Bảo hiểm cho khoản vay tín chấp là gì? Có nên mua bảo hiểm khi vay tín chấp ngân hàng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc mua bảo hiểm khoản vay tín chấp sẽ giúp bạn có được điểm tín dụng tốt hơn và được duyệt số tiền được vay nhiều hơn, tuy nhiên bạn phải chịu thêm một khoản phí khi vay vốn tín chấp ngân hàng

Đối với những người đi vay vốn mà không có tài sản thế chấp, chắc chắn sẽ được các nhân viên ngân hàng tư vấn nên mua bảo hiểm cho khoản vay tín chấp của mình để tăng số tiền được vay.

Vậy thực chấp bảo hiểm khoản vay tín chấp là gì? Mua bảo hiểm khoản vay tín chấp có lợi ích gì và có nên mua bảo hiểm khi vay vốn tín dụng?

Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời chính xác nhất.

Bảo hiểm khoản vay tín chấp

Bảo hiểm khoản vay tín chấp

Bảo hiểm cho khoản vay tín chấp tiêu dùng là gì?

Bảo hiểm khoản vay tín chấp như tên gọi của nó chính là một khoản tiền mà các ngân hàng cho vay tín chấp mong muốn khách hàng vay tín chấp mua để phòng ngừa những rủi ro ngoài ý muốn liên quan đến ngân hàng và người cho vay.

Vì đây là khoản tiền tự nguyện, nên người đi vay vốn có thể quyết định có hay không mua. Tuy nhiên, đối với một số đối tượng tiềm ẩn rủi ro lớn thì các ngân hàng thường sẽ bắt buộc họ mua.

Lợi ích khi mua bảo hiểm cho khoản vay tín chấp ngân hàng

Đương nhiên là khi mua bảo hiểm thì người đi vay tín chấp cũng được hưởng lợi. Đó là với khoản bảo hiểm tín chấp đã mua, bạn sẽ có được điểm tín dụng tốt hơn, do đó số tiền mà ngân hàng cho bạn vay sẽ lớn hơn.

Hay nói cách khác, khi mua bảo hiểm khoản vay tín chấp, bạn sẽ được ngân hàng duyệt ch vay nhiều tiền hơn.

Phí bảo hiểm tiền vay tín chấp ngân hàng

Trên thực tế, phí bảo hiểm tiền vay ngân hàng sẽ phụ thuộc vào quy định của từng ngân hàng và dựa vào những điều kiện của người đi vay khác nhau để đưa ra những mức bảo hiểm khoản vay tín chấp khác nhau.

Thông thường, phí bảo hiểm khoản vay sẽ chiếm từ 2 – 5,5% tổng số tiền vay tín chấp tiêu dùng. Số tiền bảo hiểm này cùng với tiền lãi sẽ được trả hàng tháng.

Ví dụ : Khách hàng đăng ký vay tín chấp 10 triệu đồng với thời gian 12 tháng, và bảo hiểm khoản vay tín chấp là 5,5% thì số tiền bảo hiểm khoản vay phải trả góp hàng tháng là :

5.5% x 10.000.000 = 550.000 / 12 = 45.834 đồng

Có nên mua bảo hiểm khoản vay tín chấp tiêu dùng

Có nên mua bảo hiểm khoản vay tín chấp tiêu dùng

Có nên mua bảo hiểm khoản vay tín chấp tiêu dùng không

Có một câu hỏi được người đi vay tín chấp đặt ra đó là có cần thiết phải mua bảo hiểm khoản vay tín chấp tiêu dùng không?

Về thực chất, bảo hiểm khoản vay tín chấp tiêu dùng chính là một yếu tốt mà ngân hàng dựa vào đó sẽ đảm bảo bạn được xét duyệt khoản vay lớn hơn. Chính vì thế, đối với những người có điểm tín dụng thấp (ví dụ như tiền lương hàng tháng thấp, hoặc đã có phát sinh những khoản vay khác không tốt..) thì nên mua bảo hiểm khoản vay tín chấp tiêu dùng để tăng tỉ lệ được xét duyệt vay vốn.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã hiểu rõ hơn về bảo hiểm khoản vay tín chấp tiêu dùng và cho mình cây trả lời có nên mua bảo hiểm khoản vay tín chấp hay không.

Mọi thắc mắc xin comment phía dưới, chúng tôi sẽ trợ giúp bạn.

Xem thêm Vay tín chấp ngân hàng nào lãi suất thấp nhất hiện nay

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!