Cách reset máy giặt Toshiba siêu đơn giản để khắc phục mã lỗi thường gặp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc reset máy giặt Toshiba có thể giúp khắc phục một số lỗi như không cấp nước, không xả nước, không vắt... Cách reset các loại máy giặt Toshiba sẽ được hướng dẫn chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Các mã lỗi máy giặt Toshiba có thể giải quyết bằng cách reset

Reset máy giặt Toshiba là khái niệm để chỉ hoạt động xóa cài đặt và đưa máy giặt về trạng thái cài đặt gốc.

Trên thực tế, để hoạt động thì máy giặt cũng cần có chip xử lý và bộ nhớ lưu trữ riêng. Trong một số các trục trặc liên quan tới xung đột trong bộ nhớ, hoặc bộ điều khiển có thể khiến máy giặt hoạt động không theo ý muốn, hoặc bị lỗi và thông báo lỗi nhấp nháy trên bảng điều khiển. Khi đó, người sử dụng có thể tiến hành reset máy giặt để xử lý.

Các lỗi thường gặp có thể khắc phục bằng cách reset máy giặt Toshiba gồm:

• Máy giặt không hoạt động, không có đèn báo hoặc âm thanh.

• Máy báo lỗi bằng cách nháy đèn hoặc phát ra tiếng kêu.

• Máy không giặt hay vắt đúng chương trình mà bạn đã chọn.

• Máy không nhận nước, không xả nước

• Không mở được cửa máy giặt Toshiba mặc dù không bị kẹt

Các lỗi này được biểu hiện qua các mã lỗi phổ biến như: E7-1, E7-4, E71, E74, E2, E3, E5, E6, E9, E11, E12, E13, E14, E15, E16, E17, E18, E19, E21, E22, E23, E24, E25, E26, E27, E28, E29, E31, E32, E33, E34, E35, E36, E37, E38, E39, E41, E42, E43, E44, E45, E46, E47, E48, E49, E51, E52, E53, E54, E55, E56, E57, E58, E59, E61, E62, E63, E64, E65, E66, E67, E68, E69, E71, E72, E73, E74, E75, E76, E77, E78, E79, E81, E82, E83, E84, E85, E86, E87, E88, E89, E91, E92, E93, E94, E95, E96, E97, E98, E99..

Các mã lỗi máy giặt Toshiba có thể giải quyết bằng cách Reset
Một số mã lỗi máy giặt Toshiba (Ảnh: dienmaycholon)

Do đó, nếu như máy giặt Toshiba báo lỗi các mã lỗi trên đây thì trước tiên người sử dụng có thể thử tự xử lý bằng cách reset lại cài đặt.

2. Cách reset các loại máy giặt Toshiba

2.1 Cách reset các loại máy giặt cửa trên Toshiba

Máy giặt cửa trên Toshiba được sử dụng phổ biến và được ưa chuộng bởi chất lượng giá thành hợp lý trên thị trường. Để reset máy giặt Toshiba cửa trên, người sử dụng làm theo hướng dẫn sau:

• Đối với các model máy giặt cửa trên Toshiba AW-A800SV, AW-A920LV, bạn có thể reset máy giặt bằng cách ấn và giữ đồng thời các phím: Giặt + Vắt + Chọn Chương Trình + Mở nguồn khoảng vài giây cho đến khi bạn nghe thấy tiếng kêu tít tít, sau đó bạn nhấn vào phím Start là máy giặt đã được reset.

Cách reset các loại máy giặt cửa trên Toshiba
Bảng điều khiển máy giặt cửa trên Toshiba (Ảnh: dienmaycholon)

•  Đối với các model khác, bạn có thể reset máy giặt Toshiba lồng đứng bằng cách cắm điện cho máy, chuyển máy sang chế độ vắt, nhấn giữ phím Start/Pause trong khoảng 15 – 20 giây cho đến khi đèn trên máy nhấp nháy, nghĩa là quá trình reset đã thành công.

