Bạn có biết mã lỗi máy giặt LG chưa, làm sao để khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có những mã lỗi máy giặt LG thường găp, có lỗi liên quan đến phần cứng và phức tạp. Cùng tìm cách giải quyết trong bài viết dưới đây.

Khi sử dụng máy giặt LG hẳn nhiều người không tránh khỏi những khi máy gặp vấn đề trục trặc không mong muốn. Liệt kê bảng mã lỗi máy giặt LG dưới đây cho người dùng “nằm lòng” những trường hợp xảy ra bất ngờ và biết cách tìm hướng khắc phục.

Bảng mã lỗi máy giặt LG thường gặp

  • Lỗi IE là khi mà máy giặt LG không cấp nước

Nguyên nhân khiến lỗi IE xuất hiện là do mất nước hay là nguồn cung nước gặp vấn đề, bạn cần kiểm tra xem nguồn nước có bị nghẽn không, nguồn nước có hoạt động hay không. Kiểm tra cả vòi nước xem có vật lạ nào làm tắc không.

Máy giặt LG báo lỗi IE
Máy giặt LG báo lỗi IE là loại lỗi liên quan đến nguồn nước
  • Áp lực nước mà không đủ mạnh thì máy cũng hiện mã lỗi máy giặt LG này.

Mã lỗi máy giặt LG LE là lỗi mà máy giặt báo khối lượng giặt đang bị vượt quá mức cho phép làm motor máy khóa hoặc máy không quay được. Bạn chỉ cần bỏ bớt quần áo ra là được hoặc cài lại máy là giải quyết được lỗi.

  • Mã lỗi máy giặt LG cửa ngang hiển thị OE là do ống xả gặp trục trặc.

Hãy kiểm tra khe lọc nước, ống xả xem có bị tắc nghẽn bởi cặn bẩn hay vật lạ không, có bị đặt cao hơn quy định không thì đặt xuống thấp mặt đất. Xem ống xả có bị xoắn hay không.

Máy giặt LG báo lỗi OE
Máy giặt LG báo lỗi OE khiến nhiều người lo lắng
  • Lỗi UE là khi mà máy không chịu vắt.

Nguyên nhân gây nên mã lỗi máy giặt LG này là máy đang không đặt cân bằng, so với nền nhà bị chênh. Nếu chênh hãy kê lại cho cân bằng. Ngoài ra lỗi còn do máy phân bổ quần áo không đều. Bạn hãy tạm ngưng chu trình giặt và sắp xếp lại quần áo.

  • Lỗi dE là do nắp mở.

Bạn xem nắp có bị vướng hay kẹt gì không thì chỉ cần đóng chặt lại là máy hoạt động được bình thường.

  • Lỗi PE là do dường phao/phao áp lực bị hỏng.

Đây là lỗi phần cứng nên bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành để được trợ giúp.

  • Lỗi AE do mất nguồn điện.

Lỗi này xảy ra khi mà điện áp từ nguồn chênh với điện áp máy giặt. Hoặc là do cảm biến áp hoạt động không được đúng. Bạn hãy kiểm tra nguồn điện xem sụt áp hay là bị quá áp hay không.

  • FE là mã lỗi máy giặt LG cửa ngang bị tràn nước hay rò rỉ nước

Khi mà cảm biến trong máy không hoạt động thì sẽ xảy ra tình trạng này. Bạn kiểm tra nếu thấy không ổn thì liên hệ trung tâm bảo hành nhé!

  • CL là lỗi xuất hiện khi mà máy đang kích hoạt chế độ khoá trẻ em.

Máy sẽ bị khoá không mở được và các phím không hoạt động. Bạn chỉ cần mở lại nguồn hoặc là ấn nút khoá trẻ em khoảng 3 giây là thông báo này sẽ mất.

Máy giặt LG báo lỗi LE
Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt LG báo lỗi LE

Nêu mã lỗi máy giặt LG về phần cứng

Phải nói ngay từ đầu thì những lỗi máy giặt LG mà liên quan tới phần cứng thì thay vì tự tìm cách mày mò thì bạn nên liên hệ các trung tâm sửa chữa, bảo hành để được trợ giúp.

  • Lỗi SE là về cảm biến.
  • CE là lỗi liên quan đến nguồn mô tơ
  • E3 là lỗi cảm biến động cơ, curoa, lồng giặt. Thử kiểm tra lồng, đếm vòng.
  • OF là lỗi xảy ra khi mà tràn nước. Nên tắt máy ngay.
  • AE là lỗi bo công suất
  • DHE là lỗi mô tơ sấy khô gặp vấn đề.

Trên đây, Web So Sánh đã nêu một loạt các mã lỗi máy giặt LG. Ngoài việc đưa ra nguyên nhân thì còn gợi ý thêm cả giải pháp để giải quyết các tình trạng lỗi này. Hy vọng đây tiếp tục là một thông tin hữu ích cho bạn sử dụng máy giặt LG được hiệu quả, đảm bảo vận hành trơn tru và nếu có tình huống bất ngờ xảy đến thì đã có chuẩn bị để tìm ra phương pháp giải quyết hợp lý.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!