Bật mí cách test mã lỗi máy giặt Electrolux và reset để xóa lỗi 100% thành công

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người sử dụng máy giặt Electrolux đã lâu nhưng vẫn chưa biết cách kiểm tra xem máy giặt nhà mình có đang gặp vấn đề gì không. Để giúp người dùng dễ dàng hơn trong quá trình tự sửa chữa máy giặt tại nhà thì Websosanh.vn sẽ chia sẻ cho bạn cách test mã lỗi máy giặt đơn giản từ A-Z sau.

1. Hướng dẫn cách test mã lỗi máy giặt Electrolux

Trong quá trình sử dụng hằng ngày, không thể không tránh khỏi trường hợp máy giặt sẽ bị các vấn đề như: đang hoạt động thì bị dừng lại và không cấp nước, hay nước cấp vào lồng giặt bị yếu,… khiến người dùng lo lắng không biết máy đang bị hư hỏng ở đâu, có nghiêm trọng không.

Để nhanh chóng nắm được vấn đề mà máy giặt đang gặp phải, bạn chỉ cần test mã lỗi máy giặt Electrolux để biết chính xác nguyên nhân gây lỗi là ở đâu và đưa ra các xử lý phù hợp.

Một số các dấu hiệu nhận biết cần thực hiện kiểm tra mã lỗi máy giặt Electrolux gồm:

  • Với các dòng máy giặt Electrolux mới: Màn hình máy giặt thông báo lỗi
  • Với máy giặt Electrolux đời cũ: Đèn máy giặt nhấp nháy và có âm thanh Tít Tít theo nhịp rồi dừng lại

Cách test mã lỗi máy giặt Electrolux thực tế rất đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể tự thực hiện được, gồm 3 bước sau.

  • Bước 1: Chuyển sang chế độ chẩn đoán lỗi trên máy giặt Electrolux
test mã lỗi máy giặt Electrolux
Cách test mã lỗi máy giặt Electrolux (Ảnh: dienlanhbachkhoa247.vn)

– Trước tiên bạn cần tắt máy. Sau đó bấm giữ đồng thời phím START/PAUSE và một phím trước đó. Vặn núm xoay chọn chương trình ở vị trí thứ nhất theo chiều kim đồng hồ.

– Chờ khoảng 2s máy sẽ chuyển sang chế độ chuẩn đoán. Khi này, các đèn LED trên bảng điều khiển sẽ sáng tuần tự.

– Để thoát khỏi chế độ chuẩn đoán máy thì bạn sẽ thực hiện lần lượt các thao tác sau: Tắt máy – Mở Máy – Tắt máy một lần nữa để thoát chế độ hoàn toàn

  • Bước 2: Hướng dẫn đọc mã lỗi trên máy giặt Electrolux
cách test mã lỗi máy giặt Electrolux
Cách kiểm tra mã lỗi máy giặt Electrolux (Ảnh: Cơ điện lạnh Huỳnh Quang)

– Để xem mã lỗi gần nhất, bạn sẽ tiếp tục xoay núm vặn theo chiều kim đồng hồ đến vị trí thứ 10.

– Để xem các mã lỗi trước đó, bạn sẽ nhấn nút bên trái của nút START/PAUSE

– Để quay về mã lỗi sau cùng thì nhấn nút START/PAUSE

  • Bước 3: Xóa mã lỗi hiển thị trên máy giặt Electrolux

Sau khi xác định được lỗi máy giặt và đã khắc phục chúng hoàn toàn thì bước cuối cùng mà bạn cần làm là phải xóa hết mã lỗi này thì máy giặt mới có thể trở lại hoạt động bình thường. Cách xóa mã lỗi máy giặt Electrolux như sau:

– Thực hiện lại các thao tác tại Bước 1 để chuyển về chế độ chẩn đoán lỗi. Sau đó xoay núm vặn về vị trí số 10 (bước Đọc mã lỗi)

– Nhấn giữ đồng thời 2 nút START/PAUSE và nút tùy chọn nằm bên trái trong ít nhất khoảng 5 giây

– Khi đèn LED trên nút START/PAUSE ngừng nhấp nháy là bạn đã thao tác xóa mã lỗi máy giặt Electrolux thành công.

