Bật điều hòa Daikin FHA60BVMV/RZF60CV2V ở nhiệt độ bao nhiêu để đảm bảo sức khỏe?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin FHA60BVMV/RZF60CV2V là mẫu điều hòa áp trần cao cấp được nhiều gia đình tin tưởng lựa chọn sử dụng. Với những công nghệ và tính năng nổi bật như: Inverter, tính năng đảo gió tự động, máng xả ion bạc,... đem đến trải nghiệm dùng tuyệt vời và những phút giây thư giãn thoải mái.

Sử dụng điều hòa vào mùa hè cần quan tâm đến việc cài đặt nhiệt độ phù hợp để đảm bảo sức khỏe cũng như tiết kiệm điện năng. Vậy bạn đã biết nên bật điều hòa Daikin FHA60BVMV/RZF60CV2V ở nhiệt độ bao nhiêu để đảm bảo sức khỏe chưa? Nếu chưa thì tham khảo ngay bài viết sau đây để hiểu rõ hơn nhé!

1. Mức nhiệt độ hợp lý khi sử dụng điều hòa Daikin FHA60BVMV/RZF60CV2V

Điều hòa Daikin FHA60BVMV/RZF60CV2V với công suất 21000BTU phù hợp cho không gian có diện tích từ 30-40m2 như phòng họp, văn phòng hay phòng khách lớn,… Dòng điều hòa áp trần vốn sở hữu khả năng làm hiệu quả với luồng gió thổi ra mạnh mẽ nên việc điều chỉnh nhiệt độ hợp lý rất quan trọng.

Bật điều hòa Daikin FHA60BVMV/RZF60CV2V ở nhiệt độ bao nhiêu để đảm bảo sức khỏe?
Model FHA60BVMV/RZF60CV2V phù hợp cho không gian từ 30-40m2

Mùa hè có thể coi là nỗi ám ảnh của mọi người, nhất là với những khu vực cực kỳ khắc nghiệt như miền Trung. Tâm lý chung của đa số người dùng hiện nay là bật điều hòa nhiệt độ thấp nhất khi vừa đi từ bên ngoài vào để cơ thể được làm mát lập tức. Tuy nhiên cách sử dụng này sẽ gây nên hiện tượng sốc nhiệt do cơ thể không thể thích nghi lập tức với nhiệt độ quá lạnh. Từ đó gây nên các bệnh như đau đầu, chóng mặt hay cảm lạnh. 

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất và chuyên gia thì chỉ nên cài đặt nhiệt độ điều hòa Daikin Inverter FHA60BVMV/RZF60CV2V chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài từ 7-8 độ. Thậm chí do khả năng phân phối gió mạnh mẽ của chiếc điều hòa này mà có thể giảm mức chênh chỉ 5-6 độ C.

Do đó nhiệt độ hợp lý nhất khi bật model FHA60BVMV/RZF60CV2V là 25 độ nếu nhiệt độ bên ngoài khoảng 30 độ C. Nếu như không gian sử dụng có người già và trẻ nhỏ thì chỉ nên duy trì ở mức từ 27-30 độ để không gây nên các bệnh về đường hô hấp hay khô da. 

Bật điều hòa Daikin FHA60BVMV/RZF60CV2V ở nhiệt độ bao nhiêu để đảm bảo sức khỏe?
Nên duy trì nhiệt độ ở mức từ 27-30 độ để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe

2. Một số lưu ý khi sử dụng điều hòa Daikin FHA60BVMV/RZF60CV2V vào mùa nóng

Dưới đây Websosanh.vn đã tổng hợp cho bạn một số lưu ý để sử dụng điều hòa Daikin 21000 BTU FHA60BVMV/RZF60CV2V đúng cách vào mùa nắng nóng cao điểm, vừa tránh tiêu hao nhiều điện năng lại bảo vệ sức khỏe. Cùng tham khảo ngay nhé:

  • Không để mức nhiệt quá thấp: như đã phân tích trong phần trên thì mức nhiệt hợp lý nhất là từ 27 độ đổ lên để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe. 
  • Sử dụng kèm các thiết bị quạt gió: sử dụng cả quạt gió khi bật điều hòa vừa giúp hơi lạnh phân bổ đồng đều khắp phòng, vừa giúp không phải điều chỉnh mức nhiệt xuống quá thấp, từ đó tiết kiệm điện hiệu quả hơn. 
Bật điều hòa Daikin FHA60BVMV/RZF60CV2V ở nhiệt độ bao nhiêu để đảm bảo sức khỏe?
Sử dụng kèm các thiết bị quạt gió vừa tiết kiệm điện vừa làm mát tốt hơn
  • Sử dụng bình xịt khoáng hoặc thiết bị phun sương: nếu sử dụng điều hòa Daikin 1 chiều FHA60BVMV/RZF60CV2V quá lâu, da sẽ rất dễ bị khô. Do đó nên trang bị bình xịt khoáng hoặc thiết bị phun sương để giữ ẩm cho da.
  • Không nên vào phòng điều hòa ngay khi đi ra ngoài nắng về: sau khi ở ngoài đường nắng nóng hoặc mới tập luyện thể thao nên ở phòng ngoài một thời gian để cơ thể trở lại bình thường. Nếu bước vào phòng lạnh đột ngột, cơ thể chưa kịp thích nghi sẽ dễ bị cảm lạnh, đặc biệt người có thể trạng yếu có thể bị đột quỵ.

Như vậy việc điều chỉnh nhiệt độ điều hòa Daikin FHA60BVMV/RZF60CV2V hợp lý rất quan trọng, đặc biệt là vào mùa nắng nóng để đảm bảo sức khỏe. Lưu lại ngay các lời khuyên hữu ích trên để sử dụng điều hòa hiệu quả hơn nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi hết bài viết này của Websosanh.vn.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!