Apple trở thành công ty có mức thu nhập quý cao nhất lịch sử toàn cầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Apple mới đây lại vượt qua một cột mốc mới trong lịch sử, và ngày càng khẳng định sự thành công tới từ các dòng sản phẩm của hãng

Mới đây theo các báo cáo tài chính công khai,Apple với 18 tỷ USD lợi nhuận thu được trong quý 4/2014 đã chính thức vượt qua kỷ lục 16 tỷ USD của tập đoàn cung cấp khí ga Gazprom của Nga để trở thành công ty có mức thu nhập quý cao nhất trong lịch sử nhân loại từ trước tới nay.

Lý giải cho sự thành công này, các nhà phân tích cho biết phần lớn doanh thu của Apple đến từ các sản phẩm công nghệ của hãng trên thị trường hiện nay, điển hình là iPhone và iPad. Được biết, mức bán chung cho các dòng sản phẩm iPhone trong quý vừa rồi của Apple là 687 USD (tương đương với 14,6 triệu đồng), và gia tăng xấp xỉ 50 USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Phiên bản iPhone bán chạy nhất của Apple thời gian vừa qua không nằm ngoài dự đoán, chính là iPhone 6 Plus – mẫu “phablet” với nhiều cải tiến về cấu hình, tính năng. Tuy nhiên yếu tố quan trọng nhất mang lại thành công cho iPhone 6 Plus được các chuyên gia phân tích cho biết, đến từ việc đáp ứng kịp thời cho xu thế thích sử dụng thiết bị di động màn hình lớn đang rất thịnh hành hiện nay.

Doanh thu của Apple chủ yếu đến từ các thiết bị di động của hãng, đặc biệt là iPhone

Cũng theo các con số thống kê, khoảng tiền để Apple bỏ ra trung bình cho một chiếc iPhone, bao gồm cả các công đoạn thiết kế, sản xuất chỉ rơi vào khoảng 220 USD (chưa tới 5 triệu đồng). Tức là tính ra Apple lãi bình quân 200% cho mỗi một chiếc iPhone được bán ra.

Khi đặt lên bàn cân so sánh, có thể thấy rằng các con số này tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với mức bán ra trung bình của các thiết bị smartphone Android, với trung bình chỉ 254 USD cho mỗi mỗi sản phẩm. Có thể thấy rằng giờ đây Apple đã ngang hàng, thậm chí có phần vượt mặt nhà sản xuất smarphone hàng đầu thế giới hiện nay là Samsung.

Báo cáo còn cho biết, hiện nay Apple còn khoảng 178 tỷ USD chưa hề động tới, nhưng con số này chắc chắn sẽ còn tăng nhiều trong tương lai trước các khoản lãi khổng lồ đến từ loạt sản phẩm của hãng.

Tổng doanh thu lợi tức của Apple trong năm 2014 khi so sánh với các hãng công nghệ lớn khác trên thế giới. Nguồn: BusinessInsider

Nguyễn Nguyễn

Theo PhoneArena

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!