Lưu ý: Cách test lỗi máy giặt Electrolux hướng dẫn trên chỉ áp dụng cho loại máy giặt Electrolux có màn hình LCD. Với các loại máy đời cũ không có màn hình LCD thì để kiểm tra mã lỗi máy giặt Electrolux sẽ phức tạp hơn, có thể nhận biết thông qua màu đèn và số lần chớp nháy trên nút START/PAUSE:

  • Đèn màu Đỏ tượng trưng cho số thứ 1 của mã lỗi

– 10 lần nhấp nháy: A – 11 lần nhấp nháy: B – 12 lần nhấp nháy: C – 13 lần nhấp nháy: D – 14 lần nhấp nháy: E – 15 lần nhấp nháy: F

Trong đó, chữ E là ký tự viết tắt của Error, nghĩa là mã lỗi

  • Đèn màu Xanh tượng trưng cho số thứ 2 của mã lỗi

Cách kiểm tra mã lỗi máy giặt Electrolux không màn hình LCD khá phức tạp, Websosanh.vn khuyên bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành để được hỗ trợ tốt nhất.

2. Cách reset máy giặt Electrolux để xóa một số mã lỗi cơ bản

Với một số lỗi đơn giản như E10, E20, E40, E90, EHO,… hay máy giặt Electrolux bị treo, các phím trên bảng điều khiển khi nhấn nhưng không thực hiện chức năng, cửa máy giặt bị khóa không mở được,…. thì bạn có thể thực hiện các thao tác reset để xóa các mã lỗi cơ bản này. Dưới đây là cách thực hiện thao tác 4 bước reset máy giặt Electrolux đơn giản không phải ai cũng biết:

  • Bước 1: Trước tiên, bạn cần lấy hết quần áo và vật dụng còn sót trong lồng giặt ra ngoài. Đồng thời, xả hết lượng nước còn lại bên trong máy giặt để đảm bảo quá trình reset diễn ra thuận lợi hơn
  • Bước 2: Cắm nguồn điện và nhấn khởi động máy giặt Electrolux
  • Bước 3: Xoay núm vặn chọn chế độ Vắt (Rinse + Spin)
hướng dẫn test lỗi máy giặt Electrolux
Cách reset máy giặt Electrolux để xóa các lỗi cơ bản (Ảnh: Dienmayxanh)
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấn giữ nút START/PAUSE trong khoảng từ 20-30s cho đến khi tất cả các đèn trên bảng điều khiển đều nhấp nháy là bạn đã thực hiện thành công

Tuy nhiên, không phải model nào của máy giặt Electrolux cũng có tích hợp chức năng reset này. Dưới đây là các model máy giặt Electrolux có chức năng reset phổ biến và có thể sử dụng cách thực hiện trên:

Máy giặt 7kg Electrolux EWP85752/ EWP85742/ EWP10742

– Máy giặt Electrolux 7.5kg EWF85743

Máy giặt 8kg Electrolux EWF10843/ EWF8024D3WB

Máy giặt 9kg Electrolux EWF10932/ EWF10932S/ EWF9024P5WB

Máy giặt Electrolux 10kg EWF1042Q7WB

Máy giặt Electrolux 8kg sấy 6kg  EWW12842

Ngoài các model phổ biến trên thì còn có thể có thêm một số model máy giặt Electrolux khác, model mới cũng có tính năng reset hoặc cách thực hiện reset khác tùy vào thiết kế. Để biết chắc chắn máy giặt của bạn có tính năng này hay không thì hãy đọc kỹ lại giấy hướng dẫn sử dụng đính kèm khi mua máy để nắm bắt được các thông tin chính xác nhất.

Tuy nhiên, không phải lúc nào reset máy giặt cũng có thể giải quyết hoàn toàn các vấn đề trên. Trong trường hợp, bạn đã thử reset máy giặt Electrolux nhưng máy vẫn báo lỗi và chưa thể hoạt động lại bình thường thì hãy liên hệ trung tâm bảo hành của Electrolux để được hỗ trợ chính xác nhất.

Bài viết trên đã chia sẻ đầy đủ, chi tiết tất cả các thông tin liên quan đến cách check mã lỗi máy giặt Electrolux và các bước đơn giản để reset máy giặt khắc phục các lỗi cơ bản tại nhà. Hy vọng với các hướng dẫn trên sẽ giúp bạn nhanh chóng giải quyết được các vấn đề đang gặp phải.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!