Bật mí các loại đồ chơi cho bé 7 tuổi phù hợp, được trẻ yêu thích nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các loại đồ chơi cho bé 7 tuổi là người bạn đồng hành không thể thiếu trong quá trình phát triển của trẻ. Lựa chọn đồ chơi phù hợp sẽ khuyến khích trẻ vận động nhiều hơn và kích thích tư duy logic, sự sáng tạo của bé.

Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ điểm qua những trò chơi phù hợp với độ tuổi của bé 7 tuổi, được các bé ưa chuộng hiện nay. 

1. Các chủng loại đồ chơi cho bé 7 tuổi

Ở mỗi giai đoạn phát triển, trẻ sẽ có tầm nhận thức và sở thích khác nhau. Để bắt kịp xu hướng và sự phát triển của trẻ nhỏ, thị trường đồ chơi trẻ em 7 tuổi đang ngày càng phong phú và sôi động hơn bao giờ hết. Khi được 7 tuổi, trẻ đã học tiểu học nên bé cần các món đồ chơi vừa có tính giải trí vừa giúp học hỏi thêm các kỹ năng mới.

Chọn loại đồ chơi phù hợp cho bé 7 tuổi, giúp bé phát triển nhiều kỹ năng
Chọn loại đồ chơi phù hợp cho bé 7 tuổi, giúp bé phát triển nhiều kỹ năng

Các chủng loại đồ chơi cho bé 7 tuổi khá đa dạng, bao gồm:

– Đồ chơi rèn luyện tư duy, giải câu đố.

– Đồ chơi sáng tạo nghệ thuật.

– Đồ chơi hóa thân, đóng kịch.

– Đồ chơi xếp hình hoặc lắp ghép các mô hình.

– Đồ chơi xe thông minh giúp trẻ tăng cường thể chất.

– Đồ chơi giáo dục toán học hoặc ngôn ngữ. 

2. Top 3 đồ chơi cho bé 7 tuổi được ưa chuộng nhất

Nếu chưa biết nên chọn đồ chơi cho bé 7 tuổi nào tốt thì các bậc phụ huynh có thể tham khảo 3 gợi ý sau:

2.1 Bộ lắp ghép lego

Lego là loại đồ chơi mô hình lắp ghép được nhiều bạn nhỏ yêu thích. Sản phẩm gồm các mảnh ghép nhỏ để trẻ thỏa sức sáng tạo, lắp ráp chúng thành mô hình đồ chơi hoàn chỉnh.

Bộ lắp ghép lego - đồ chơi khiến nhiều bé mê mẩn
Bộ lắp ghép lego – đồ chơi khiến nhiều bé mê mẩn

Với các bé gái, phụ huynh nên chọn mô hình lego búp bê, hàng quán, lâu đài,… cho bé. Còn với các bé trai, cha mẹ nên chọn mô hình siêu nhân, ô tô, xe tăng,… phù hợp với sở thích của trẻ. Trẻ 7 tuổi đã có đủ các kỹ năng cần thiết nên mẹ có thể tự tin lựa chọn những mô hình khó, có nhiều chi tiết phức tạp cho bé lắp ghép. Trò chơi này giúp bé phát triển tư duy, khả năng ghi nhớ và sự sáng tạo và tăng tính đoàn kết khi chơi cùng bạn bè.

2.2 Đồ chơi cho bé 7 tuổi – Xe trượt scooter

7 tuổi là thời điểm hợp lý để mẹ cho trẻ chơi xe trượt scooter. Đây là loại xe nhỏ gọn giúp bé tự di chuyển nhanh chóng. Xe trượt gồm 1 ván trượt, tay lái và 2 bánh xe được lắp ráp chặt chẽ với nhau. Để di chuyển, bé sẽ đặt 1 chân lên ván, chân còn lại đẩy xe di chuyển. Ngoài ra, một số mẫu xe trượt scooter cho trẻ còn có thể phát sáng vào ban đêm. Đây là đồ chơi cho trẻ dễ sử dụng với phần khung chắc chắn, có tải trọng lên tới 70kg và có 3 bánh xe nên rất an toàn cho bé. 

2.3 Đồ chơi rubik

Đồ chơi rubik giúp trẻ phát triển trí não tốt hơn
Đồ chơi rubik giúp trẻ phát triển trí não tốt hơn

Khi chọn đồ chơi cho trẻ 7 tuổi, các bậc phụ huynh đừng bỏ qua rubik – đồ chơi thông minh kích thích sự sáng tạo của bé. Khối rubik gồm các ô với 4 hoặc 6 màu sắc khác nhau, được sắp xếp lẫn lộn. Bé cần xoay, thay đổi vị trí các ô vuông sao cho mỗi mặt đều có màu sắc đồng nhất. 

Đây là một thử thách không hề dễ dàng cho trẻ nhỏ và cả người lớn. Nó đòi hỏi người chơi phải biết cách tư duy, khéo léo kết hợp giữa khả năng ghi nhớ, phân tích và cách xử lý bằng tay. Chơi rubik giúp trẻ rèn luyện sự tập trung, ghi nhớ và tăng cường trí thông minh. 

Đồ chơi cho bé 7 tuổi không chỉ dùng để giải trí mà còn giúp bé học tập, phát triển tốt hơn. Khi chọn đồ chơi cho bé, cha mẹ chú ý nên ưu tiên các món đồ chơi giúp trẻ tư duy tốt, kích thích vận động và phát triển kỹ năng. Đồng thời, nên chọn đồ chơi để bé có thể chơi cùng bạn, phát triển kỹ năng làm việc nhóm.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!