đầu sử dụng

Đối với những chiếc ấm mới, bạn nên rửa sạch ấm, đun sôi khoảng hai lần nước, sau đó đổ ra và bắt đầu dùng nguồn nước thứ ba. Việc làm này sẽ loại bỏ nhanh mùi hôi từ nhựa và những lần sau không còn mùi khó chịu nữa. Ngoài ra còn tránh các cách dùng sai khiến ấm nhanh hỏng.

Không sử dụng nước trong ấm ở hai lần đầu tiên -  ấm đun nước siêu tốc loại nào tốtKhông sử dụng nước trong ấm ở hai lần đầu tiên –  ấm đun nước siêu tốc loại nào tốt (Nguồn: lotte.vn)

2.4. Chỉ nên dùng nước sạch trên ấm đun siêu tốc

Công dụng chính của ấm đun siêu tốc là đun nước uống, vì thế bạn không nên dùng nấu sữa, canh, súp…để giữ cho máy luôn được bền bỉ và bảo vệ sức khỏe của bạn.

2.5. Không nên chọn sản phẩm với mức giá quá rẻ

Mức giá rẻ thường đi kèm với chất lượng kém, từ đó ấm siêu tốc gây ung thư rất có thể sẽ xảy ra. Hãy tỉnh táo để chọn cho mình chiếc ấm an toàn bạn nhé. Ngoài ra cũng đừng quên thường xuyên vệ sinh ấm siêu tốc đúng cách để sản phẩm có tuổi thọ cao và không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Với những chia sẻ từ bài viết trên, hi vọng bạn đã biết cách lựa chọn ấm, bình đun nước siêu tốc chính hãng chất lượng tốt nhất sao cho phù hợp và loại bỏ khả năng ấm siêu tốc gây ung thư, mang đến cho bạn nguồn nước uống sạch sẽ để có một cuộc sống hạnh phúc và an nhiên hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tại sao nên mua ấm siêu tốc Electric Kettle 1.8L?

Tại sao nên mua ấm siêu tốc Electric Kettle 1.8L?

Ấm siêu tốc Electric Kettle 1.8L đã và đang là dòng ấm siêu tốc gây “sốt” trên thị trường vì sở hữu mức giá vô cùng rẻ so với các sản phẩm ấm siêu tốc khác trên thị trường. Vậy ngoài mức giá rẻ thì ấm siêu tốc Electric Kettle 1.8L có ưu điểm gì để bạn nên chọn mua?

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!