Bật mí bí kíp lựa chọn sữa công thức cho trẻ mầm non chuẩn nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ mầm non là vô cùng quan trọng bởi trẻ cần có đủ năng lượng để tham gia các hoạt động thể chất, học tập,... Tuy nhiên, nên chọn sữa công thức cho trẻ mầm non như thế nào lại là một câu hỏi khó đối với nhiều bậc phụ huynh.

Dưới đây, Websosanh.vn xin gửi đến bạn đọc cách lựa chọn sữa công thức phù hợp cho trẻ mầm non để giúp bé duy trì các chỉ số phát triển và nhận được nhiều lợi ích khác.

1. Có những loại sữa công thức cho trẻ mầm non nào?

Đối với trẻ nhỏ, thông thường độ tuổi đi học mầm non là từ 2 – 3 tuổi trở lên. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp bé được cho đi học mầm non từ rất sớm (hơn 1 tuổi). Vậy với giai đoạn trẻ đi học mầm non, có những loại sữa công thức nào mà cha mẹ có thể lựa chọn cho con?

2 loại sữa cho trẻ mầm non: Sữa bột và sữa bột pha sẵn
2 loại sữa cho trẻ mầm non: Sữa bột và sữa bột pha sẵn

Có 2 loại sữa thường sử dụng cho trẻ mầm non là:

– Sữa công thức dạng bột: Đây là sản phẩm quen thuộc với các bà mẹ. Sữa bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho con, gồm cả vitamin, khoáng chất và cung cấp năng lượng cho các hoạt động thể chất của trẻ. Ưu điểm của loại sữa này là bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho bé theo từng giai đoạn cụ thể. Nhược điểm là sữa cần pha chế khá cầu kỳ. Nếu để bé mang theo sữa đến lớp thì cha mẹ cần pha sữa trước, gửi vào tủ mát của lớp học. Thời gian sử dụng sữa an toàn là trong vòng 6 tiếng.

– Sữa công thức pha sẵn: Trong vài năm gần đây, sữa công thức pha sẵn trở thành lựa chọn phù hợp hơn cho trẻ đi học mầm non. Loại sữa công thức cho trẻ mầm non này là sữa bột được pha theo tỷ lệ chuẩn, được đóng chai hoặc đóng hộp theo quy trình khép kín, tiện lợi hơn cho trẻ sử dụng. Thành phần dinh dưỡng của sữa không khác gì sữa công thức nhưng được đóng gói thuận tiện hơn.

2. Tiêu chí chọn sữa công thức cho trẻ mầm non

Để lựa chọn sữa cho trẻ mầm non, cha mẹ cần cân nhắc tới những tiêu chí quan trọng. Đó là:

2.1 Thành phần sữa

Sữa cho trẻ nên có các thành phần phù hợp
Sữa cho trẻ nên có các thành phần phù hợp

Thành phần sữa bột cho trẻ cần đảm bảo cung cấp các chất sau:

– Chất xơ hòa tan (FOS, GOS, Inulin): Hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn của trẻ dễ dàng hơn, tránh tình trạng khó tiêu, đầy hơi hoặc táo bón.

– Vitamin và khoáng chất: Sữa cần cung cấp vitamin A, B, C và D tốt cho xương và chiều cao của trẻ. Đồng thời, sữa công thức cũng cần có kẽm, magie, sắt và selen giúp bé tăng cân, kích thích ngon miệng và bảo vệ hệ thống miễn dịch tốt hơn.

– Các chất tốt cho trí não: DHA (phát triển trí tuệ), Choline (cấu tạo màng tế bào, góp phần tạo ra chất dẫn truyền thần kinh acetylcholin), Taurine (phát triển hệ thần kinh trung ương và thị lực của trẻ), Omega – 3, Omega – 6,… 

2.2 Thương hiệu sữa

Khi chọn mua sữa công thức cho trẻ mầm non, cha mẹ nên tìm mua sữa tại những địa chỉ bán hàng uy tín, chọn sữa chính hãng của những thương hiệu có tên tuổi, có nguồn gốc rõ ràng, có công ty đại diện tại Việt Nam. Mẹ chú ý tuyệt đối không mua những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Vì những sản phẩm này có nguy cơ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, hệ tiêu hóa và sự phát triển của trẻ. 

Chọn sữa cho bé đến từ thương hiệu uy tín
Chọn sữa cho bé đến từ thương hiệu uy tín

2.3 Tiêu chí chọn sữa công thức cho trẻ mầm non khác

Một số tiêu chí chọn sữa công thức cho trẻ mầm non khác mẹ cần quan tâm gồm:

– Tỷ lệ đạm trong thành phần sữa: Nếu tỷ lệ đạm có trong sữa thấp thì trẻ dễ bị còi xương, nhẹ cân, suy dinh dưỡng. Nếu tỷ lệ đạm nhiều thì hệ thần kinh phát triển, trẻ dễ bị béo phì. Đồng thời, cần đảm bảo tỷ lệ đạm Whey trong sữa nhiều hơn đạm Casein.

– Chú ý tới tình trạng dinh dưỡng của bé: Nếu bé béo phì và không cần tăng cân thì mẹ nên chọn sữa không béo, tập trung vào phát triển trí tuệ và chiều cao. Với trẻ thiếu tháng, nhẹ cân, suy dinh dưỡng thì mẹ nên ưu tiên sữa cao năng lượng.

– Chú ý tới tình trạng bệnh lý của bé: Nếu bé bị dị ứng đạm sữa bò, mẹ nên ưu tiên chuyển sang loại sữa có thành phần không gây dị ứng. Với bé bị táo bón, mẹ nên chọn sữa mát có bổ sung chất xơ và prebiotic,… 

Khi chọn sữa công thức cho trẻ mầm non, cha mẹ nên lưu ý tới những tiêu chí kể trên để có thể tìm mua được loại sữa phù hợp cho bé, giúp trẻ phát triển toàn diện về trí tuệ, chiều cao và cân nặng.

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!