Bật mí chức năng dry trên điều hòa giúp tiết kiệm điện và cách sử dụng đúng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chế độ Dry trên điều hòa giúp cho người dùng tiết kiệm được khoản tiền điện không nhỏ nếu sử dụng đúng cách.

Khi đổi chế độ làm mát từ hình bông tuyết ” Cool” sang chế độ làm khô hình giọt nước “Dry” thì điều hòa sẽ tiết kiệm điện đáng kể. Tuy nhiên cách sử dụng chế độ làm lạnh này sao cho phù hợp để vừa đảm bảo làm lạnh hiệu quả và an toàn thì không phải ai cũng biết.

1. Chế độ Dry lại tiết kiệm điện mà vẫn làm mát hiệu quả cho ngày nóng

Cơ chế hoạt động của chức năng Dry làm khô hoàn toàn khác so với chế độ làm mát do đó mức công suất tiêu thụ điện cũng khác biệt lớn. Chức năng làm lạnh Cool cần hoạt động với công suất cao hơn nhiều để đẩy không khí nóng trong phòng ra bên ngoài trong khi đó chức năng Dry thì có nhiệm vụ là làm khô không khí, lấy độ ẩm từ không khí phòng và dự trữ ở bộ phận trữ nước của điều hòa.

chức năng dry làm khô tiết kiệm điện

 

Hiệu quả của chế độ Dry giúp làm mát rất tiết kiệm nhờ giảm hẳn cảm giác bức bách, oi bức khó chịu do không khí có chứa quá nhiều độ ẩm. Do vậy nếu trong những ngày nhiệt độ không quá cao nhưng độ ẩm không khí cao hơn mức 60% thì người dùng bật chế độ Dry thay vì chế độ làm lạnh Cool sẽ vừa tiết kiệm điện mà làm mát hiệu quả hơn rất nhiều.

Khi sử dụng Dry, lượng hơi nước không mất đi mà vẫn nằm trong bộ phận khử nước. Lượng nước này sẽ được trả lại không khí và chu trình làm mát lại quay vòng, do đó độ ẩm liên tục được duy trì ở mức 60%.

2. Nên sử dụng chế độ Dry khi nào?

 

dùng chức năng dry cho điều hòa tiết kiệm điện
Dùng chức năng dry giúp tiết kiệm điện cho điều hòa

Nhờ hiệu quả tiết kiệm điện vượt trội mà vẫn đem lại không khí mát mẻ, dễ chịu, hạ nhiệt đáng kể trong những ngày không khí có độ ẩm cao, chức năng Dry được người dùng ưu tiên lựa chọn đầu tiên khi bật điều hòa , tuy nhiên cần nhớ rằng công dụng của chế độ này chỉ đơn thuần là tách độ ẩm trong không khí, hạ nhiệt độ rất hạn chế do vậy mà người dùng không nên dùng trong những ngày nhiệt độ cao mà độ ẩm thấp dễ gây phản tác dụng như khô da, khô họng.

Tóm lại, nên dùng chế độ Dry thay cho chế độ làm mát Cool để làm mát trong ngày không khí oi bức, nồm ẩm để làm mát sẽ vừa hiệu quả, tiết kiệm điện. Còn những ngày khô nóng thì nên bật chế độ Cool, hoặc nếu thời tiết có nhiệt độ cao và độ ẩm cao thì nên bật chế độ Cool trước khoảng 20 phút rồi bật chế độ làm lạnh để tiết kiệm điện tối đa.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!