3 cách chuyển độ F sang độ C điều hòa LG điều khiển 18 nút đơn giản, dễ làm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So với các loại điều khiển điều hòa LG 9 nút, nhiều người dùng điều hòa LG sở hữu loại điều khiển 18 nút đời mới đang gặp khó khăn trong cách chuyển độ F sang độ C. Nếu bạn cũng đang trong tình cảnh này thì hãy thực hiện ngay theo 3 cách đơn giản sau:

Trước khi bật mí 3 cách chuyển độ F sang độ C điều hòa LG điều khiển 18 nút đơn giản, dễ làm thì mời bạn hãy cùng Websosanh.vn khám phá trước một chút về khái niệm độ F và độ C trên điều hòa LG và điểm khác biệt giữa điều khiển điều hòa LG 9 nút & 18 nút đời mới để nắm chắc các kiến thức cơ bản:

1. Khái niệm độ F và độ C trên điều hòa LG

1.1 Độ F trên điều hòa LG là gì?

F trong tiếng Anh có tên đầy đủ là Fahrenheit – được viết tắt là F. Fahrenheit được hiểu là 1 thang đo nhiệt độ so với điểm đóng băng của nước là 32 độ F (°F) và điểm sôi là 212 °F. Giữa 2 điểm này cách nhau đúng một khoảng bằng 180 độ. Giá trị không tuyệt đối được xác định là -459,67°F. Suy ra, 1°F sẽ chênh lệch nhiệt độ 0,556°C. Độ F thường được sử dụng phổ biến ở các nước Châu Âu. Nhưng cũng có nhiều người quen lối sống Châu Âu nên khi mua điều hòa LG họ thường dùng độ F thay cho độ C.

1.2 Độ C trên điều hòa LG là gì?

C có tên tiếng Anh đầy đủ là Celsius – được viết tắt là C. Đây cũng là một thang đo nhiệt độ được căn cứ theo trạng thái của nước sôi là 100 độ C (tương đương với 212 độ F) và nước đông đá ở 0 độ C (tương đương khoảng 32 độ F). Trái với độ F thì độ C lại được sử dụng khá rộng rãi ở Việt Nam.

Như đã lý giải ở trên, do thói quen sinh hoạt và lối sống của mỗi người mà người dùng có thể thích sử dụng độ F theo thang đo Châu Âu hoặc độ C theo thói quen của người Việt. Nhưng vô tình khi không biết sử dụng điều hòa hoặc có sự nghịch ngợm của trẻ nhỏ, điều khiển điều hòa LG nhà bạn bị chuyển đổi giữa độ C và độ F phải làm sao? Cùng khám phá tiếp các nội dung bên dưới để có cách khắc phục nhanh bạn nhé!

2. Điểm khác biệt của điều khiển điều hòa LG 9 nút và 18 nút đời mới

Tất nhiên trải qua năm tháng với nhiều sự cải tiến không phải chiếc điều khiển điều hòa nào cũng như nhau và có cách sử dụng giống nhau. Với điều hòa LG cũng vậy, sản phẩm đời cũ của LG thường sử dụng điều khiển điều hòa LG loại 9 nút trong khi các model điều hòa LG đời mới thường được hãng trang bị cho loại điều khiển 18 nút bấm với nhiều chức năng và chế độ sử dụng đa dạng, tiện lợi phục vụ trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng.

Điểm khác biệt của điều khiển điều hòa LG 9 nút và 18 nút đời mới
Điểm khác biệt của điều khiển điều hòa LG 9 nút và 18 nút đời mới

Khi quan sát 2 loại điều khiển điều hòa LG này bạn sẽ thấy trên điều khiển điều hòa 18 nút đời mới của LG có thêm khá nhiều tính năng mới như: Comfort air, Light off, Energy Ctrl, Room temp, Func, Set/Cancel,…

3. 3 cách chuyển độ F sang độ C điều hòa LG điều khiển 18 nút đơn giản, dễ làm

Nếu như cách chuyển độ F sang độ C điều hòa LG loại điều khiển 9 nút đời cũ khá dễ làm chỉ cần tháo bỏ pin trong 12 giờ đồng hồ rồi lắp lại là mặc định điều hòa LG sẽ trở lại thang đo độ C thì khá nhiều người đang gặp khó khăn trong việc chuyển độ F sang độ C điều hòa LG với loại điều khiển 18 nút. Nếu bạn cũng đang là một trong số đó thì đừng bỏ qua 3 cách đơn giản, dễ làm sau:

3.1 Sử dụng tùy chọn chuyển đổi °C/°F ngay trên điều khiển điều hòa LG

Đây là cách mà hãng hướng dẫn rất rõ trong hướng dẫn sử dụng điều hòa LG đặc biệt là các model mới. Bạn có thể tìm lại quyển hướng dẫn sử dụng điều hòa đi kèm máy khi mới mua hoặc làm theo thông tin hướng dẫn này ngay:

  • Nhấn nút ℃↔℉ [5 s] có biểu tượng SWING ở góc trái điều khiển điều hòa LG
  • Giữ nút này trong khoảng 5 giây là chế độ chuyển đổi °C/°F sẽ đảo lại ngay tức thì.
Sử dụng tùy chọn chuyển đổi °C/°F ngay trên điều khiển điều hòa LG
Sử dụng tùy chọn chuyển đổi °C/°F ngay trên điều khiển điều hòa LG

3.2 Nhấn giữ nút Temp Room trên điều khiển điều hòa LG

Temp Room trên điều khiển điều hòa LG loại 18 nút được hiểu là chế độ hiển thị nhiệt độ. Tùy một số loại điều khiển điều hòa LG 18 nút các đời mà khi nhấn nút Temp Room một lúc, màn hình hiển thị nhiệt độ cũng sẽ tự chuyển đổi về độ C.

3 cách chuyển độ F sang độ C điều hòa LG điều khiển 18 nút đơn giản, dễ làm
Nhấn giữ nút Temp Room trên điều khiển điều hòa LG để chuyển độ F sang độ C điều hòa LG điều khiển 18 nút đơn giản, dễ làm

3.3 Nhấn giữ nút Mode trên điều khiển điều hòa LG

Tương tự như chế độ Temp Room, tùy một số loại điều khiển LG 18 nút các đời mà khi nhấn và giữ nút này trên điều khiển điều hòa LG 1 lúc, màn hình sẽ chuyển đổi về thang đo nhiệt độ C. Mode là nút chọn chế độ trên điều khiển điều hòa LG, khi bấm từng nấc một, điều hòa LG sẽ cho bạn chọn lựa 1 trong các chế độ sau: làm mát, sưởi, khử ẩm, chế độ quạt, chế độ AI tự vận hành.

Trên đây là 3 cách chuyển độ F sang độ C điều hòa LG điều khiển 18 nút đơn giản, dễ làm mà cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn đã gợi ý cho bạn. Nếu đang dùng điều hòa LG đời từ 2020 trở đi bạn chỉ cần làm theo cách đầu tiên đã có hiệu quả ngay mà không cần dùng thêm tới cách 2 và 3 nữa. Đừng quên theo dõi cổng thông tin Websosanh.vn thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nữa nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!