Android tivi TCL Full HD 43inch 43S5400A: Bứt phá với màn hình tràn viền ấn tượng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với thiết kế viền mỏng đột phá, Android tivi TCL Full HD 43 inch 43S5400A sẽ giúp người dùng có thêm trải nghiệm tinh tế khác biệt so với phần lớn mẫu smart tivi ở tầm giá rẻ.

1. Đánh giá thiết kế Android tivi TCL 43S5400A

Mẫu tivi Android này gây ấn tượng với thiết kế Metallic Bezel-Less, nó vừa có viền mỏng ở 3 cạnh đồng thời khung viền hợp kim mang đến sự chắc chắn, độ bền bỉ cao, chống va đập tốt và hạn chế trầy xước hiệu quả hơn so với thiết kế khung nhựa.

Đối với một sản phẩm tivi Android ở phân khúc giá rẻ, có thể nói TCL đã có sự bứt phá lớn về phong cách thiết kế, giúp 43S5400A nổi bật không kém khi đặt cạnh các sản phẩm cùng loại của các ông lớn Sony, LG hay Samsung.

Thiết kế Metallic-Bezel Less
Thiết kế khung viền kim loại, viền trong màn hình mỏng 3 cạnh ấn tượng với một chiếc tivi giá rẻ (Ảnh: TCL).

Với ngôn ngữ thiết kế mới, mẫu tivi TCL 43 inch này vừa có thể tối ưu không gian hiển thị tốt hơn, mà giá trị thẩm mỹ cũng tăng cao khi bày trí trong phòng.

Chân đế tivi thì vẫn là kiểu chữ V úp ngược truyền thống, đặt ở hai đầu tivi và khoảng cách giữa chúng khá xa. Khoảng cách giữa mặt bàn và cạnh dưới tivi khi lắp chân đế khoảng 5cm, vừa vặn để ta bố trí một thanh soundbar cỡ lớn để hoàn thiện hệ thống giải trí tại gia.

2. Màn hình và chất lượng hiển thị của TCL 43S5400A

Vì là sản phẩm giá rẻ hướng tới người tiêu dùng bình dân, nên chiếc tivi TCL 43S5400A này chỉ có độ phân giải Full HD mà thôi. Nhiều người có thể thắc mắc rằng tại sao không phải là 4K khi mà tiêu chuẩn phân giải này đang rất phổ biến và cũng có mặt trên nhiều dòng tivi giá rẻ.

Độ phân giải Full HD
Chất lượng Full HD hoàn hảo để theo dõi các nội dung hàng ngày với độ sắc nét cao (Ảnh: TCL).

Thực tế, đúng là có rất nhiều mẫu tivi 4K giá rẻ trên thị trường nhưng hầu hết chúng đều không được trang bị công nghệ nâng cấp hình ảnh tương xứng. Và khi thiếu những công nghệ đó thì ngoại trừ nội dung nào có tiêu chí 4K trên Netflix, tất cả những thứ mà tivi hiển thị vẫn chỉ là nội dung HD và Full HD mà thôi. Do đó, với một sản phẩm giá rẻ thì độ phân giải Full HD vẫn rất hoàn hảo, vừa tiết kiệm chi phí mà khả năng hiển thị không khác biệt nhiều.

Độ sắc nét và chi tiết của tivi ở mức tốt nhưng màu sắc thì có phần nhợt nhạt ở cài đặt Mặc định. Nếu muốn có màu sắc tốt hơn, ta có thể thay đổi tùy chỉnh thành Sống động, lúc này màu đen trên tivi sẽ đậm hơn, màu đỏ và xanh cũng nổi bật hơn. Tuy nhiên cần lưu ý là khi chỉnh chế độ màu nổi bật thì độ sắc nét của hình ảnh lại giảm đáng kể, ta có thể điều chỉnh vị trí ngồi cách tivi xa hơn, từ 2 đến 2,5 mét thì sẽ không cảm thấy khó chịu về điều đó nữa.

TCL 43S5400A cũng hỗ trợ tương phản động HDR10 và HLG, nó rất hữu ích khi chúng ta xem các bộ phim trên Netflix có hỗ trợ công nghệ tương tự. Màu sắc lúc này sẽ chân thực hơn, tương phản giữa các vùng sáng tối tốt hơn để mang đến trải nghiệm xem gần gũi với thế giới thực.

