Bạn đã biết cách chuyển độ F sang độ C điều hòa Midea chưa?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vô tình chiếc điều khiển điều hòa Midea nhà bạn hiển thị chế độ tiêu chuẩn là độ F. Bạn tìm cách chuyển từ độ F sang độ C nhưng mãi vẫn không được? Vậy thì hãy áp dụng cách chuyển độ F sang độ C điều hòa Midea sau đây nhé.

Tại Châu Âu đơn vị đo nhiệt độ là độ F, còn tại Việt Nam là độ C. Bỗng dưng một ngày chiếc điều hòa Midea của gia đình bạn chuyển thành chế độ F, nhưng bạn muốn chuyển sang chế độ C nhưng không biết làm thế nào? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết sau để Websosanh hướng dẫn bạn cách chuyển độ F sang độ C điều hòa Midea đơn giản nhất.

Độ F, độ C là gì? 1 độ C bằng bao nhiêu độ F?

Trước khi tìm hiểu cách sử dụng điều hòa Midea chuyển độ F sang độ C, đòi hỏi mọi người phải hiểu được độ F là gì? độ C là gì? để biết vì sao mình phải chuyển hai dạng nhiệt độ này trên điều hòa. Cụ thể:

cach chuyen do f sang do c dieu hoa midea
Độ F là đơn vị đo nhiệt độ tại các nước Châu Âu, còn tại Việt Nam là độ C

Độ F và độ C đều là đơn vị cùng để đo nhiệt độ trong môi trường hiện nay. Trong đó:

– Độ C (oC, tên tiếng Anh là Celsius): Đây được biết đến là hệ thống đo nhiệt độ dựa trên trạng thái của nước (nước sôi có nhiệt độ 100 độ C, đóng băng ở nhiệt độ 0 độ C). Đây là đơn vị được đặt theo tên của nhà thiên văn học người Thụy Điển Anders Celsius đã tìm ra hệ thống đo nhiệt độ này. Đồng thời, đây là đơn vị đo nhiệt độ sử dụng chủ yếu tại Việt Nam.

– Độ F (ký hiệu oF, độ Fahrenheit): Đây cũng là hệ thống đo nhiệt độ được đặt theo tên nhà vật lý học người Đức Daniel Gabriel Fahrenheit. Tuy nhiên, đơn vị đo nhiệt độ này chủ yếu sử dụng tại các quốc gia Châu Âu, không phổ biến tại Việt Nam. Nếu tính theo đơn vị này thì nước sôi sẽ có nhiệt độ 212 oF còn nước đóng băng sẽ là 32 oF.

cach chuyen do f sang do c dieu hoa midea
Việc chuyển độ F sang độ C giúp quá trình sử dụng thuận tiện hơn

Giữa độ C và độ F đều là đơn vị đo nhiệt độ nhưng giữa chúng lại có sự khác nhau về công thức tinh. Cụ thể nhiều người sẽ thắc mắc 1 độ C sẽ bằng bao nhiêu độ F thì ta có công thức chuyển độ F thành độ C và ngược lại như sau:

Đổi độ C sang độ F: oF = (oC x 1,8) + 32

Từ công thức trên ta có: 1 độ C = 33,8 độ F.

Đổi từ độ F sang độ C: oC = (oF – 32)/1,8

Từ công thức trên ta có: 1 độ F = -17,22 độ C.

Cách chuyển độ F sang độ C điều hòa Midea như thế nào?

Nhằm đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, hầu hết các loại điều hòa Midea cao cấp hiện nay đều cho phép hiển thị nhiệt độ ở 2 dạng là độ C và độ F. Điều này để có thể đáp ứng được việc sử dụng tại các quốc gia sao cho phù hợp nhất.

Tuy nhiên, tại Việt Nam do người dùng không quen thuộc với độ F nên cảm thấy có nhiều lúng túng khi điều hòa Midea cao cấp bỗng nhiên chuyển sang độ F và không biết cách điều chỉnh như thế nào. Cụ thể, khi điều hòa Midea chuyển sang chế độ F thì trên điều khiển sẽ hiển thị mức nhiệt độ từ 60, 70 hay 80 độ F chứ không phải độ C. Trường hợp này mọi người dù tháo pin điều khiển lắp lại sẽ vẫn y hệt như cũ.

cach chuyen do f sang do c dieu hoa midea
Cách chuyển độ F thành độ C trên điều khiển điều hòa Midea đơn giản

Vậy nên, để chuyển chế độ F sang độ C điều hòa Midea mọi người chỉ có thể thực hiện theo cách sau đây:

Bước 1: Nhấn giữ đồng thời nút On / Off và nút Timer trong khoảng chừng 7 giây.

Bước 2: Khi hiện ra 4 giao diện khác nhau, chọn giao diện thứ 4 là sẽ chuyển sang nhiệt độ C thông thường.

Nhìn chung, điều hòa Midea bỗng nhiên chuyển sang nhiệt độ F cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến việc sử dụng. Tuy nhiên, để giúp tiện lợi hơn trong việc sử dụng thì mọi người có thể áp dụng cách chuyển độ F sang độ C điều hòa Midea trên nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!