Bật mí cách sử dụng điều hòa Aqua AQA-RV13QA tiết kiệm điện lại tăng tuổi thọ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để sử dụng điều hòa Aqua AQA-RV13QA tiết kiệm điện năng bạn nên bật chế độ ECO, chọn chế độ làm mát phù hợp, cài đặt nhiệt độ trong khoảng từ 25 - 29 độ tùy điều kiện thời tiết và vệ sinh bảo dưỡng điều hòa định kì. Những cách này không chỉ giúp điều hòa tiết kiệm điện mà còn tăng tuổi thọ nữa đấy!

Điều hòa Aqua AQA-RV13QA có khả năng tiết kiệm điện tối ưu. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu thêm cách sử dụng điều hòa Aqua đúng cách để vừa tiết kiệm điện vừa tăng tuổi thọ cho thiết bị.

Như bạn đã biết, dù có công suất 1.5HP nhưng điều hòa Aqua 1 chiều Inverter 12.500 BTU AQA-RV13QA chỉ tiêu hao hết khoảng 1.16kWh, được gắn nhãn năng lượng 5 sao với hiệu suất 4.61. Nhưng những bí quyết dưới đây sẽ giúp điều hòa Aqua AQA-RV13QA vừa tiết kiệm điện lại tăng tuổi thọ.

1. Sử dụng chế độ Eco trên điều khiển điều hòa Aqua AQA-RV13QA

Trên điều hòa Aqua inverter AQA-RV13QA có chế độ vận hành tiết kiệm điện Eco. Chính vì vậy, đừng quên bỏ qua việc kích hoạt chế độ này thường xuyên. Với chế độ này, máy nén chỉ hoạt động với 70% công suất, đồng thời, bạn còn có thể chủ động lựa chọn mức tiết kiệm năng lượng L1-L2-L3 tương đương với mức 20-40-60% năng lượng. Tuy nhiên, bạn không nên mở chế độ Eco khi điều hòa ở nhiệt độ dưới 24 độ C.

Bật mí cách sử dụng điều hòa Aqua AQA-RV13QA tiết kiệm điện lại tăng tuổi thọ
Hãy thường xuyên sử dụng chế độ Eco trên điều hòa Aqua AQA-RV13QA để tiết kiệm điện

2. Chọn chế độ làm mát trên điều hòa Aqua AQA-RV13QA phù hợp với điều kiện thời tiết

Điều hòa 12.500 BTU Aqua 1 chiều Inverter AQA-RV13QA có các chế độ làm mát như: Cool, Dry, Fan, Turbo. Mỗi một chế độ lại phù hợp với 1 hoàn cảnh khác nhau. Nếu như vừa muốn mát nhanh lại tiết kiệm điện, đừng quên tìm hiểu ý nghĩa của chúng.

  • Sử dụng Cool khi nhiệt độ ngoài trời từ 36 độ C trở lên, khi điều hòa đạt được đến nhiệt độ cài đặt máy sẽ tự động quay về chế độ bình thường, tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.
  • Sử dụng Dry trong những ngày mưa ẩm để căn phòng thông thoáng, khô ráo.
  • Fan rất phù hợp với thời tiết mát mẻ. Khi kích hoạt Fan điều hòa chỉ làm mát mà không làm lạnh và chỉ tiêu tốn điện năng giống như một chiếc quạt.
  • Phòng nhiều người lại thời tiết nóng nực, lúc này mới kích hoạt chế độ Turbo làm lạnh nhanh tức thì. Tuy nhiên, khi đã đạt đến mức nhiệt độ mong muốn bạn hãy chuyển sang chế độ làm mát khác để tiết kiệm điện.
Bật mí cách sử dụng điều hòa Aqua AQA-RV13QA tiết kiệm điện lại tăng tuổi thọ
Điều hòa 12.500 BTU Aqua 1 chiều Inverter AQA-RV13QA có các chế độ làm mát như: Cool, Dry, Fan, Turbo, hãy sử dụng chúng trong các điều kiện thời tiết khác nhau