Nhìn chung, mặc dù không phải độ phân giải tốt nhất, công nghệ cũng không nhiều, nhưng chất lượng hiển thị của TCL 43S5400A hoàn toàn ổn so với giá bán. Nếu có kinh nghiệm tùy chỉnh các cài đặt của tivi một cách hợp lý, đảm bảo ta sẽ có chất lượng hiển thị không kém cạnh gì một số dòng tivi 4K giá rẻ.

3. Chất lượng âm thanh của TCL 43S5400A

Android tivi TCL Full HD 43 inch 43S5400A có hệ thống âm thanh gồm 2 loa, công suất mỗi loa 9,5W, công suất tổng 19W. Cảm nhận âm thanh của tivi khá là to, âm lượng ở mức 30 – 40% là đã đủ để chúng ta nghe rõ ràng các nội dung phim và thời sự rồi. Tăng lên ngưỡng 50 -70% có thể nghe nhạc khá thoải mái và một điểm cộng là ở 100% âm lượng thì cũng không hề có hiện tượng rè, vỡ tiếng, chỉ có điều âm trầm sẽ bị âm trung lấn át hoàn toàn, tiếng bass  bé thiếu đi sự sống động. Đối với một căn phòng kín hoặc phòng rộng khoảng 20 – 30m2, loa của tivi sẽ hoạt động khá tốt.

Âm thanh Dolby Audio
Loa tivi cho trải nghiệm tốt tương xứng giá tiền (Ảnh: TCL).

Ngoài ra thì âm thanh của tivi cũng được hỗ trợ bởi công nghệ Dolby Audio, cũng nhờ công nghệ này mà chất lượng âm thanh đầu ra của tivi khá tốt, trong trẻo và rất rõ nét. Tuy nhiên hiệu ứng âm thanh vòm của nó vẫn còn bị hạn chế khá nhiều, không tạo được không gian đa chiều như ta mong muốn. Để gia tăng trải nghiệm này thì ta phải có hệ thống âm thanh tương ứng, hoặc một thanh soundbar thì mới tận dụng hết hiệu quả.

4. Hệ điều hành google TV

TCL 43S5400A chạy trên nền tảng hệ điều hành Android TV 11, giao diện thông minh và thân thiện với mọi đối tượng người dùng. Hệ điều hành này cho phép chúng ta kết nối với WiFi để truy cập Internet, nghe nhạc đọc báo thoải mái trên mạng, hoặc tải ứng dụng từ kho nội dung của Google. 

Android TV 11
Hệ điều hành Android TV 11 thân thiện, nhiều tiện ích (Ảnh: TCL).

Trên hệ điều hành này thì ta cũng có chức năng tìm kiếm bằng giọng nói thông qua micro tích hợp trên remote. Thao tác này sẽ giúp chúng ta tìm kiếm nội dung mong muốn nhanh hơn mà không cần nhập liệu. Khả năng nhận diện giọng nói của Google Assistant rất tốt, kết quả hiển thị tức thì.

5. Tạm kết

Với mức giá tham khảo khoảng 4,9 triệu đồng, có thể nói Android tivi TCL Full HD 43 inch 43S5400A là một lựa chọn tương đối hấp dẫn ở phân khúc phổ thông. Mặc dù không có nhiều công nghệ hiển thị và âm thanh tiên tiến nhất, nhưng TCL 43S5400A vẫn có thể mang lại cho chúng ta trải nghiệm giải trí thông minh và hiện đại với các tính năng cơ bản, đáp ứng nhu cầu xem phim, nghe nhạc, thậm chí là chơi game.

TCL 43S5400A
Android tivi TCL 43S5400A có chất lượng hình ảnh, âm thanh nổi bật trong phân khúc giá (Ảnh: TCL).

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi thông minh, cơ bản để phục vụ nhu cầu giải trí hàng ngày mà không muốn chi quá nhiều tiền, thì Android tivi TCL Full HD 43 inch 43S5400A chắc chắn xứng đáng là một lựa chọn đáng cân nhắc.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!