Lỗi EC máy giặt LG là gì và làm sao để khắc phục?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người thắc mắc về lỗi EC máy giặt LG thì hãy cùng đến với bài viết này để tìm lời giải mã rõ ràng nhất nhé.

Máy giặt là một trong những đồ dùng gia dụng chẳng thể thiếu với các gia đình hiện đại. Máy giúp người dùng tiết kiệm được thời gian mỗi ngày và không tốn nhiều công sức cho việc giặt giũ nữa. Tuy nhiên, dù là hãng nổi tiếng, dù là sản phẩm cao cấp nhưng vẫn là đồ điện, đồ công nghệ nên chẳng thể nào tránh được việc sẽ có lúc gặp lỗi.

Máy giặt LG có phổ biến không?

Lỗi EC máy giặt LG

LG là một brand máy giặt đình đám đến từ Hàn Quốc. Hãng khá nổi tiếng cả với máy giặt tại thị trường Việt Nam. Hỏi là máy giặt LG tốt không thì câu trả lời là cực kỳ tốt với biết bao dòng, loại với đủ tầm giá cho bạn lựa chọn. Nếu như gia đình bạn đang sở hữu máy hãng này thì hẳn đang băn khoăn là lỗi EC máy giặt LG chẳng thừa. Bài viết sau sẽ giải thích lỗi này và bày cách khắc phục cho cả nhà nhé. Nhớ note lại khi cần dùng đến.

Lỗi EC máy giặt LG là gì vậy?

Dễ thấy ở các dòng máy như Electrolux, Sanyo, Aqua…rất hay mắc lỗi EC. Nhiều người cũng hỏi về lỗi EC máy giặt LG. Khi mà dây diện kết nối động cơ cùng bo mạch đứt thì động cơ máy không quay và báo về là lỗi EC. Tụ điện yếu hay bị nổ thì động cơ cũng không hoạt động và báo lỗi EC ấy. Cơ mà hỏi về lỗi EC máy giặt LG thì không phổ biến. Dưới đây mới là các lỗi hay gặp ở máy LG cơ.

Các lỗi khác của máy giặt LG

Lỗi EC máy giặt LG

  • Lỗi báo IE là do không cấp nước

Khi mất nước hay nguồn cung bị nghẽn, áp lực nước không đủ mạnh rồi vòi cấp nghẹt, tắc máy LG sẽ báo IE. Lúc này bạn phải kiểm tra nguồn nước và check áp lực nước tích hợp dùng thêm máy bơm áp tự động. Cũng nên xem vòi nước nữa.

  • Lỗi OE là do không thoát nước

Bạn nên kiểm tra xem khe lọc có bị cặn bẩn hay nghẽn không. Bạn đặt đầu ra của ống thoát xuống đát, nên kiểm tra ống xả có nghẹt, xoắn không nhé.

  • Lỗi UE báo khi máy không vắt

Bạn cần xem máy có bị chênh hay không thì đặt cân bằng lại. Hoặc nhiều khi do quần áo không phân bổ đều thì cũng khiến máy báo lỗi này đấy. Nên tạm ngừng và sắp xếp lại nhé, máy sẽ hoạt động bình thường thôi.

  • Báo lỗi dE khi mà nắp máy giặt bị mở

Bạn kiểm tra nắp máy có vướng gì không mà đóng lại cho chắc là máy lại hoạt động trơn tru liền.

  • Lỗi PE là do đường phao trong máy

Khi mà phao áp lực trong máy bị trục trặc hay hỏng thì cần liên hệ trung tâm bảo hành nhé chứ không nên tự ý sửa.

  • AE là lỗi mất nguồn điện

Khi mà điện áp chênh lệch với mức làm việc của máy giặt thì có thể gây nên tình trạng này. Bạn kiểm tra nguồn điện xem sụt áp không. Tình trạng máy vẫn cứ báo AE thì nên liên hệ kỹ fthuaatj nhé.

  • FE là lỗi nước bị tràn hay rò rỉ

Máy cảm biến bên trong không hoạt động. Bạn có thể kiểm tra nhưng mà tốt nhấ vẫn là liên hệ trung tâm bảo ành.

  • CL là kích hoạt chế độ khoá trẻ em

Khi này máy bị khoá và các phím ngừng hoạt động. Cách khắc phục đơn giản là mở máy lên rồi bấm phím nguồn thôi. Nhấn nút khoá trẻ em 3 giây là được, thông báo CL mất.

Lỗi EC máy giặt LG

Không chỉ lỗi EC máy giặt LG mà còn có các lỗi phần cứng khác

Một số lỗi khác như là SE lỗi cảm biến rồi CE lỗi nguồn mô tơ, OF là lỗi tràn nước, DHE lỗi mô tơ sấy khô, E3 thì là lỗi cảm biến động cơ, lồng giặt rồi curoa…

Hy vọng rằng thông qua bài viết về lỗi EC máy giặt LG nói riêng và về các loại lỗi của máy giặt LG nói chung này bạn đã trang bị thêm kiến thức hữu ích để dùng máy giặt LG hiệu quả hơn hẳn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt lồng ngang Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB giá chỉ 5 triệu mà chất lượng "không chê vào đâu được"

Máy giặt lồng ngang Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB giá chỉ 5 triệu mà chất lượng "không chê vào đâu được"

Tuy chỉ có giá khoảng hơn 5 triệu đồng nhưng máy giặt Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB được đánh giá là giặt sạch, êm và tiết kiệm. Không chỉ vậy, máy còn được thiết kế cửa ngang và khối lượng giặt lớn. Vậy hãy cùng phân tích hiệu quả thực sự của sản phẩm này ngay sau đây.
Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!