Bật mí cách chọn đồ chơi mầm non an toàn, giúp bé vừa học vừa chơi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường hiện có nhiều loại đồ chơi trẻ em nhưng trong số đó có không ít sản phẩm không an toàn, không phù hợp với độ tuổi của bé. Vì vậy, chọn đồ chơi mầm non an toàn và phù hợp cho bé là ưu tiên của nhiều bậc phụ huynh. 

Nếu đang bối rối trong việc lựa chọn đồ chơi mầm non cho bé thì các bậc phụ huynh có thể tham khảo những bí quyết được Websosanh.vn bật mí ngay sau đây.

1. Trẻ mầm non thích đồ chơi gì?

Đầu tiên, cha mẹ cần nắm được tâm lý của bé mầm non (3 – 6 tuổi) để lựa chọn được loại đồ chơi mầm non phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Thông thường, trẻ ở độ tuổi mầm non có trí tưởng tượng phát triển mạnh, phần lớn thời gian bé dành để chơi đùa. Bé sẽ vừa học, vừa chơi, nghĩ ra nhiều trò chơi thú vị và chơi mãi không chán.

Trẻ mầm non thích các món đồ chơi kích thích sự sáng tạo
Trẻ mầm non thích các món đồ chơi kích thích sự sáng tạo

Trẻ mầm non không thích những trò chơi quá phức tạp hoặc nhiều quy tắc. Những trò chơi ngắn sẽ thích hợp hơn với trẻ ở lứa tuổi này vì bé có khoảng thời gian chú ý, tập trung không dài. 

Trẻ mầm non thường thích bắt chước theo các nhân vật trên phim hoạt hình. Bên cạnh đó, các bé cũng thích các trò chơi với nước, cát, bùn,… Ngoài ra, bé cũng rất thích thú với các đồ chơi mầm non vừa chơi vừa học như màu vẽ, đất nặn,…

2. Một số lưu ý khi chọn đồ chơi mầm non cho bé

Khi chọn đồ chơi mầm non cho bé điều quan trọng nhất là phải an toàn. Kế đến là các món đồ chơi cần kích thích óc sáng tạo, trí thông minh của bé.

Chọn đồ chơi an toàn, không có các cạnh sắc nhọn cho bé
Chọn đồ chơi an toàn, không có các cạnh sắc nhọn cho bé

Cha mẹ nên lưu ý một số vấn đề sau khi chọn đồ chơi cho trẻ mầm non:

– Đồ chơi mầm non cho trẻ có trọng lượng vừa phải, không quá nặng, không có bờ cạnh sắc nhọn, không có khe rãnh hoặc lỗ nhỏ dễ làm kẹt tay trẻ.

– Đồ chơi cần được gia công chắc chắn, không lộ dây điện bên trong, bề mặt mịn màng, không lởm chởm. Nếu đồ chơi của bé bị nứt, vỡ, cha mẹ nên bỏ đi.

– Đồ chơi cho bé phải có màu sắc, họa tiết, chữ in trang trí không gây ngộ độc cho trẻ. Không chọn đồ chơi được sơn bằng sơn có pha chì. Nên chọn màu vẽ và đất sét loại không độc, có chữ “nontoxic” trên bao bì.

– Đồ chơi cho trẻ không nên có những chi tiết nhỏ vì bé có thể tháo ra, nhét vào miệng, mũi, tai,… Các phần di động của đồ chơi cần được gắn chặt.

– Nên che chắn kỹ bộ phận vận hành của những món đồ chơi chạy bằng động cơ để trẻ không bị kẹt tay, chân, quần áo hoặc tóc vào trong khi chơi.

– Thú nhún đồ chơi để cưỡi cần phải vững chắc và giữ thăng bằng tốt để bé không bị ngã.

– Chú ý tới thông tin độ tuổi thích hợp với đồ chơi của trẻ trên vỏ hộp. Không nên mua những món đồ chơi lớn hơn so với lứa tuổi của bé.

Ưu tiên món đồ chơi hợp với độ tuổi của bé
Ưu tiên món đồ chơi hợp với độ tuổi của bé

3. Một số loại đồ chơi mầm non cho bé phù hợp

Sau đây là một số món đồ chơi phù hợp cho các bé thuộc độ tuổi mầm non:

– Thú đồ chơi, thú nhồi bông để trẻ ôm ấp, học cách chia sẻ, yêu thương.

– Búp bê (loại không bị vỡ, dễ tắm rửa).

– Xe hơi, xe tải, xe lửa đồ chơi cho trẻ các kích cỡ.

– Những quả bóng lớn.

– Đồ chơi nước: Cá, tôm, vịt con,… bằng nhựa hoặc xốp, thả trên nước.

– Xe đạp 3 bánh. 

– Bộ đồ chơi những con vật trong sở thú.

– Bộ đồ chơi mô hình bệnh viện, sở cảnh sát, sở cứu hỏa,…

– Bộ đồ chơi mô hình xây dựng.

– Đồ chơi về đồ dùng gia đình: Điện thoại, đồ nấu ăn, dụng cụ làm vườn,…

– Màu vẽ, đất nặn, giấy màu, hồ dán,…

– Các loại nhạc cụ đơn giản.

Trên đây là một số gợi ý giúp các bậc phụ huynh có thể lựa chọn đồ chơi mầm non cho bé một cách an toàn, giúp trẻ vừa học vừa chơi. Để chọn mua được loại đồ chơi phù hợp cho bé, cha mẹ cần tìm hiểu kỹ về chất liệu, nguồn gốc, nguyên tắc sử dụng,… và đồ chơi cần đảm bảo giúp bé phát triển các kỹ năng phù hợp với lứa tuổi.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 3 bộ đồ chơi Peppa Pig đáng sắm cho trẻ

Top 3 bộ đồ chơi Peppa Pig đáng sắm cho trẻ

Bộ đồ chơi Peppa Pig cho trẻ được ra đời dựa trên bộ phim hoạt hình Peppa Pig rất nổi tiếng những năm gần đây. Vậy bố mẹ đã biết đến bộ đồ chơi này chưa, nếu chưa thì sau đây Websosanh.vn sẽ giới thiệu top 3 bộ đồ chơi Peppa Pig cho trẻ, bố mẹ hãy tham khảo để mua ngay tặng cho trẻ nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!