Bật mí những dấu hiệu nhận biết quạt điều hòa tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sở hữu một chiếc quạt điều hòa tốt vừa đảm bảo khả năng làm mát, vừa hỗ trợ tiết kiệm điện năng. Tham khảo ngay cách nhận biết qua bài viết dưới đây của WebSoSanh.

Quạt điều hòa được xem là một giải pháp làm mát phổ biến trong những ngày hè nóng bức. Tuy không phải là một sản phẩm mới lạ trên thị trường nhưng để lựa chọn được loại quạt điều hòa tốt và phù hợp với gia đình không đơn giản. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của WebSoSanh để tham khảo những cách nhận nhé!

Nhận biết quạt điều hòa tốt thông qua thiết kế

Hình dáng

Hiện nay. quạt điều hòa được thiết kế với nhiều mẫu mã, hình dáng bắt mắt, phong phú đến từ các nhãn hàng trên thị trường. Nhờ sự đa dạng này giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn trong việc mua quạt điều hòa. Tùy vào kích thước, diện tích và không gian nhà ở, bạn có thể lựa chọn chiếc quạt điều hòa tốt nhất, có kích thước hợp lý và đảm bảo tính thẩm mỹ, hài hòa cho ngôi nhà.

Thiet ke quat dieu hoa tot
Thiết kế quạt điều hòa tốt

Bảng điều khiển

Với mỗi chiếc quạt điều hòa khác nhau sẽ được thiết lập bảng điều khiển khác nhau. Đa số các loại quạt điều hòa đều có cả bảng điều khiển bằng tiếng Anh và tiếng Việt để người dùng dễ dàng sử dụng. Với những gia đình có trẻ em hoặc người cao tuổi, các bạn nên ưu tiên lựa chọn quạt điều hòa có bảng điều khiển bằng tiếng Việt để quá trình sử dụng trở nên tiện lợi và đơn giản hơn.

Dung tích bình chứa

Các loại quạt điều hòa hiện nay có dung tích bình chứa từ khoảng 7 – 30 lít nước. Lượng dung tích nước chứa được trong bình sẽ quyết định thời gian làm mát của quạt điều hòa. Dung tích càng lớn thì thời gian làm mát sẽ lâu hơn. Để lựa chọn được chiếc quạt điều hòa tốt, bạn cần dựa theo nhu cầu cũng như tần suất sử dụng của gia đình để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Hiện nay, một số loại quạt điều hòa được trang bị thêm tính năng tự ngắt khi bình cạn nước, đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Các bạn nên lưu ý chọn quạt điều hòa có thang đo mực nước để dễ dàng quan sát và bổ sung nước kịp thời.

Nhan biet thong qua dung tich binh chua
Nhận biết thông qua dung tích bình chứa

Nhận biết quạt điều hòa tốt qua hoạt động

Về độ ồn

Hầu hết các quạt điều hòa khi hoạt động đều phát ra tiếng ồn. Vì vậy, bạn cần nên lựa chọn thương hiệu quạt điều hòa có tính năng giảm thiểu tiếng ồn hoặc quạt có công suất phù hợp để không làm ảnh hưởng đến không gian yên tĩnh của ngôi nhà. Đặc biệt với gia đình có trẻ em và người lớn tuổi nên cân nhắc kỹ khi chọn lựa, tốt nhất nên chọn quạt có độ ồn không quá 50dB.

Tính năng điều khiển từ xa của quạt điều hòa tốt

Đây được xem là tiện ích đi kèm vô cùng tiện lợi của quạt điều hòa. Những thương hiệu có tính năng này sẽ giúp quá trình sinh hoạt và sử dụng quạt điều hòa trở nên đơn giản và tiện ích hơn nhiều. Vì vậy, các bạn nên lưu ý tính năng này khi quyết định chọn mua nhé.

Nhan biet quat dieu hoa tot qua hoat dong
Nhận biết quạt điều hòa tốt qua hoạt động

Công suất quạt điều hòa tốt

Công suất quạt điều hòa là một trong những yếu tố quan tâm hàng đầu khi có nhu cầu mua quạt. Công suất phổ biến cho dòng thiết bị này nằm trong khoảng 50 – 200W. Với công suất như vậy, quạt điều hòa phù hợp với không gian nhà ở, phòng ngủ nhỏ dưới 45m2. Mọi người nên cân nhắc diện tích nhà ở, phòng ngủ để lựa chọn quạt có công suất phù hợp nhé.

Nhận biết thông qua giá thành

Giá thành của quạt điều hòa đa dạng, phụ thuộc vào công suất, tính năng và thương hiệu của thiết bị làm mát này. Các loại điều hòa cơ bản hiện nay có giá dao động trong khoảng 2 – 6 triệu đồng, có thể lên đến 10 hay 11 triệu cho các dòng sản phẩm cao cấp hơn. 

Nhan biet thong qua gia thanh
Nhận biết thông qua giá thành

Bài viết trên đã chia sẻ đầy đủ cách nhận biết chiếc quạt điều hòa tốt. Các bạn hãy tham khảo những chia sẻ trên để có thể lựa chọn cho gia đình chiếc quạt điều hòa phù hợp nhất trong những ngày hè nóng bức nhé!

Tin tức về Quạt điện

Quạt điều hòa Midea AC120-18AR: Vẫn là lựa chọn hàng đầu trong năm 2024!

Quạt điều hòa Midea AC120-18AR: Vẫn là lựa chọn hàng đầu trong năm 2024!

Midea AC120-18AR là một trong những mẫu quạt điều hòa có mặt khá lâu trên thị trường nhưng vẫn nhận được đánh giá cao từ người tiêu dùng. Nếu bạn cũng đang tò mò lý do tại sao thiết bị này được ưa chuộng đến thế thì những thông tin sau đây sẽ mang đến cho bạn câu trả lời.
Đánh giá quạt điều hòa Kangaroo KG50F79: Công suất 150W, bình chứa 45 lít!

Đánh giá quạt điều hòa Kangaroo KG50F79: Công suất 150W, bình chứa 45 lít!

Trong thời tiết nóng nực của mùa hè, việc sở hữu một chiếc quạt điều hòa tốt là điều mà nhiều gia đình hướng tới. Vậy chiếc quạt điều hòa Kangaroo KG50F79 có phải là sự lựa chọn phù hợp cho bạn? Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết về sản phẩm này trong bài đánh giá sau đây.
Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.