Apple AirTag giá bao nhiêu tiền? Có tác dụng gì và hoạt động ra sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá không hề rẻ, tuy nhiên với những tính năng ưu việt của AirTag thì chắc chắn iFan vẫn sẽ sẵn sàng rút ví để sở hữu Apple AirTag.

AirTag – thiết bị tìm đồ thất lạc của Apple được hãng trình làng tại sự kiện diễn ra gần đây đã tạo cơn sốt cho thị trường đặc biệt là các fan của Apple. Với mức giá bán 29 USD, khá nhiều iFan thắc mắc rằng giá bán của AirTag tại Việt Nam bao nhiêu tiền, và hiện tại câu trả lời đã có.

apple airtag là gì

 

1. Giá bán Apple AirTag chính hãng tại Việt Nam bao nhiêu tiền?

Hàng loạt các đơn vị phân phối hàng Apple chính hãng đã đưa ra mức giá bán cho thiết bị tìm đồ thất lạc của Apple, cụ thể:

Giá bán lẻ của Apple AirTag: 790,000 đồng/chiếc

Giá bán combo 4 chiếc Apple AirTag: 2,790,000 đồng

Dự kiến, tới 20/6/2021 thì Apple AirTag mới chính thức phân phối tại Việt Nam. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, các dòng Apple AirTag nhập khẩu dưới dạng xách tay đã được nhiều cửa hàng bán ra với mức giá 900,000 đồng/chiếc, tức là đắt hơn 110,000 đồng so với giá bán lẻ chính hãng dự kiến.

Dẫu mức giá mắc, nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng trả tiền để trải nghiệm những tiện nghi mà thiết bị này mang tới.

2. AirTag của Apple là gì? Có tác dụng gì?

Apple giới thiệu AirTag, với vai trò là một thiết bị hỗ trợ tìm đồ thất lạc. Với kích thước nhỏ chỉ bằng một chiếc cúc áo, người sử dụng có thể gắn thiết bị này vào các đồ dùng như chùm chìa khóa, ví tiền,…hoặc bất cứ vật dụng nào để hỗ trợ tìm kiếm khi chẳng may bị thất lạc.

2.1 Apple AirTag có cấu tạo như thế nào?

Apple AirTag bao gồm 3 thành phần chính:

cấu tạo của apple airtag

 

– Phần thân nhựa: có gắn chip U1, chip này có tích hợp định vị trong không gian và có loa để phát tiếng kêu khi người sử dụng tìm kiếm vật dụng.

– Pin CR2032, viên pin phổ biến trên thị trường hiện nay, pin này đáp ứng thời gian sử dụng lên tới 1 năm cho AirTag, và không thể sạc, chỉ có thể thay mới.

– Nắp kim loại phía ngoài có in logo Apple

Ba bộ phận này liên kết với nhau bởi các khớp nối và có thể dễ dàng tháo gỡ, giúp người dùng có thể lắp pin mới cho AirTag một cách dễ dàng. Tuy nhiên, điều này đôi khi lại gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ vị các bé có thể nuối viên pin hoặc các bộ phận, gây tắc hệ hô hấp…

AirTag được tích hợp khả năng chống bụi nước đạt chuẩn IP67.

2.2 Apple AirTag hoạt động như thế nào?

Sau khi mua AirTag về, người sử dụng cần tiến hành ghép nối AirTag với thiết bị của mình (iPhone, iPad có iOS 14.5 trở đi). Khi ghép nối, bạn cũng được yêu cầu đặt tên cho AirTag để dễ dàng tìm kiếm khi cần.

cách kết nối apple airtag với iphone

 

AirTag hỗ trợ công nghệ bluetooth và Ultra Wideband để giúp định vị vị trí chính xác tới từng centimet, đồng thời cho phép điều hướng để giúp bạn có thể dễ dàng tìm vật dụng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể bấm vào phần phát âm thanh để rút ngắn thời gian tìm kiếm AirTag.

3. Tất tật các thắc mắc liên quan tới Apple AirTag

3.1 Một iPhone có thể liên kết với bao nhiêu AirTag?

Câu trả lời là 16

Một thiết bị iOS có thể liên kết với tối đa 16 AirTag. Để thêm thiết bị, bạn cần gỡ đi một thiết bị cũ.

apple airtag

 

3.2 Thiết bị Android có thể sử dụng AirTag không?

Câu trả lời là KHÔNG

AirTag chỉ tương thích với các thiết bị chạy hệ điều hành iOS 14.5 trở lên. Điều này cho thấy Apple không có mục đích doanh số với sản phẩm này, mà đơn thuần là muốn giữ chân người dùng trong hệ sinh thái iOS, và do đó họ “trung thành” hơn với các thiết bị của Apple.

3.3 Một AirTag có thể liên kết với nhiều thiết bị cùng lúc không?

Câu trả lời là KHÔNG

Mỗi Appe AirTag chỉ có thể liên kết với một thiết bị iOS. Để có thể liên kết với thiết bị iOS khác, cần phải gỡ AirTag trên thiết bị cũ đi.

apple airtag

 

3.4 Có thể sử dụng AirTag để theo dõi người khác không?

Câu trả lời là KHÔNG

Nhiều người nghĩ rằng tận dụng tính năng định vị của AirTag, để từ đó gắn thiết bị này vào vật dụng của người khác, từ đó theo dõi vị trí của họ. Tuy nhiên trên thực tế việc này sẽ không thực hiện được.

apple airtag

 

Chúng ta hãy cùng lấy ví dụ.

Một người A, sử dụng AirTag (đã ghép nối với iPhone, iPad của anh ta), rồi gắn vào túi xách của một người tên B với mục đích theo dõi B.

Tuy nhiên, khi người B DI CHUYỂN và CÁCH XA khỏi thiết bị của người A, thì sau khoảng vài phút, AirTag sẽ phát ra tiếng kêu bip bip để người B biết rằng, có một AirTag đi theo họ, và từ đó ngăn chặn việc bị theo dõi.

Bạn cũng cần phải biết là nếu như không đồng thời xảy ra 2 yếu tố là “CÓ DI CHUYỂN” và “CÁCH XA” khỏi thiết bị iOS đã ghép nối thì AirTag sẽ không phát ra tiếng kêu, nên không cần lo lắng về các vấn đề gây phiền toái do AirTag tự đồng kêu.

apple airtag

 

3.5 Chuyện gì xảy ra khi bạn làm rơi đồ có gắn AirTag?

Khi bạn đi xe máy, và làm rơi đồ có gắn AirTag và về nhà mới biết là mình rơi mất đồ. Khi đó, bạn sẽ kích hoạt chế độ Lost Mode, trên Find My.

Khi đó, dựa vào hệ thống các thiết bị iOS xung quanh AirTag, AirTag sẽ gửi vị trí về cho chủ sở hữu. Quá trình này được thực hiện một cách ẩn danh, và chỉ chủ sở hữu mới biết vị trí của AirTag. Qua đó, họ có thể dễ dàng tìm thấy AirTag cùng vật dụng làm rơi.

Tin tức về Công nghệ

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!