Asus Zenfone 5 - ông trùm smartphone giá rẻ (Phần 2: Cấu hình và hiệu năng)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tuy đã ra mắt được một thời gian dài nhưng Asus Zenfone 5 vẫn là một trong những thiết bị smartphone tầm trung đáng giá nhất trên thị trường hiện nay

Ở bài viết trước, chúng tôi đã có bài đánh giá về thiết kế và khả năng hiển thị của Asus ZenFone 5. Phần này sẽ tiếp tục với những đánh giá về cấu hình và hiệu năng thực của chiếc smartphone này

Về cấu hình

Zenfone 5 31

Nói về giao diện, một điểm khiến cho giao diện của ZenFone 5 là ZenUI trở nên thân thiện với người dùng là do tốc độ xử lý của nó, cùng với việc đem lại cho người dùng hiệu suất mạnh mẽ tương tự như những Nexus 5 hay Moto G.

Nói về thông số kỹ thuật, chiếc Asus Zenfone 5 là một smartphone khá thú vị. Cũng như nhiều thiết bị di động khác của Asus, nó sử dụng một chipset Intel chứ không phải là một trong những chipset Qualcomm phổ biến. Chính xác thì Zenfone 5 sử dụng CPU Intel Atom Z2580, một bộ vi xử lý dual-core chạy ở tốc độ 2GHz, và cũng là một phiên bản nhanh hơn của bộ xử lý trên Zenfone 4.

Máy có 2GB RAM, vượt qua hầu hết các smartphone chạy Android tầm thấp với chỉ 1GB RAM. Với sự bổ sung này, máy chạy mượt hơn rất nhiều với các ứng dụng nặng, đặc biệt là chơi games hoặc xem phim HD. Các lỗi như treo máy, giật lag hình, chậm chạp khi xử lý,… cũng được cải thiện đáng kể với Zenfone 5.

Về hiệu năng thực tế

Zenfone 5 15

Trước khi cố gắng thử nghiệm với một trò chơi 3D cao cấp thông thường, tờ TrustedReview đã đưa Zenfone 5 vào thử nghiệm với trình benchmark Geekbench 3.

Kết quả nó đạt số điểm khoảng 1.031 điểm, ngang với hiệu suất mà bạn sẽ nhận được từ một chip xử lý Snapdragon 400, được sử dụng bởi một vài smartphone tầm trung khác như Sony Xperia T3, Moto G và EE Kestrel.

Tuy không thể hoàn hảo nếu so với những siêu phẩm hiện nay, nhưng những gì mà Zenfone 5 đang làm là cực kỳ ấn tượng khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt nó là một bước tiến lớn so với chiếc smartphone đàn em Zenfone 4.

Zenfone 5 33

Về camera, máy sở hữu một máy ảnh sau với độ phân giải 8MP có hỗ trợ Flash cho chất lượng ảnh khá đẹp, ngay cả khi chụp ở chế độ thiếu sáng. Tuy không thể sánh bằng các dòng siêu phẩm như Sony Xperia, iPhone, Samsung Galaxy, nhưng vẫn là tốt hơn rất nhiều so với phần còn lại.

Về thời lượng pin, Zenfone 5 không thực sự gây ấn tượng mạnh với pin dung lượng chỉ có 2110mAh, vốn là ngang bằng so với Motorola Moto G. Tuy nhiên do sở hữu màn hình lớn cùng nhiều tính năng hiển thị khác, nên pin trên Zenfone 5 tiêu tốn rất nhanh. Bạn cũng không thể tháo rời pin trên Zenfone 5.

Kết luận

Tuy sở hữu những nhược điểm nhất định về phần cứng, camera, và thời lượng pin, nhưng nhìn chung, Zenfone 5 là một thiết bị khá hoàn thiện trong phân khúc giá rẻ. Chỉ với khoảng xấp xỉ 3 triệu đồng, người dùng có thể sở hữu một thiết bị smartphone chạy Android với các tính năng hữu ích, phần cứng cũng đủ mạnh để phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu. Các đối thủ cạnh tranh mạnh với Zenfone 5 trong phân khúc còn bao gồm Motorola Moto G2, Moto G, Nexus 5 và LG G2.

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!