Bật mí 3 cách làm kín phòng điều hòa đơn giản, hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong các lưu ý quan trọng khi sử dụng điều hòa là cần đảm bảo căn phòng kín để tránh thất thoát nhiệt ra ngoài gây tiêu tốn điện năng và ảnh hưởng tới hiệu quả làm lạnh. Nếu căn phòng sử dụng điều hòa của bạn chưa kín, hãy tham khảo ngay 3 cách làm phòng kín chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

Ngoài ra, bài viết còn phân tích tác hại của việc bật điều hòa nhưng căn phòng không kín kèm theo đó là một số lưu ý khi làm kín cho phòng máy lạnh. Cùng đọc nhé!

Tác hại khi lắp điều hòa cho phòng có nhiều khe hở

Nhu cầu lắp đặt điều hòa hiện  nay khá đa dạng, không chỉ ở phòng ngủ khép kín mà còn lắp ở phòng khách, phòng có gác xép, nhà mái ngói hay các phòng thông nhau…. Đây đều là những căn phòng có không gian mở nên nếu không đảm bảo độ kín thì hiệu quả làm mát/sưởi ấm sẽ không cao, thậm chí còn gây thất thoát nhiệt và lãng phí điện năng…

Nếu tình trạng sử dụng điều hòa trong phòng không đủ kín kéo dài sẽ khiến điều hòa phải hoạt động liên tục gây quá tải, hỏng hóc và giảm tuổi thọ của thiết bị. Vậy làm thế nào để làm kín những căn phòng này? Hãy đến phần nội dung tiếp theo của bài viết để biết câu trả lời nhé!

cách làm kín phòng điều hòa
Sử dụng điều hòa ở những căn phòng có không gian mở cho hiệu quả làm mát không cao, thậm chí còn gây thất thoát nhiệt và lãng phí điện năng…

Bật mí 3 cách làm kín phòng điều hòa đơn giản, hiệu quả

Tạo vách ngăn di động, sử dụng trần cách nhiệt và sử dụng rèm nhựa PVC là 3 cách làm kín phòng điều hòa đơn giản, hiệu quả bạn có thể áp dụng.

– Tạo vách ngăn di động: Vách ngăn di động hiện được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: thạch cao, ngăn nhựa hoặc poly, ngăn nhôm kính,  ngăn di động kết hợp chất liệu cách nhiệt…

cách làm kín phòng điều hòa
Tạo vách ngăn di động để làm kín phòng điều hòa

– Sử dụng trần cách nhiệt: Cách làm kín này thích hợp sử dụng ở những căn nhà cấp 4, mái ngói để tránh tình trạng nhiệt máy lạnh thoát ra ngoài. Trần cách nhiệt hiện nay cũng có nhiều loại như: nhựa, thạch cao, xốp hoặc căng bạt che trần…

cách làm kín phòng điều hòa
Sử dụng trần cách nhiệt giúp làm kín phòng điều hòa

– Sử dụng rèm nhựa PVC: Với các ăn phòng có không gian mở thông nhiều phòng với nhau, thông với cầu thang thì sử dụng rèm nhựa PVC sẽ là giải pháp cực kỳ tuyệt vời. Tấm rèm này giúp thu hẹp diện tích cần làm mát đồng thời hạn chế nhiệt thất thoát ra ngoài nhưng không làm thay đổi cấu trúc và tính thẩm mỹ của không gian phòng.

cách làm kín phòng điều hòa
Sử dụng rèm nhựa PVC

Ngoài 3 cách làm kín phòng điều hòa đơn giản, hiệu quả ở trên, bạn có thể sử dụng các loại ron cao su hay xốp để bịt các kẽ hở trong phòng điều hòa.

Một số lưu ý khi làm kín phòng điều hòa

Trong khi làm kín phòng điều hòa, bạn cần chú ý thêm một số vấn đề sau:

+ Không nên bịt kín hoàn toàn: Đối với cá lỗ/ khe hở nhỏ bạn không cần bịt lại. Bạn chỉ nên chú ý làm kín ở các vị trí bị hở nhiều ở cửa chính, cửa ra vào hay cửa sổ. Việc kín mít không có không khí bên ngoài vào dễ gây cảm giác ngột ngạt, khó thở nếu sử dụng điều hòa lâu.

+  Nên cách nhiệt cho phòng: Tác dụng của việc làm này là giúp chống nóng cho phòng để rút ngắn thời gian làm mát phòng. Bạ có thể cách nhiệt cho phòng bằng cách sử dụng rèm cách nhiệt, bạt che để cản hơi nóng từ bên ngoài xâm nhập vào phòng.

+ Nên sử dụng rèm cửa: Nếu cửa sổ của gia đình bạn làm bằng kính, hãy sử dụng rèm cửa để tránh tình trạng bị hắt nắng nhé.

+ Sử dụng điều hòa đúng cách: Bằng cách cài đặt nhiệt độ phù hợp; mở cửa phòng sau khoảng 4-5 tiếng sử dụng; không nên bật 24/24; vệ sinh và bảo dưỡng máy điều hòa định kỳ 3-6 tháng 1 lần tùy theo tần suất và môi trường sử dụng…

Như vậy websosanh.vn vừa đã cùng bạn tìm hiểu về các cách làm kín phòng điều hòa, tại sao phải làm kín phòng  điều hòa và những lưu ý khi thực hiện. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!