"Bắt bệnh" tủ lạnh SBS 3 cánh Hitachi R-FM800GPGV2X (MIR) 584 Lít không đông đá và cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ lạnh SBS 3 cánh Hitachi R-FM800GPGV2X (MIR) 584 Lít nhà bạn đã sử dụng được một thời gian và đang gặp phải tình trạng không đông đá? Đừng lo, để Websosanh.vn giúp bạn lý giải các nguyên nhân thường gặp và cách khắc phục chi tiết trong bài viết này nhé!

Đôi nét về tủ lạnh SBS 3 cánh Hitachi R-FM800GPGV2X (MIR) 584 Lít

Tủ lạnh SBS 3 cánh Hitachi R-FM800GPGV2X (MIR) 584 Lít là một chiếc tủ lạnh side by side mặt gương màu gương pha lê giúp bạn soi rõ được không gian xung quanh nên sẽ rất phù hợp với không gian chật hẹp mà nhà lại đông người. Tuy sở hữu rất nhiều ưu điểm như:

– Dung tích lớn trên 500 lít

– Có nhiều ngăn, các ngăn to và rộng rãi giúp gia đình có nhiều không gian cho việc lưu trữ các loại thực phẩm khác nhau theo sở thích từng người.

– Có ngăn đông lớn phù hợp với các bà nội trợ có thói quen lưu trữ thực phẩm đông lạnh nhiều.

– Được trang bị hệ thống làm lạnh quạt kép đồng đều và mạnh mẽ.

– Siêu tiết kiệm điện với công nghệ Inverter kết hợp chế độ Eco.

– Khử sạch mùi hôi khó chịu do thực phẩm gây ra với màng lọc Nano Titanium.

– Có ngăn rau riêng kích thước lớn giúp bảo quản rau củ luôn tươi ngon, mọng nước lên đến 90%.

– Được trang bị nhiều tiện ích vô cùng thân thiện: làm đá tự động, lấy nước bên ngoài, có bảng điều khiển ngay bên ngoài cánh tủ và có cả kệ chứa rượu sang chảnh nữa.

tủ lạnh SBS 3 cánh Hitachi R-FM800GPGV2X (MIR) 584 Lít
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp sang chảnh của tủ lạnh SBS 3 cánh Hitachi R-FM800GPGV2X (MIR) 584 Lít

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng ở tủ lạnh 3 cánh Hitachi R-FM800GPGV2X (MIR) 584 Lít vẫn có nhược điểm như: thời gian bảo hành ngắn chỉ được 1 năm. Khi phát sinh ra lỗi thì rất khó kiếm linh kiện để sửa chữa. Đồng thời do tủ lạnh to giá cao nên khi sửa cũng gây tốn kém không ít tiền.

“Bắt bệnh” tủ lạnh SBS 3 cánh Hitachi R-FM800GPGV2X (MIR) 584 Lít không đông đá và cách xử lý

Một trong những lỗi thường gặp nhất ở các tủ lạnh nói chung và ở tủ lạnh Hitachi 3 cánh R-FM800GPGV2X (MIR) 584 Lít nói riêng là lỗi không đông đá. Nếu bạn đã mua tủ lạnh SBS 3 cánh Hitachi R-FM800GPGV2X (MIR) 584 Lít từ sớm và nó đang gặp phải lỗi này thì bạn có thể xem chiếc tủ lạnh nhà mình có đang gặp phải một trong các nguyên nhân sau đây không?

1. Đệm mút cao su cửa tủ lạnh SBS 3 cánh Hitachi R-FM800GPGV2X (MIR) 584 Lít bị hỏng

Để giữ cửa tủ lạnh Hitachi 584 Lít R-FM800GPGV2X (MIR) luôn được đóng kín cần miếng đệm cao su giúp khí lạnh không thoát ra ngoài, thực phẩm được bảo quản tốt hơn. Cho nên khi miếng đệm cao su này bị hỏng thì sẽ xuất hiện những kẽ hở giúp khí lạnh thoát ra ngoài và không khí nóng ở bên ngoài tủ lạnh sẽ tràn vào bên trong dẫn đến việc đá không đông được.

