Apple Watch - Tìm hiểu khả năng hiển thị và các tính năng nổi bật

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đáp ứng những nhu cầu cơ bản của người dùng về dòng đồng hồ thông minh, Apple Watch chắc chắn là một trong những smartwatch tốt nhất trên thị trường

Cuối cùng thì Apple Watch – thế hệ đồng hồ thông minh (hay còn gọi là smartwatch) đầu tiên của Apple đã chính thức được “Táo” công bố. Mặc dù đã được tiết lộ khá nhiều thông tin liên quan trước khi ra mắt, nhưng chiếc smartwatch của Apple vẫn mang tới nhiều cảm xúc cho bất kỳ ai được chiêm ngưỡng tận tay nó.

Cùng chúng tôi đến với bài đánh giá chi tiết chiếc Apple Watch để xem liệu nó có đủ sức cạnh tranh với loạt smartwatch chạy nền tảng Android Wear hiện nay không nhé.

Đánh giá về màn hình và khả năng hiển thị

Apple Watch ở lần ra mắt đầu tiên được giới thiệu với 3 phiên bản, đó là Apple Watch Sport, Apple Watch cơ bản, và Apple Watch Edition dành cho những đối tượng người dùng khác nhau. Ba mẫu đồng hồ trên chủ yếu khác nhau về màu sắc và độ bóng của lớp vỏ ngoài, chứ không có quá nhiều thay đổi về cấu trúc, thiết kế tổng thể.

Về màn hình hiển thị cảm ứng, cả 3 mẫu Apple Watch trên đều sử dụng công nghệ màn p-OLED (Plastic OLED) được phát triển bởi LG giống như trên một vài smartwatch khác, điển hình là chiếc LG G Watch (L). Ưu điểm của lớp màn hình cảm ứng bằng nhựa dẻo này đó là nó có thể ép chặt vào bộ khung viền bên ngoài, đồng thời gia tăng thêm khả năng chống nước của thiết bị.

Trên Apple Watch, màn hình cảm ứng p-OLED có hai kích thước tiêu chuẩn là 1.5 inch đối với phiên bản dây 38mm, và 1.7 inch đối với phiên bản dây 42mm. Độ phân giải màn hình của hai mẫu trên là lần lượt là 340 x 272 px, và 390 x 312 px. Đi kèm với đó, mật độ điểm ảnh trên hai phiên bản lần lượt là 290ppi và 293ppi.

Về tổng thể, công nghệ màn hình trên Apple Watch được giới chuyên môn đánh giá rất cao, thậm chí là gần đạt đến mức độ Retina trên các mẫu thiết bị di động khác của Apple, điển hình là iPhone 4 ( với 326ppi ).

Màn hình cảm ứng của Apple Watch giúp người dùng có thể tương tác với những ứng dụng cơ bản của hệ điều hành iOS như Messengers, Music, Calendar. Bên cạnh đó, Apple Watch cũng có tác dụng hiển thị các thông báo như tin nhắn, email, hay các dòng notification Facebook, Twitter,.. và được liên kết với thiết bị iPhone hoặc iPad.

Đánh giá về phần cứng và hiệu năng xử lý

Khác với công nghệ màn hình, thì phần cứng trên Apple Watch rất may mắn là hoàn toàn được tạo ra và phát triển bởi “chính chủ” dựa trên nền tảng bộ vi xử lý Apple S1. Được biết, hiệu năng của bộ vi xử lý này là ngang ngửa với iPhone 4S – tức là vô cùng mạnh mẽ với một thiết bị tí hon kích thước chỉ vỏn vẹn dưới 2 inch.

Bên cạnh đó, nó còn được trang bị bộ nhớ RAM 512MB cùng 8GB bộ nhớ trong, hoàn toàn đủ khả năng chạy tốt và mượt mà các ứng dụng cơ bản của hệ điều hành iOS.

Về các tính năng đáng chú ý khác, Apple Watch có một bộ cảm biến nhịp tim quang học, một cảm biến áp suất và một bộ đo gia tốc giống như trên hầu hết các mẫu smartwatch khác. Apple Watch cũng được trang bị một bộ chip riêng với khả năng kết nối mạng, tuy nhiên vẫn phải sử dụng chung với một thiết bị iPhone hoặc iPad chứ không thể hoạt động độc lập giống như nhiều người vẫn kỳ vọng. Về các cổng kết nối, nó hỗ trợ cổng Wi-fi, Bluetooth 4.0, FM radio, và tính năng NFC dành cho hình thức thanh toán Apple Pay.

Đánh giá về thời lượng pin

Apple Watch - the specs review

Về thời lượng pin, Apple tiết lộ rằng phiên bản đồng hồ thông minh đầu tiên của họ sẽ có thể duy trì được 18 tiếng ở điều kiện thông thường. Một trong những bài thử nghiệm được công bố, Apple Watch có thể đáp ứng được 90 lần kiểm tra giờ, hiển thị 90 thông báo notification, 45 phút dùng các ứng dụng, 30 phút nghe nhạc thông qua cổng kết nối Bluetooth.

Về khả năng sạc, chiếc Apple Watch cũng sẽ không làm tiêu tốn của bạn quá nhiều thời gian, khi chỉ mất hơn một tiếng đồng hồ để phục hồi 80% tổng thời lượng pin. Tuy nhiên để hoàn toàn sạc đầy nó, bạn sẽ mất trung bình 2,5 giờ đồng hồ sử dụng kèm đế sạc MagSafe

Theo những thông tin mới nhất thì Apple Watch Sport có giá rẻ nhất, dao động từ 349$ – 399$ ( khoảng 8 triệu đồng), Apple Watch cơ bản có giá dao động từ 549$ – 1049$ tùy theo kích thước vòng dây ( 11 – 20 triệu đồng ), còn Apple Watch phiên bản Edition (18k vàng) có giá cao hơn rất nhiều, từ 10.000$ – 17.000$ (khoảng 220 – 350 triệu đồng).

Cả 3 phiên bản sẽ được bán ra vào tháng 4/2015 tới đây trên các thị trường Mỹ và châu Âu. Ngay sau đó sẽ là những khu vực châu Á và Đông Nam Á.

Nguyễn Nguyễn

Theo PhoneArena

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh đồng hồ thông minh Apple Watch và LG Watch Urbane 2

So sánh đồng hồ thông minh Apple Watch và LG Watch Urbane 2

Trong số những smartwatch nổi bật nhất hiện nay, không thể không nhắc tới chiếc Apple Watch và LG Watch Urbane 2 với nhiều đột phá về thiết kế và tính năng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về 2 sản phẩm này

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.