Bạn có đang sử dụng lò nướng đúng cách ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sử dụng lò nướng đúng cách sẽ giúp bạn có những món nướng thơm ngon và tăng độ bền cho chiếc lò của gia đình mình.

Sử dụng lò nướng khá đơn giản nhưng liệu rằng hằng ngày bạn sử dụng như vậy đã đúng hay chưa ? hãy cùng tham khảo những điểm cần lưu ý dưới đây nhé

Làm nóng lò trước khi nướng

Làm nóng lò trước khi nướng khoảng 10 phút

Làm nóng lò trước khi nướng khoảng 10 phút

Làm nóng lò nướng trước khi sử dụng là việc rất quan trọng nhưng nhiều gia đình lại bỏ qua. Trước khi nướng thức ăn bạn cần làm nóng lò nướng để khử mùi hôi, ẩm mốc bên trong lò nướng. Việc này đảm bảo lò nướng được sạch sẽ trước khi cho thức ăn vào nướng.

Nếu bạn không làm nóng lò trước thì thực phẩm có thể sẽ bị bay mất chất dinh dưỡng, vi khuẩn có thể sản sinh trong quá trình “chờ đợi” lò nướng tăng nhiệt độ đến mức phù hợp với món ăn.

Hơn nữa, với món nướng cần chế biến ở nhiệt độ càng cao nếu giữ thói quen không làm nóng lò trước, món nướng của bạn sẽ bị kéo dài thời gian chế biến, tốn nhiều điện năng để lò làm nóng.

Thời gian làm nóng lò nướng thích hợp nhất là trước khoảng từ 10 đến 15 phút.

Chọn kiểu nướng thích hợp

Trên bảng điều khiển của lò nướng luôn có nút điều chỉnh nhiệt độ, thời gian và chế độ nướng. Việc điều chỉnh thời gian và nhiệt độ của lò nướng thường được mọi người chú ý hơn, tuy nhiên việc chọn một kiểu nướng cũng quan trọng không kém.

Tùy vào việc thực phẩm bạn cho vào lò nướng mà bạn cần phải lựa chọn kiểu nướng thích hợp để đảm bảo bảo thực phẩm được chính đều, đúng thời thời gian và giữ được hương vị ngon nhất.

Sắp xếp thực phẩm trong lò đúng cách

Việc sắp xếp thực phẩm một cách khoa học sẽ giúp nhiệt lượng tỏa rộng bên trong lò giúp món nướng chín đều hơn, mặc dù nhiều lò nướng hiện đại có thiết kế quạt đối lưu.

Sắp xếp thực phẩm hợp lý để nhiệt độ tỏa đểu trong lò

Sắp xếp thực phẩm hợp lý để nhiệt độ tỏa đểu trong lò

Quạt đối lưu không hoàn toàn có thể làm giúp nhiệt tòa đều trong lò nướng nếu bạn để quá nhiều thức ăn vào lò. Không có khoảng trống để nhiệt lượng tỏa ra thì món nướng của bạn vẫn có thể bị sống, không chín như thường.

Bạn hãy cho vào lò nướng một lượng thực phẩm vừa đủ, đặt thực phẩm cách nhau ít nhất 1 cm, các khay chứa cũng không đặt quá sát nhau. Với lò nướng thùng dù dung tích lớn cũng chỉ nên đặt vào lò từ 2 – 3 khay trong 1 lần nướng.

Vệ sinh lò đúng cách

Việc vệ sinh lò thường xuyên sẽ giúp quá trình sử dụng lò an toàn hơn và giúp lò nướng của bạn bền hơn sau này.

Sau mỗi lần sử dụng lò bạn cần tiến hành làm sạch lò ngay, để vết bẩn, cặn thức ăn dễ lau chùi, bạn đặt vào lò một một chén nước cốt chanh (có vỏ chanh luôn cũng được) hoặc giấm ăn và chọn nhiệt độ trung bình, thời gian 5 phút.

Sau đó, để lò nguội một chút rồi mở cửa lò bạn lấy chén nước cốt chanh ra, dùng khăn mềm lau sạch bên trong lò và dùng khăn khác lau bên ngoài lò, không dùng miếng chùi rửa sắc nhọn tránh làm trầy xước lò.

Nếu lò nướng của bạn làm bằng chất liệu thủy tinh thì bạn nên đảm bảo nó không bị ẩm, ướt, dính nước trong khi sử dụng. Vì cửa lò thủy tinh không khô ráo khi tiếp xúc với nhiệt độ cao từ lò nướng sẽ dễ bị giãn nở, nứt vỡ làm giảm độ bền của sản phẩm, gián đoạn quá trình nấu và có thể gây nguy hiểm cho người dùng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Lò nướng thủy tinh có thể dùng để nướng bánh?

Lò nướng thủy tinh có thể dùng để nướng bánh?

Với ưu điểm là gọn nhẹ, dễ sử dụng, lò nướng thủy tinh đang được các chị em nội trợ chọn mua. Tuy nhiên lò nướng thủy tinh có thể nướng bánh được giống như các loại lò nướng chuyên dụng hay không?

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!