"Bí kíp" tắt quảng cáo trên điện thoại Android (OPPO, Xiaomi, Samsung) thành công 99%

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thời gian gần đây nhiều người phản ánh có nhiều các pop-up quảng cáo xuất hiện trên các dòng điện thoại OPPO, Xiaomi với tần suất nhiều hơn thông thường dù đã tắt thông báo của các ứng dụng. Vậy làm thế nào để chặn quảng cáo trên các dòng điện thoại Android này, bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn

1. Cách tắt quảng cáo trên hệ điều hành Android của điện thoại OPPO, Xiaomi, Samsung

Theo hướng dẫn trong chuyên trang Android Trợ giúp của Google, người sử dụng có thể bật hoặc tắt các tính năng về quyền riêng tư trong quảng cáo.

Trích thông báo của Google: “Android ghi nhớ những chủ đề bạn quan tâm dựa trên ứng dụng bạn dùng. Ứng dụng cũng có thể lưu trữ thông tin về mối quan tâm của bạn trên Android. Ứng dụng mà bạn dùng sau này có thể yêu cầu thông tin về chủ đề quảng cáo hoặc quảng cáo được đề xuất bởi các ứng dụng mà bạn đã sử dụng trước đây để cho bạn xem quảng cáo phù hợp hơn. Để đo lường hiệu suất quảng cáo, chúng tôi có thể chia sẻ một số loại dữ liệu giữa các ứng dụng và trang web.

Thông thường, các trang web và ứng dụng thường phải dựa trên dữ liệu thu thập của người dùng để hiển thị quảng cáo. Do đó, một trong những cách để tắt bớt quảng cáo trên điện thoại Android là bạn có thể sử dụng quyền “Tắt tính năng về quyền riêng tư trong quảng cáo”. Chi tiết, các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Trên điện thoại Android, hãy mở phần Cài đặt

Bước 2: Nhấn vào Bảo mật và quyền riêng tư (hoặc Quyền riêng tư) > Các chế độ cài đặt quyền riêng tư khác > Quảng cáo > Quyền riêng tư trong quảng cáo.

Bước 3: Chọn Tắt các tính năng Chủ đề quảng cáo, Quảng cáo do ứng dụng đề xuất, Đo lường quảng cáo

Bước 4: Trở lại phần cài đặt Quảng cáo > Đặt lại mã nhận dạng quảng cáo > chọn XÁC NHẬN trong hộp thoại hiện ra.

Cách tắt các tùy chọn quyền riêng tư trong quảng cáo của hệ điều hành Android (Ảnh: Websosanh.vn).

Các bước trên đây có thể dùng chung cho các thiết bị điện thoại Android bao gồm cả điện thoại OPPO, điện thoại Xiaomi, điện thoại Samsung, điện thoại Realme…

2. Cách tắt quảng trên trình duyệt Chrome dành cho điện thoại OPPO, Xiaomi, Samsung

Để tắt quảng cáo trên Chrome khi sử dụng điện thoại, người sử dụng có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Chrome trên smartphone

Bước 2: Nhấn vào dấu 3 chấm ở góc trái trên cùng của ứng dụng

Bước 3: Kéo xuống chọn phần Cài đặt trang web

Bước 4: Chọn Cửa sổ bật lên và liên kết chuyển hướng > chọn Tắt; tương tự ở Chọn Quảng cáo xâm nhập > chọn Tắt

Tắt quảng cáo trên Chrome khi dùng điện thoại Android (Ảnh: Websosanh.vn).

Như vậy, với các bước đơn giản thì người sử dụng đã có thể chặn quảng cáo trên điện thoại OPPO, Xiaomi, Samsung khi sử dụng ứng dụng Chrome.

3. Tắt thông báo ứng dụng Chrome trên điện thoại Android

Hiện nay, hầu hết các trang web đều kèm theo yêu cầu “bật thông báo” khi trang web có thông tin mới. Nếu như người sử dụng không để ý, bạn sẽ nhấn “OK” ở tất cả các website và điều này dẫn tới tình trạng là điện thoại Android của bạn sẽ liên tục có các thông báo từ các website đó.

