Bà bầu sau sinh nên kiêng cữ những gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bà bầu sau sinh nên kiêng lạnh, kiêng vận đông mạnh và phải luôn giữ một tâm trạng thoải mái nhất có thể.

Bà bầu sau sinh nên kiêng lạnh

– Đi tất chân, mặc quần áo dài tay, dù là mùa đông hay mùa hè. Mẹ bầu sau sinh không nên để chân tay bị lạnh, nếu không, sau này mẹ sẽ hay bị buốt chân, buốt tay rất khó chịu. Dù thời tiết có nóng đến đâu thì mẹ cũng không nên mặc quần áo ngắn, chịu khó kín đáo một chút sau này sẽ đỡ khổ.

– Tắm nước ấm và ở nơi kín gió, thời gian tắm chỉ nên khoảng 5 – 10 phút. Quan niệm thời xưa cho rằng, 3 tháng 10 ngày đầu tiên (tức là thời gian ở cữ) mẹ đẻ không được tắm, tuy nhiên, sự thật là sau khi sinh cơ thể mẹ sẽ rất bẩn, chỉ cần nghỉ ngơi khoảng 8 tiếng là đủ để tắm rồi. Tất nhiên, khi tắm mẹ không được chủ quan, cần tắm với nước ấm khoảng 35-37 độ C và chỉ tắm trong thời gian ngắn thôi. Nếu yếu quá, mẹ chỉ nên lau người hoặc chườm khăn ấm là đủ.

– Đánh răng thường xuyên nhưng cần phải đánh bằng nước ấm để không bị buốt. Quan niệm thời xưa cũng cho rằng mẹ đẻ không nên đánh răng, tuy nhiên, sau khi sinh mẹ nên đánh răng thường xuyên để không bị viêm nhiễm răng miệng.

– Thường xuyên vệ sinh vùng kín bởi sau sinh sản phụ sẽ có hiện tượng sản dịch ra mỗi ngày. Cần thiết có thể sử dụng băng vệ sinh, nhớ thay băng vệ sinh thường xuyên, không để quá 6 giờ. Khi vệ sinh vùng kín, mẹ có thể sử dụng các dung dịch vệ sinh.

Tóm lại, với bà bầu sau sinh, kiêng lạnh là một trong những việc quan trọng nhất bởi nếu không kiêng cữ, sau này mẹ sẽ gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe.

Bà bầu sau sinh nên kiêng vận động mạnh

– Trong 2 tuần đầu đến 1 tháng sau sinh, tất cả những việc như dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm, rửa bát, giặt đô mẹ nên nhờ người khác làm giúp, bởi nếu không sau này sẽ bị đau lưng và ốm yếu.

– Không nên di chuyển quá nhiều bởi thường xuyên di chuyển, làm việc thì tử cung sẽ dễ bị sa xuống, không tốt cho sức khỏe. Nếu không có việc gì thì chỉ nên nằm và ngồi một cách thoải mái nhất. Khi cho con bú, mẹ nên ngồi, con bú cữ nào thì mẹ ngồi cữ đấy, thời gian còn lại, mẹ nên nằm “ổ” và nghỉ ngơi.

– Tuyệt đối không được làm các việc nặng như mang vác hay leo cầu thang nhiều.

– Tuy nhiên, mẹ bầu sau sinh cũng cần phải vận động một chút để máu được lưu thông, cơ thể được thoải mái.

Bà bầu sau sinh không nên xem tivi, sách báo vì nó sẽ ảnh hưởng đến thị lực sau này

Hầu hết các bà bầu sau khi sinh con, cơ thể sẽ vô cùng mệt mỏi, chính vì thế mẹ cần được tuyệt đối được nghỉ ngơi, không nên xem ti vi hay nghe nhạc, đọc báo, nghe điện thoại quá sớm…

Một khi cơ thể chưa được phục hồi thì việc xem tivi hay đọc báo quá sớm có thể gây hại cho thị giác, khiến mắt nhức, mỏi, giảm sút thị lực… điều này nó sẽ tác động đến hệ thần kinh, không tốt cho sức khỏe sản phụ trong lúc này.