2.2 Cách reset máy giặt cửa ngang Toshiba

Đối với các loại máy giặt cửa ngang, bạn có thể reset máy giặt bằng cách cắm điện và khởi động máy giặt sang chế độ vắt “Spin/ Rinse”, đồng thời ấn và giữ nút nguồn “Start/Pause” khoảng 20- 30 giây cho tới khi tất cả các đèn nhấp nháy là đã reset thành công, lúc này máy đã hoạt động trở lại bình thường và bạn có thể giặt đồ được.

Cách reset máy giặt cửa ngang Toshiba
Cách reset máy giặt cửa ngang Toshiba (Ảnh: youtube.com)

2.3 Cách reset máy giặt Toshiba nội địa Nhật

Đối với các loại máy giặt nội địa Nhật, bạn có thể reset máy giặt Toshiba nội địa Nhật bằng cách cắm điện vào cho máy rồi thao tác ở trên bàn phím điều chỉnh từ chế độ giặt sang chế độ vắt (spin), cùng lúc ta ấn giữ START/PAUSE khoảng 15 tới 20 giây khi nào đèn nhấp nháy là quá trình reset máy giặt đã hoàn thành.

Cách reset máy giặt nội địa Nhật
Cách reset máy giặt nội địa Nhật (Ảnh: youtube.com)

3. Một số lưu ý khi reset máy giặt Toshiba

Việc reset máy giặt Toshiba chỉ có thể xử lý một số các lỗi cơ bản như chúng tôi đã thống kê tại phần 1. Reset máy giặt Toshiba không thể xử lý các lỗi nghiêm trọng, ngoài ra trước khi reset máy giặt bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

• Reset máy giặt Toshiba nên được thực hiện khi máy đang ở chế độ tắt hoặc chờ, không nên reset khi máy đang hoạt động.

• Reset máy giặt Toshiba có thể làm mất dữ liệu về chương trình giặt, thời gian giặt, nhiệt độ nước, v.v. Nếu bạn muốn giữ nguyên các thiết lập này, bạn nên ghi nhớ hoặc ghi chép lại trước khi reset.

• Reset máy giặt Toshiba không phải là giải pháp cuối cùng cho mọi sự cố. Nếu máy vẫn không hoạt động bình thường sau khi reset, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp để được kiểm tra và xử lý kỹ thuật.

4. Cách xử lý khi không reset được máy giặt Toshiba

Trong một số trường hợp bạn không thể thực hiện được việc reset máy giặt Toshiba. Đây có thể là một sự cố do nhiều nguyên nhân khác nhau như:

• Máy giặt bị hỏng công tắc cửa hoặc bộ phận IC.

• Máy giặt bị mất nguồn do sự cố điện áp hoặc cắm sai ổ điện.

• Máy giặt bị bám bụi bẩn hoặc rỉ sét do thời tiết và không vệ sinh định kỳ.

Để khắc phục sự cố không reset được máy giặt Toshiba, bạn có thể thử một số cách sau đây:

• Kiểm tra lại nguồn cấp nước, ổ cắm và dây điện của máy giặt, đảm bảo rằng nguồn điện hoạt động bình thường và không bị hỏng hóc.

• Vệ sinh máy giặt thường xuyên, đặc biệt là phần cửa và chốt an toàn, để loại bỏ bụi bẩn và rỉ sét.

• Gọi kỹ thuật viên chuyên nghiệp để kiểm tra và thay thế linh kiện hỏng, nếu bạn nghi ngờ rằng máy giặt bị hỏng công tắc cửa hoặc bộ phận IC.

Trên đây là những thông tin về cách reset máy giặt Toshiba cho năm 2024 và các vấn đề liên quan khi reset máy giặt Toshiba bị lỗi hoạt động, hi vọng người dùng có thể tìm được thông tin hữu ích và áp dụng cho trường hợp cụ thể của gia đình mình nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!