Bạn đã biết hết 8 tính năng bí mật của Android ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hầu hết người dùng smartphone mải mê dành hết thời gian cho những hoạt động giải trí thu hút mà quên mất rằng Android còn có rất nhiều ứng dụng thông minh rất thú vị.

Cách dễ dàng nhất để tiết kiệm năng lượng pin

Nếu bạn chọn một hình nền màu đen hoặc đơn giản là màu tối cho màn hình của mình, điểm sáng sẽ tự động sẽ tắt, và bạn sẽ thấy rằng thiết bị của bạn giữ được pin lâu hơn. Đây cũng chính là lí do mà những phông nền thiết kế sẵn của các dòng máy thường là các màu trầm hoặc các màu tối nhưng vẫn cho hiệu ứng hình ảnh sắc nét, dễ theo dõi.

Nghe văn bản

Nếu bạn muốn nghe văn bản hơn là đọc nó, hãy vào Settings -> Accessibility và bật tùy chọn Text-to-Speech. Nhiều người không để ý tới tính năng này vì thực tế sử dụng ít có nhu cầu, tuy vậy khi cần bạn đừng quên chiếc điện thoại Android của mình hoàn toàn có thể thực hiện được chức năng này một cách dễ dàng.

Điều khiển smartphone từ xa

Bạn chỉ việc vào Settings -> Security -> Device administrators, và đánh dấu vào ô Android Device Manager, Remotely locate this device, và Allow remote lock and erase.

Mục tiêu của tính năng này vẫn xoay quanh khả năng bảo mật điện thoại, những trường hợp cần dùng nhất đó chính là khi bạn bị mất điện thoại và muốn định vị cũng như khóa điện thoại để bảo vệ những thông tin cá nhân, bạn có thể thực hiện tất cả những điều này qua website google.com/android/find.

Bật chế độ khách

Tính năng bí mật của android

Hệ điều hành Android phát triển phần mềm dựa vào trải nghiệm của người dùng, tính bảo mật cũng vậy, khi bạn muốn cho người khác sử dụng điện thoạicủa mình mà bẫn bảo mật được dữ liệu cá nhân, Android có Guest Mode, chế độ dành cho khách giúp người dùng chọn loại hoạt động cho phép người dùng khác được sử dụng. Chỉ với thao tác trong vài giây, trượt thanh thông báo xuống bằng hai ngón tay, chạm vào icon góc trên bên phải biểu tượng Add Guest sẽ xuất hiện.

Phóng to màn hình

Tính năng bí mật của android

Cách phóng to màn hình nhất thời này rất hữu ích cho những người thị lực kém hoặc dùng thiết bị trong điều kiện thiếu sáng do yếu pin. Chỉ cần vào Settings -> Accessibility -> Magnification. Sau đó, bạn sẽ có thể phóng to bất kỳ phần nào trên màn hình chỉ bằng cách chạm nó.

Chế độ Hotspot

Tính năng bí mật của android

Tính năng này không hẳn là nhiều người biết đặc biệt với những ai không có thói quen sử dụng nhiều thiết bị công nghệ tại nhà riêng. Với một chiếc smartphone Android người dùng không cần đến một thiết bị phát sóng wifi hay modem 3G để sử dụng internet cho các thiết bị khác nữa. Bất kì chiếc smartphonenào hiện nay cũng có khả năng phát sóng wifi. Bạn chỉ cần vào Settings -> Tethering and portable hotspot , và bật Portable WLAN hotspot.

Điều khiển smartphone bằng biểu hiện của khuôn mặt

Có những tình huống khi bạn phải dùng thiết bị, nhưng bàn tay của bạn lại đang bận làm thứ khác hoặc trời quá lạnh để tháo chiếc găng tay của bạn ra. Tuy nhiên, có một giải pháp cho điều này! Sau khi cài đặt một ứng dụng miễn phí có tên gọi là EVA Facial Mouse bạn sẽ có thể kiểm soát thiết bị Android của mình bằng các biểu cảm của khuôn mặt! Xem các hướng dẫn chi tiết về cài đặt tại play.google.com/store/apps/details

Một trò chơi bí mật

Tính năng bí mật của android

Bắt đầu từ Android 2.3 Gingerbread, Google có tạo một món quà là một trò chơi ngộ nghĩnh rất thú vị cho người dùng thiết bị, tuy vậy chỉ có những ai quan tâm và theo dõi những ứng dụng này mới sớm phát hiện ra. Đây là hướng dẫn cách để nhận món quà đó: đầu tiên, hãy vào Settings và chọn About phone hoặc About tablet. Ấn nhanh vào Android version nhiều lần cho đến khi một viên kẹo marshmallow xuất hiện, bấm vào nó một lần nữa và trò chơi sẽ bắt đầu.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!