3. Định kỳ vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa Aqua AQA-RV13QA

Sau một thời gian vận hành, điều hòa 1 chiều Inverter 1,5HP Aqua AQA-RV13QA sẽ tích tụ bụi bẩn. Nếu như không được vệ sinh định kỳ đây chính là nguyên nhân dẫn tới hàng loạt sự cố: làm mát không ổn định, lúc mát lúc không, khí lạnh có mùi khó chịu,… Đồng thời, khiến điều hòa tiêu tốn nhiều điện năng hơn do phải tăng cường vận hành ở công suất cao để đáp ứng nhu cầu làm mát của người dùng. Từ đó, kéo theo tuổi thọ thiết bị bị suy giảm.

Bật mí cách sử dụng điều hòa Aqua AQA-RV13QA tiết kiệm điện lại tăng tuổi thọ
Điều hòa 1 chiều Inverter 1,5HP Aqua AQA-RV13QA cần được vệ sinh định kỳ để hoạt động hiệu quả nhất

Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên vệ sinh định kỳ điều hòa máy lạnh Aqua AQA-RV13QA 3 tháng/ lần để đảm bảo thiết bị hoạt động trong trạng thái tốt nhất, làm mát hiệu quả, hoạt động ổn định, bền bỉ và tiết kiệm điện. Đừng quên kích hoạt tính năng tự động vệ sinh dàn lạnh Self Clean trên điều hòa 1 chiều 1.5HP Inverter Aqua AQA-RV13QA.

4. Cài đặt điều hòa Aqua AQA-RV13QA ở nhiệt độ thích hợp

Có rất nhiều người cho rằng, cài đặt nhiệt độ càng cao càng ít tốn điện năng. Tuy nhiên, điều này có thể giúp bạn tiết kiệm điện nhưng chúng có thưc sự khiến bạn thoải mái trong quá trình sử dụng? Bạn hãy lưu ý, ở mức nhiệt từ 25 – 29 độ C là khoảng nhiệt độ thích hợp nhất để vừa giúp điều hòa hoạt động một cách ổn định vừa đảm bảo giúp bạn cảm thấy thoải mái mà không chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời.

Bật mí cách sử dụng điều hòa Aqua AQA-RV13QA tiết kiệm điện lại tăng tuổi thọ
Mức nhiệt từ 25 – 29 độ C là khoảng nhiệt độ thích hợp nhất để vừa giúp điều hòa Aqua AQA-RV13QA hoạt động một cách ổn định vừa đảm bảo giúp bạn cảm thấy thoải mái mà không chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời.

5. Khu vực mở điều hòa cần không gian kín

Đây là một trong những yêu cầu rất cơ bản để bạn có thể nhanh chóng cảm nhận không khí lạnh mà không cần phải để mức nhiệt quá thấp. Khi bạn mở điều hòa, hãy đảm bảo các cửa sổ, cửa chính đã được đóng kín để không bị thất thoát hơi lạnh. Nếu như bạn mở cửa, điều hòa sẽ phải tăng tốc làm mát để đạt được nhiệt độ cài đặt, từ đó gây lãng phí điện năng.

6. Không mở điều hòa Aqua AQA-RV13QA 24/24h

Không tắt bật liên tục cũng như không mở điều hòa 24/24h là những cách bạn có thể tiết kiệm điện năng cho gia đình khi sử dụng điều hòa Aqua AQA-RV13QA. Đồng thời, những việc làm này còn khiến cho thiết bị nhanh chóng xuống cấp, tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Lời khuyên là bạn hãy bật điều hòa 1 chiều Inverter Aqua 12.500BTU AQA-RV13QA ở những thời điểm thật cần thiết như khi ngủ trưa hoặc vào ban đêm, những thời điểm còn lại trong ngày chúng ta có thể lựa chọn những chiếc quạt điều hòa để tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!