Bạn đã biết cách vệ sinh máy giặt cửa trên bằng giấm ăn chưa?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với việc sử dụng tần suất cao, lâu ngày máy giặt sẽ tích tụ các vết bẩn do vi khuẩn, nấm mốc gây nên. Vậy cách vệ sinh máy giặt cửa trên như thế nào thì sạch hoàn toàn?

Không thể phủ nhận nhu cầu sử dụng máy giặt hiện nay ngày càng tăng đặc biệt khi công việc hàng ngày càng trở nên bận rộn. Các chị em phụ nữ luôn muốn lựa chọn những thiết bị thông minh hỗ trợ để xử lý các công việc nhà nhanh chóng, đạt hiệu quả cao. Với việc sử dụng tần suất cao, lâu ngày máy giặt sẽ tích tụ các vết bẩn do vi khuẩn, nấm mốc gây nên. Vậy làm sao để tẩy các vết bẩn cứng đầu còn bám lại trong lồng giặt. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách vệ sinh máy giặt cửa trên nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian nhất. 

cách vệ sinh máy giặt cửa trên

Tại sao vệ sinh máy giặt cửa trên lại cần thiết? 

Việc thực hiện cách vệ sinh máy giặt cửa trên thường xuyên đặc biệt là bộ phận lồng giặt bởi các nguyên nhân dưới đây: 

  • Đa số các bụi bẩn, chất thải, vi khuẩn, nấm mốc được làm sạch từ quần áo sẽ thải ra cùng với nước thải thông qua đường ống sau máy. Tuy nhiên, phần lớn các cặn bột giặt, hóa chất tẩy rửa hay những chất bẩn cứng đầu ở dạng vôi sẽ bám lại trong lồng giặt. Theo thời gian, chúng sẽ tích tụ làm tắc nghẽn một số đường ống hoặc các lớp lọc bên trong máy giặt. 
  • Các chất bẩn trong lồng giặt sẽ tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của các cơ chế bên trong. Nước bên trong máy giặt sẽ không nóng và chất tẩy rửa sẽ không hoạt động hiệu quả như lúc ban đầu. Bởi vậy vệ sinh máy giặt cửa trên thường xuyên rất cần thiết không chỉ đối với việc làm sạch quần áo mà còn ở quá trình vận hành của máy. 
  • Môi trường bên trong máy giặt luôn nóng và ẩm nếu không thực hiện các cách vệ sinh máy giặt cửa trên sẽ tạo sự thuận lợi để các nấm mốc, vi khuẩn, bụi bẩn phát triển và bám vào các đợt giặt tiếp theo. 
  • Mùi hôi sẽ hình thành nếu bạn không vệ sinh lồng máy định kỳ. Thậm chí, mùi hôi này còn rất dễ bám vào bề mặt quần áo gây khó chịu cũng như không tốt đối với sức khỏe. 

vệ sinh máy giặt

Hướng dẫn cách vệ sinh máy giặt cửa trên bằng giấm ăntiện lợi 

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh 

Bạn cần chuẩn bị trước giấm trắng, 1 chai nước tẩy Javen, 1 miếng bọt biển và 1 đôi găng tay để hạn chế dính các chất tẩy cũng như các vết bẩn. 

Bước 2: Để lồng giặt trống 

Trước khi thực hiện quá trình vệ sinh thì bạn cần lấy hết toàn bộ quần áo còn sót lại bên trong ra ngoài. Điều này sẽ giúp quần áo không bị dính các chất tẩy và giảm hiệu quả của quá trình vệ sinh máy giặt. Ngoài ra, nên tháo trước các khoang đựng nước giặt, nước xả vải để vệ sinh riêng sau đó. Nếu phần khay quá bẩn bạn có thể ngâm với nước nóng sau đó dùng bàn chải nhỏ cọ sạch. 

Bước 3: Đổ giấm vào trong máy giặt và ngâm trong 1 tiếng 

Bật chế độ xả đầy nước ở mức cao nhất vào đầy lồng giặt sau đó đổ 2 cốc giấm ăn vào lồng giặt và ngâm trong vòng 1 tiếng. Nếu máy giặt có hỗ trợ chế độ giặt nước nóng thì bạn nên chỉnh về chế độ xả này sẽ giúp làm tăng hiệu quả tẩy sạch cặn bẩn. 

bật chế độ vệ sinh máy giặt

Bước 4: Xả sạch lại bằng nước và cọ sạch 

Sau thời gian ngâm bằng dung dịch giấm bạn bật khởi động chế độ giặt như bình thường để xả toàn bộ chúng ra khỏi máy. Sau đó, dùng miếng bọt nhúng vào hỗn hợp giấm và chà sạch ở các khe lồng giặt để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn. 

Bước 5: Vệ sinh lần 2 bằng nước tẩy Javel 

Sau bước 4 máy giặt hầu như đã được làm sạch đến 90% ở mức tương đối. Tuy nhiên, nếu bạn muốn lồng giặt trở nên sáng bóng và đạt hiệu quả 100% thì tiếp túc làm sạch bằng nước tẩy Javel. Các bước thực hiện đều giống với giấm tuy nhiên thay chất tẩy rửa bằng nước Javel. 

Trên đây là những bước cơ bản nhất thực hiện cách vệ sinh máy giặt cửa trên tại nhà nhanh chóng, tiết kiệm. Bạn có thể tham khảo các bước và thực hiện để có thể làm sạch lồng giặt bên trong mang đến hiệu quả giặt sạch quần áo ở những đợt giặt tiếp theo. 

 

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!