Bật máy lọc không khí bao lâu? Lưu ý gì khi sử dụng để mang lại hiệu quả?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc bật máy lọc không khí bao lâu là đủ? Cũng chính vì vậy mà trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này cho các bạn.

Máy lọc không khí là thiết bị không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Đặc biệt, trong điều kiện không khí đang bị ô nhiễm nghiêm trọng như hiện nay thì việc trang bị cho văn phòng, gia đình 1 chiếc máy lọc không khí là vô cùng cần thiết. Nhưng khi sử dụng máy lọc không khí thì có nhiều người vẫn chưa biết cách sử dụng như thế nào để thật sự hiệu quả. Cùng đón đọc bài viết dưới đây nhé.

Nên bật máy lọc không khí bao lâu?

Có nhiều người khi bắt đầu sử dụng máy lọc không khí đều có thắc mắc đó là “bật máy lọc không khí bao lâu?”. Nếu như bạn cũng đang thắc mắc đến vấn đề này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Bộ lọc không khí sẽ luôn có một số giờ hoạt động cố định, đã được kiểm tra, thử nghiệm và chứng thực khả năng làm việc hiệu quả. Do đó, nếu như màng lọc của máy hoạt động quá mức thời gian hoạt động tối ưu thì sẽ tích trữ nhiều bụi bẩn ở bên trong, gây cản trở đến gió hút của quạt máy lọc không khí.

Và lúc này nếu để lọc không khí vẫn giữ ở mức độ hiệu quả như ban đầu thì quạt sẽ phải tăng công suất nhằm chống lại sự tắc nghẽn của bụi ở trong bộ màng lọc. Do đó, quạt sẽ kêu to hơn, tốn điện hơn mau hỏng hơn, kèm theo đó thì bộ lọc cũng nhanh chóng hết thời gian và cần phải thay mới.

Do đó, câu trả lời cho thắc mắc “bật máy lọc không khí bao lâu” đó là mỗi ngày chỉ nên bật cho máy lọc không khí chạy 8 giờ như vậy sẽ khiến bộ lọc có tuổi thọ cao gấp 3 lần do với màng lọc chạy 24/7 giờ.

Chỉ nên bật cho máy lọc không khí chạy 8 giờ như vậy sẽ khiến bộ lọc có tuổi thọ cao gấp 3 lần.
Chỉ nên bật cho máy lọc không khí chạy 8 giờ như vậy sẽ khiến bộ lọc có tuổi thọ cao gấp 3 lần.

Hướng dẫn cách sử dụng máy lọc không khí đúng cách và hiệu quả

Để có thể sử dụng máy lọc không khí hiệu quả và đúng cách, các bạn có thể theo dõi những hướng dẫn dưới đây nhé.

1. Bật máy trung bình khoảng từ 4 – 8 tiếng

Tốt nhất bạn chỉ nên bật máy lọc không khí chỉ trong 1 khoảng thời gian nhất định, chỉ từ 4 tiếng trở lên nhưng khoảng 8 tiếng là tối đa.

2. Thường xuyên vệ sinh

Trong quá trình sử dụng máy lọc không khí bạn hãy vệ sinh thường xuyên các bộ lọc và màng lọc không khí để máy có thể hoạt động được hiệu quả hơn. Với định kỳ 1 – 2 tháng vệ sinh 1 lần và 2 năm sẽ thay thế màng lọc một lần để máy có thể hoạt động tốt.

3. Đặt vị trí sao cho phù hợp

Bạn nên đặt máy cách xa cách các vật dụng như tủ quần áo, bàn ghế, vật chắn khoảng 30cm trở lên để không cản trở đến luồng đối lưu của không khí. Nếu như gia đình đang sử dụng điều hòa thì hãy để máy ngay ở dưới hướng gió, luồng không khí sẽ được vận hành một cách tối ưu hơn giúp máy lọc sạch nhanh chóng hơn.

4. Cài đặt chế độ ban đêm tiết kiệm điện

Những lúc không có người hay lúc bạn đi ngủ thì hãy để máy sang chế độ ban đêm vừa tiết kiệm điện năng lại vừa giúp giấc ngủ được sâu hơn.

Tốt nhất bạn chỉ nên bật máy lọc không khí chỉ trong 1 khoảng thời gian nhất định.
Tốt nhất bạn chỉ nên bật máy lọc không khí chỉ trong 1 khoảng thời gian nhất định.

Hướng dẫn cách sử dụng máy lọc không khí tiết kiệm điện năng

Hầu hết các dòng máy lọc không khí hiện nay đều có chức năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ như chức năng Econavi ở trên máy lọc không khí Panasonic hay Inverter ở máy lọc không khí Hitachi… Do đó, những lúc không có người hay đi ngủ thì các bạn có thể điều chỉnh máy sang chế độ ban đêm vừa có thể tiết kiệm được điện năng lại vừa giúp cho giấc ngủ được sâu hơn.

Bạn chỉ nên sử dụng chức năng max với những trường hợp không khí ở xung quanh bị ô nhiễm. Bạn không nên sử dụng liên tục để tiết kiệm được điện năng cũng như tăng tuổi thọ của máy. Trong điều kiện bình thường, bạn hãy để máy hoạt động ở chế độ Auto và sử dụng chế độ hẹn giờ trong trường hợp đi ngủ nếu như cần thiết.

Trên đây là giải đáp về thắc mắc “bật máy lọc không khí bao lâu” cho các bạn đang muốn tìm kiếm thông tin này. Hy vọng qua đây, có thể giúp các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích để sử dụng máy lọc không khí được tốt hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.