Bạn đã biết hết các chế độ nấu của bếp hồng ngoại?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp hồng ngoại với nhiều công dụng tiện lợi đang ngày càng được người dùng ưa chuộng. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu các tính năng đa dạng của bếp hồng ngoại cực kì hữu ích.

1. Chế độ nấu lẩu

Chế độ nấu lẩu tiện dụng
Chế độ nấu lẩu tiện dụng

Đây là chế độ nấu mà hầu hết mọi người đều đã rất quen thuộc. Đối với những bếp hồng ngoại đơn, công dụng chủ yếu của chúng là được gia chủ biến thành chiếc bếp nấu lẩu.

Bếp hồng ngoại không kén nồi như bếp từ nên người dùng có thể sử dụng mọi loại nồi để nấu lẩu. Cách điều chỉnh nhiệt linh hoạt của loại bếp này cũng là một điểm cộng được hội nghiền lẩu ưa chuộng. Bạn chỉ cần chuẩn bị một nồi nước dùng thật ngon rồi đặt lên bếp và chọn chế độ “Lẩu” hoặc “ Hotpot” là bếp sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.

2. Đun nước

Sở hữu một chiếc bếp hồng ngoại trong nhà, bạn không cần ấm điện vẫn có thể đun nước an toàn với chế độ ngắt điện tự động. Trong thời gian đun nước, bạn có thể tranh thủ làm nhiều việc khác, bếp hồng ngoại sẽ sử dụng mức nhiệt cao nhất để đun nước và khi nước sôi bếp sẽ tự ngắt để đảm bảo an toàn.

3. Chiên xào

Các món chiên xào thường cần mức nhiệt khá lớn để làm chín thực phẩm nhanh và giữ được độ xanh cũng như tươi giòn. Nếu dùng bếp gas hay bếp từ bạn thường phải để mức nhiệt lớn nhất khi xào. Tuy nhiên với đặc tính hấp thụ nhiệt lớn từ bếp hồng ngoại, dầu ăn sau khi cho vào chảo chỉ 1 vài dây sau là đã sôi và bạn có thể nhanh chóng hoàn thành món ăn với độ xanh, giòn lý tưởng.

Các món chiên xào tươi ngon hơn nhờ bếp hồng ngoại
Các món chiên xào tươi ngon hơn nhờ bếp hồng ngoại

4. Hầm, hấp

Thông thường, bạn sẽ phải mất vài giờ đồng hồ để một món hầm hoặc hấp chín mềm khi nấu bằng bếp gas hay bếp từ. Nếu không có nồi áp suất thì bếp hồng ngoại là lựa chọn tiết kiệm hơn cho bạn. Bếp hồng ngoại cung cấp nhiệt lượng cho nồi cao hơn các loại bếp khác 20-30%, do đó các món hầm, hấp sẽ chín nhanh hơn khi sử dụng loại bếp này.

Tiết kiệm hơn với các món hầm, hấp bằng bếp hồng ngoại
Tiết kiệm hơn với các món hầm, hấp bằng bếp hồng ngoại

Bạn chỉ cần đặt nồi lên bếp và chọn chế độ “Hấp/Hầm” hoặc “Steam/Stew” là bếp sẽ tự động lựa chọn mức nhiệt phù hợp nhất.

5. Nấu súp, cháo

Để nấu được nồi súp hay cháo ngon, việc canh nhiệt độ là vô cùng quan trọng. Hiểu được những khó khăn của người nội trợ, bếp hồng ngoại trang bị rất nhiều chế độ nấu linh hoạt trong đó có chế độ nấu cháo và súp. Để tiết kiệm thời gian, bạn hãy chọn chế độ thông minh này rồi tranh thủ làm nhiều việc khác, khi quay lại, bạn đã có một nồi cháo, súp ngon đúng điệu.

Chế độ nấu cháo súp nhanh chóng
Chế độ nấu cháo súp nhanh chóng

6. Chế độ nướng

Đây là điểm khác biệt lớn nhất của bếp hồng ngoại so với bếp từ và bếp gas. Chỉ cần chọn chế độ nướng là bạn đã có thể đặt vỉ nướng thịt, hoa quả lên trên bếp và đợi thưởng thức. Có thể nói bếp hồng ngoại có khả năng thay thế hoàn hảo cho một chiếc bếp nướng, mang đến cho gia đình bạn bữa tiệc nướng tuyệt vời trong các dịp lễ tết.

Bếp hồng ngoại được sử dụng như chiếc bếp nướng hoàn hảo
Bếp hồng ngoại được sử dụng như chiếc bếp nướng hoàn hảo

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Bếp các loại

Tham khảo 5 mẫu bếp từ D’mestik có giá dưới 10 triệu đồng

Tham khảo 5 mẫu bếp từ D’mestik có giá dưới 10 triệu đồng

Không chỉ mang đến sự tiện lợi và an toàn, bếp từ còn có khả năng tiết kiệm năng lượng hiệu quả hơn so với bếp gas truyền thống. Dưới đây là 5 mẫu bếp từ D’mestik với mức giá dưới 10 triệu đồng, đảm bảo phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
Top 5 mẫu bếp từ Kaff đời cũ đang giảm giá siêu sốc chỉ từ 3 triệu đồng

Top 5 mẫu bếp từ Kaff đời cũ đang giảm giá siêu sốc chỉ từ 3 triệu đồng

Trong những năm qua, các dòng bếp từ Kaff đã khẳng định vị thế trên thị trường Việt Nam bởi sự bền bỉ, chất lượng và mức giá hợp lý. Đặc biệt, nhiều mẫu bếp từ Kaff đời cũ đang được giảm giá mạnh, chỉ từ 5 triệu đồng. Nếu bạn đang có ý định sắm một chiếc bếp từ vừa túi tiền, đừng bỏ qua bài viết này
Gợi ý 5 mẫu bếp từ Canzy đời cũ có giá siêu rẻ 2024

Gợi ý 5 mẫu bếp từ Canzy đời cũ có giá siêu rẻ 2024

Canzy, thương hiệu bếp từ đến từ Ý, đã và đang khẳng định vị thế của mình với hàng loạt sản phẩm bếp từ có thiết kế đẹp, hiệu suất cao và giá cả phù hợp. Đặc biệt, những mẫu bếp từ đời cũ của Canzy đang thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng khi có mức giá cực kì ưu đãi.
Bếp từ đôi Eurosun EU-T798Pro tiện lợi, hiệu suất cao cho gia đình bạn

Bếp từ đôi Eurosun EU-T798Pro tiện lợi, hiệu suất cao cho gia đình bạn

Bếp từ đôi Eurosun EU-T798Pro là sản phẩm hiện đang rất được yêu thích bởi bếp được tích hợp nhiều tính năng hiện đại và giúp tối ưu điện năng vượt trội hơn so với nhiều thiết bị bếp từ khác ở cùng phân khúc giá. Cùng tham khảo ngay bài viết bên dưới đây để hiểu rõ hơn về thiết bị này nhé!