Auto là gì trong điều hòa? Sự khác biệt ở chế độ Auto trên điều hòa các hãng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chế độ Auto của điều hòa là chế độ giúp cho máy lạnh điều khiển nhiệt độ tự động. Để giúp mọi người tìm hiểu thêm về sự khác biệt giữa chế độ Auto các hãng điều hòa, cùng chúng tôi đọc thông tin của bài viết dưới đây. 

1. Auto là gì trong điều hòa?

Nhiều người khi sử dụng điều hòa thường băn khoăn: Chế độ Auto là gì? Chế độ Auto là chế độ cài đặt mặc định theo chương trình trên điều hòa. Chế độ Auto được kích hoạt nhằm điều chỉnh nhiệt độ phòng và tốc độ quay của quạt gió, sao cho phù hợp nhất với môi trường bên ngoài.

Khi sử dụng chế độ Auto giúp cho điều hòa có khả năng cảm biến nhằm điều chỉnh nhiệt độ phòng cho thích hợp với điều kiện ngoài trời. Lúc này quạt gió cũng bắt đầu quay chậm rãi trong 1 phút để khởi động.

Sau khi khởi động xong, chế độ Auto sẽ hoạt động theo chương trình được thiết lập sẵn. Đồng thời, máy lạnh sẽ tự cân bằng được nhiệt độ trong phòng so với nhiệt độ ngoài trời.

2. Những điều cần biết về chế độ Auto

Những điều cần biết về chế độ Auto
Những điều cần biết về chế độ Auto

2.1 Chế độ Auto không phải chế độ mát nhất

Chế độ Auto của điều hòa thực chất không phải là chế độ làm mát tốt nhất. Mà chức năng chính của chế độ Auto này là điều chỉnh nhiệt độ phòng cho phù hợp với nhiệt độ bên ngoài, đi kèm với tốc độ làm lạnh chậm. Chế độ làm mát tốt hơn là chế độ Cool. Ngoài ra, người dùng có thể kết hợp chế độ Auto với chế độ Turbo để tăng hiệu quả làm mát nhanh.

2.2 Chế độ Auto cũng không phải chế độ tiết kiệm điện nhất

So với các chế độ như Cool, Dry, Fan thì chế độ Auto được đánh giá là chế độ tiết kiệm điện nhất. Vì thực tế là chế độ này không cần sử dụng nhiều năng lượng để làm mát nhanh mà có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ thích hợp tránh gây ra tình trạng dư thừa điện năng. Nhưng cho dù vậy nó cũng chỉ tiết kiệm được phần nào điện năng thôi chứ cũng không phải là chế độ tiết kiệm điện nhất.

3. Có nên bật chế độ Auto của điều hòa?

Có nên bật chế độ Auto là điều mà nhiều người băn khoăn. Thực tế, chế độ Auto ở điều hòa khi được kích hoạt sẽ đem lại nhiều tác dụng: 

  • Tiết kiệm năng lượng tiêu thụ 

Sử dụng chế độ Auto trong điều hòa có khả năng tiết kiệm điện. Khi kích hoạt, điều hòa sẽ làm mát từ từ và điều chỉnh nhiệt độ thích hợp nhất với căn phòng. Từ đó, người dùng sẽ cảm thấy thoải mái nhất.

bật chế độ auto của điều hòa
Trải nghiệm thử bật chế độ Auto của điều hòa 30 phút giảm được hơn 6 độ C.
  • Hỗ trợ bảo vệ sức khỏe

Hầu hết mọi người thường có thói quen là khi quá nóng, bước vào phòng bật nhiệt độ thấp nhất để giúp cho phòng làm lạnh nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu bật nhiệt độ thấp đột ngột sẽ dẫn đến tình trạng chênh lệch nhiệt quá lớn giữa trong nhà và ngoài trời sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Khi kích hoạt chế độ Auto sẽ giúp điều chỉnh nhiệt độ phòng một cách thích hợp. Từ đó, nhiệt độ phòng duy trì mức ổn định, không ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng. Chế độ Auto thường duy trì ở mức nhiệt 25 độ C. Đây là mức nhiệt độ được khuyến nghị với hầu hết mọi đối tượng sử dụng.

  • Kiểm soát độ ẩm tốt

Khi bật điều hòa ở chế độ Auto còn giúp kiểm soát độ ẩm tốt nhất. Chế độ Auto giúp cho các giọt nước do điều hòa tạo ra sẽ được đưa trực tiếp vào ống dẫn nước và đi ra ngoài. Nhờ đó, điều hòa khi hoạt động sẽ giúp cho bức tường của căn phòng tránh được tình trạng bị ẩm mốc. 

4. Chế độ Auto của điều hòa các hãng có gì khác nhau?

Chế độ Auto của điều hòa các hãng có gì khác nhau?
Chế độ Auto của điều hòa các hãng có gì khác nhau?

Về công dụng, nguyên lý của chế độ thì có lẽ hàng nào cũng tương tự nhau nhưng để thiết lập chế độ tự chạy ra sao, thứ tự chương trình cái gì trước, cái gì điều chỉnh sau còn tùy thuộc mỗi hãng. Điển hình là ký hiệu chế độ Auto ở mỗi hãng điều hòa khác nhau cũng khác nhau. Dưới đây là bảng ký hiệu chế độ Auto trong điều hòa của một số thương hiệu nổi tiếng bạn nên tham khảo: 

Loại điều hòa  Ký hiệu 
Chế độ Auto của điều hòa Casper AUTO/A
Chế độ Auto của điều hoà Sharp AUTO
Chế độ Auto của điều hòa LG AUTO, hình 3 mũi tên xoay vòng
Chế độ Auto của điều hòa Toshiba AUTO, A
Chế độ Auto của điều hòa Panasonic AUTO, hình 3 mũi tên xoay vòng

Trên đây là thông tin về chế độ Auto và sự khác biệt của chế độ Auto trên các hãng điều hòa. Hy vọng với những chia sẻ trên của Websosanh.vn sẽ giúp cho mọi người có thêm kiến thức để sử dụng chế độ Auto phù hợp nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!