Đệm mút cao su cửa tủ lạnh SBS 3 cánh Hitachi R-FM800GPGV2X (MIR) 584 Lít bị hỏng
Đệm mút cao su cửa tủ lạnh SBS 3 cánh Hitachi R-FM800GPGV2X (MIR) 584 Lít bị hỏng

Cách khắc phục: Bạn cần thay ngay 1 chiếc đệm mút cao su cửa tủ lạnh SBS 3 cánh Hitachi R-FM800GPGV2X (MIR) 584 Lít khác khi đó đá sẽ đông lại như thường.

2. Bị tắc ống lưu thông giữa tủ lạnh Hitachi 584 Lít R-FM800GPGV2X (MIR) và bộ làm lạnh

Tuy hiếm gặp nhưng không thể loại trừ chiếc tủ lạnh 584 Lít Hitachi R-FM800GPGV2X (MIR) nhà bạn đã bị tắc ống lưu thông giữa tủ và bộ làm lạnh của tủ. Theo đó, luồng hơi lạnh không lưu thông được từ bộ phận làm lạnh lên điều hòa khiến tủ lạnh Hitachi R-FM800GPGV2X (MIR) xảy ra hiện tượng không đông đá.

Cách khắc phục: Trong trường hợp tủ lạnh inverter Hitachi R-FM800GPGV2X (MIR) bị đông tuyết cũng khiến ống lưu thông bị tắc bạn nên tắt nguồn điện chờ tuyết tan thì hiện tượng không đông đá sẽ hết. Còn trường hợp ống bị tắc không phải do tuyết mà do bụi bẩn, chất bẩn thì nên thay ống lưu thông mới.

3. Do thói quen chứa quá nhiều đồ bên trong tủ lạnh Hitachi R-FM800GPGV2X (MIR)

Tuy Hitachi R-FM800GPGV2X (MIR) là một chiếc tủ lạnh side by side dung tích lớn nhưng nếu không vệ sinh tủ lạnh thường xuyên lọc bớt cái thực phẩm nào lâu để bỏ đi, thực phẩm nào còn dùng được thì sẽ khiến tủ lạnh rất bừa bộn. Việc này dễ dẫn đến luồng khí lạnh lưu thông kém không thể lan tỏa không đều luồng khí lạnh đến các vị trí, ngóc ngách trong tủ làm nhiệt độ của tủ lạnh không ổn định dẫn đến không thể đông đá.

Do thói quen chứa quá nhiều đồ bên trong tủ lạnh Hitachi R-FM800GPGV2X (MIR)
Do thói quen chứa quá nhiều đồ bên trong tủ lạnh Hitachi R-FM800GPGV2X (MIR)

Cách khắc phục: Nếu do nguyên nhân này thì rất đơn giản, bạn hãy làm một cuộc tổng vệ sinh tủ lạnh ngay lập tức và lập kế hoạch cho việc mua sắm, dự trữ sao cho hợp lý nhất, hạn chế nhồi nhét quá nhiều thực phẩm trong tủ.

4. Tủ lạnh Hitachi 584 Lít R-FM800GPGV2X (MIR) không xả đá

Khi ngăn đông đóng tuyết sẽ làm bộ xả đá ngưng hoạt động làm đá tích tụ quanh các dây thiết bị bay hơi dẫn đến thiết bị bay hơi hoạt động không bình thường làm cho tủ lạnh SBS 3 cánh Hitachi R-FM800GPGV2X (MIR) 584 Lít không đông đá.

Cách khắc phục: Trong trường hợp này thì bạn nên liên hệ trực tiếp với thợ sửa chữa tủ lạnh để có phương hướng giải quyết nhanh chóng và kịp thời.

Trên đây là 4 nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tủ lạnh SBS 3 cánh Hitachi R-FM800GPGV2X (MIR) 584 Lít không đông đá, hi vọng với những thông tin trên của Websosanh.vn sẽ hữu ích và giúp bạn có thêm những kiến thức, kinh nghiệm để khắc phục các tình trạng hay gặp ở chiếc tủ lạnh Hitachi nhà bạn.

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tủ lạnh thương hiệu LG hiện nay đang được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn bởi thiết bị có nhiều công nghệ hiện đại, dung tích lớn lại tiết kiệm điện năng cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu một chiếc tủ lạnh thương hiệu này thì hãy tham khảo ngay top 4 tủ lạnh LG bên dưới đây nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!