Bà bầu sau sinh nên giữ tâm trạng thoải mái

Có nhiều bà bầu sau sinh bị chứng trầm cảm hoặc rất hay khóc vì sau khi sinh, lượng hocmoon trong cơ thể người phụ nữ thay đổi, phụ nữ có thể chợi vui, chợt buồn hay thậm chí bật khóc không lý do. Lúc này, tâm lý phụ nữ dễ bị lo âu, chán nản hay dễ bị kích động và rất khó tập trung.

Bà bầu sau sinh tốt nhất là nên giữ một tâm trạng thoải mái, thanh thản. Có chuyện gì nên chỉa sẻ với chồng và người thân để mọi người có thể hiểu nhau hơn. Không nên khóc vì như vậy sẽ rất dễ bị hậu sản, thậm chí là trầm cảm.

Bà bầu sau sinh nên ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là một trong những điều cần thiết nhất để bà bầu có thể phục hồi sức khỏe và đủ sữa cho con bú. Mỗi ngày mẹ đẻ nên ngủ từ 8 – 9 tiếng là lý tưởng nhất. Không nằm gối cao trong 8 giờ đầu sau khi sinh để máu có thể tuần hoàn đến não, nghỉ ngơi hoàn toàn từ 6 – 8 tiếng để hồi phục sức khỏe

Bà bầu sau sinh nên ăn gì?

Trong thời gian sau sinh, bà bầu tốt nhất nên kiêng ăn uống đồ chua, uống nước đá lạnh. Điều này để tránh sau này bị lạnh đường huyết. Phải ăn uống đủ các chất bổ dưỡng và tránh một số thứ như rau cải bẹ xanh/cải đắng (ăn rất mát) vì chúng có thể khiến bạn bị tiểu són rất khó chịu, thịt trâu vì nó quá mát đối với sản phụ.

Không nên mặn (quan niệm ăn mặn sau sinh là một sai lầm), không nên ăn tanh (nếu ăn cá thì nên ăn cá lóc, cá hú kho tộ, cá biển thì ăn cá hồi bỏ da). Tôm thì nên lột vỏ, bỏ chỉ để phòng tránh bị dị ứng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho mẹ

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Sữa hạt giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin tốt cho mẹ và chứa DHA giúp bé phát triển trí não ở đầu thai kỳ. Do đó, nhiều mẹ bầu chọn uống 1 cốc sữa hạt vào buổi sáng để bổ sung thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Hãy thử làm 3 loại sữa hạt sau rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu.
So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro hiện là 2 sản phẩm máy hút sữa không dây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và phân vân nhất khi mua. Nếu mẹ cũng đang băn khoăn vấn đề nên mua máy hút sữa Spectra Wearable hay Momcozy S12 Pro sử dụng trong hành trình sắp tới thì nên đọc so sánh chi tiết sau:
Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Hiện nay tình trạng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến, kể cả những mẹ bầu cũng hay mắc phải tiểu đường đầu thai kỳ. Do đó, nhu cầu chọn mua sữa bột dành cho người tiểu đường lại càng tăng cao. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường và mẹ bầu nhé!
Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Trong nhịp sống bận rộn hiện nay, việc đầu tư một chiếc máy hút sữa chất lượng đã giúp cho hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa đỡ vất vả hơn bao giờ hết. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với thông tin về top 3 mẫu máy hút sữa điện đôi của Đức cao cấp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn.
Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Với những bà mẹ đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, việc mua một chiếc máy hút sữa có mức giá hợp lý là điều đáng để cân nhắc. Cùng bài viết dưới đây điểm qua 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc chất lượng nên mua năm 2024 này.
Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Máy hút sữa từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa. Và đã có không ít mẹ băn khoăn trong việc lựa chọn được mẫu máy hút sữa phù hợp. Đừng bỏ lỡ bài viết duới đây với thông tin về top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!