Để tắt các thông báo các trang web trên Chrome, người dùng điện thoại Xiaomi, OPPO, Samsung… nhìn chung là điện thoại Android có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập ứng dụng Chrome

Bước 2: Chọn dấu 3 chấm ở góc trái trên cùng của ứng dụng

Bước 3: Chọn Cài đặt > Cài đặt trang web > Thông báo > chọn trang web muốn tắt thông báo, và chọn Tắt

Cách tắt các thông báo của website trên điện thoại Android (Ảnh: Websosanh.vn).

Như thế, các trang web mà bạn không muốn nhận các thông báo sẽ không thể gửi thông báo tới smartphone của bạn.

4. Tắt quảng cáo trên điện thoại OPPO, Xiaomi, Samsung bằng DNS

Theo hướng dẫn của chuyên trang công nghệ Android Police, một trong những cách hữu hiệu để tắt quảng cáo trên điện thoại Android chính là sử dụng dịch vụ DNS. AdGuard (một ứng dụng chặn quảng cáo và bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến được dùng phổ biến) cung cấp 2 DNS chặn quảng cáo miễn phí cho người dùng gồm: chặn các trang web có nội dung người lớn family.adguard-dns.com và chặn quảng cáo dns.adguard-dns.com.

Khi sử dụng dịch vụ DNS thì các trang web và ứng dụng của bạn sẽ hoạt động như thường lệ, tuy nhiên những vị trí là nơi xuất hiện quảng cáo sẽ hiển thị một khoảng trống (do quảng cáo không hiển thị). Nhưng tùy trang web mà có thể một số quảng cáo vẫn bật lên.

Để tắt quảng cáo trên điện thoại Android bằng dịch vụ DNS, người sử dụng thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Vào Cài đặt > Kết nối (hoặc Kết nối & chia sẻ)

Bước 2: Ở đây tùy điện thoại mà bạn cần phải truy cập thêm Cài đặt kết nối khác > DNS Cá nhân hoặc có luôn cài đặt DNS cá nhân. Một pop-up hiện lên, bạn lựa chọn Hostname nhà cung cấp DNS cá nhân và dán dns.adguard-dns.com, rồi nhấn Lưu để kích hoạt

Sử dụng dịch vụ DNS để tắt quảng cáo trên điện thoại Android (Ảnh: Websosanh.vn).

Khi đó, hầu hết các quảng cáo sẽ được chặn trên điện thoại Android của bạn.

Trên đây là các cách để chặn quảng cáo cho điện thoại Android mà người dùng có thể sử dụng chung cho các dòng điện thoại Samsung, Xiaomi, OPPO, Realme, POCO… Đây đều là các cài đặt ở trong máy mà không sử dụng tới ứng dụng hoặc tiện ích chặn quảng cáo của bên thứ ba. Người sử dụng cũng có thể sử dụng các tiện ích hoặc ứng dụng chặn quảng cáo nhưng cần đọc kỹ các đánh giá của người đã sử dụng để không rơi vào tình trạng “tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa”.

Tin tức về Điện thoại di động

Đánh giá camera điện thoại Samsung Galaxy A55 5G

Đánh giá camera điện thoại Samsung Galaxy A55 5G

Tham gia vào phân khúc tầm trung, điện thoại Samsung Galaxy A55 5G gây ấn tượng với việc được trang bị camera 50MP chất lượng. Vậy thực tế chất lượng ảnh chụp và video thực hiện bởi camera này có tốt hay không. Cùng khám phá trong bài viết dưới đây.
Loạt điện thoại màn hình gập đời cũ giảm giá sâu, tìm thêm khách hàng

Loạt điện thoại màn hình gập đời cũ giảm giá sâu, tìm thêm khách hàng

Hiện tại vẫn là giai đoạn đang phát triển của smartphone gập màn hình cho nên mức giá đắt đỏ là yếu tố ngăn các sản phẩm này với người sử dụng. Tuy nhiên, nhiều mẫu smartphone gập màn hình đời cũ đang được các nơi bán giảm giá xuống mức rất thấp, đây là cơ hội tốt để người dùng có thể mua.