Cách sử dụng điều hòa 2 chiều thế nào cho đúng và tiết kiệm điện?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn lắp đặt điều hòa 2 chiều nhưng vẫn chưa biết cách sử dụng điều hòa 2 chiều thế nào cho đúng và tiết kiệm điện năng? Đừng lo lắng, websosanh sẽ giúp bạn!

Trong nội dung của bài viết này, websosanh sẽ bật mí một số bí quyết giúp bạn sử dụng điều hòa đúng cách để vừa có thể làm mát/sưởi ấm hiệu quả vừa giảm thiểu chi phí tiền điện mỗi tháng. Cùng khám phá nhé!

Sử dụng điều hòa 2 chiều đúng cách giúp tiết kiệm điện năng.

Chọn điều hòa 2 chiều có công suất phù hợp với diện tích căn phòng

Lắp đặt một chiếc điều hòa có công lớn cho một căn phòng có diện tích nhỏ không chỉ gây lãng phí chi phí mua điều hòa mà còn lãng phí điện năng vô ích. Ngược lại, lắp đặt điều hòa 2 chiều có công suất nhỏ trong một căn phòng có diện tích lớn lại khiến hiệu quả làm mát/sưởi ấm của điều hòa không thể phát huy tối đa.  

Chình vì vậy, điều quan trọng đầu tiên bạn cần nhớ chính là phải mua điều hòa 2 chiều có công suất phù hợp với diện tích phòng. Cụ thể:

  • Điều hòa 2 chiều công suất 9000 BTU: Phù hợp cho phòng dưới 15m2.
  • Điều hòa 2 chiều công suất 12000 BTU: Phù hợp cho phòng 15-20m2.
  • Điều hòa 2 chiều công suất 18000 BTU: Phù hợp cho phòng 20-30m2.
  • Điều hòa 2 chiều công suất 24000 BTU: Phù hợp cho phòng 30-40m2.
Nên chọn điều hòa 2 chiều phù hợp với diện tích phòng.Không nên bật điều hòa 2 chiều ở nhiệt độ quá

thấp

Khi thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh, nhiều người khi về đến phòng lập tức muốn căn phòng trở nên mát lạnh và ấm áp nên thường có thói quen bật điều hòa nhiệt độ quá thấp/quá cao hoặc khởi động chế độ làm lạnh/sưởi ấm nhanh.

Không thể phủ nhận tính tiện lợi khi điều hòa 2 chiều được trang bị tính năng này. Nhưng việc làm này một phần nào đó lại khiến điều hòa tiêu tốn điện năng nhiều hơn để duy trì mức nhiệt độ thấp/cao trong thời gian dài. Bên cạnh đó, việc thay đổi đột ngột nhiệt độ giữa ngoài trời và trong căn phòng có thể khiến cơ thể không kịp thích nghi dẫn đến bị sốc nhiệt, chóng mặt, hoa mắt, nhức đầu, cảm,…

Chính vì vậy, khi khởi động điều hòa, bạn không nên cài đặt nhiệt độ quá thấp dưới 25 độ C. Đồng thời, hạn chế chế độ làm lạnh nhanh khi đi ngoài trời nắng nóng về nếu muốn tiết kiệm điện năng và bảo vệ sức khỏe.

Không nên cài đặt nhiệt độ quá thấp dưới 25 độ C.

Kết hợp sử dụng quạt khi bật điều hòa

Một bí quyết nữa trong cách sử dụng điều hòa 2 chiều giúp tiết kiệm điện năng đó là nên kết hợp bật với quạt. Nhiều người cho rằng việc sử dụng cả điều hòa và quạt sẽ tốn điện. Nhưng theo các chuyên gia thì hoàn toàn ngược lại. 

Việc bật quạt song song với quá trình sử dụng điều hòa không chỉ giúp tạo cảm giác thoải mái dễ chịu hơn trong lúc chờ điều hòa làm mát mà còn giúp luồng gió của điều hòa phân bổ nhanh và đồng đều khắp căn phòng. Điều này sẽ giúp tiết kiệm điện năng hơn chứ không phải tiêu tốn điện năng hơn.

Nên kết hợp sử dụng quạt ngay cả khi bật điều hòa.

Dùng vật liệu cách nhiệt, nội thất có gam màu sáng 

Nếu không muốn điều hòa phải hoạt động liên tục gây tốn kém điện năng vì ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết bên ngoài, bạn hãy sử dụng mái tôn cách nhiệt cho trần nhà của mình.

Bên cạnh đó, việc trang trí nội thất với gam màu sáng hoặc trắng cũng sẽ giúp hạn chế hấp thu nhiệt từ bên ngoài vào trong phòng.

Việc trang trí nội thất với gam màu sáng hoặc trắng cũng sẽ giúp hạn chế hấp thu nhiệt từ bên ngoài vào trong phòng.

Bảo dưỡng định kỳ và thường xuyên cho điều hòa

Lưu ý quan trọng trong cách sử dụng điều hòa 2 chiều nói chung là nên bảo dưỡng định kỳ và đều đặn điều hòa 6 tháng 1 lần.

Việc này không chỉ giúp điều hòa tăng độ bền, kéo dài tuổi thọ mà còn tăng hiệu suất hoạt động và tránh gây lãng phí điện năng tiêu thụ.

Nên bảo dưỡng định kỳ và đều đặn điều hòa 6 tháng 1 lần.

Trên đây là một số bí quyết trong cách sử dụng điều hòa 2 chiều giúp giảm thiểu chi phí điện năng. Hy vọng sẽ hữu ích cho các bạn để các bạn có thể yên tâm sử dụng điều hòa 2 chiều mà không phải lo lắng về hóa đơn tiền điện cuối tháng.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!