Bé cần được bổ sung bao nhiêu canxi mỗi ngày để cao lớn khỏe mạnh?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc bổ sung canxi cho bé là vô cùng cần thiết, tuy nhiên, nếu bổ sung quá nhiều, bé sẽ bị thừa chất, thậm chí có thể bị bệnh về tiêu hóa, ngược lại nếu cơ thể thiếu canxi, bé sẽ không thể cao lớn khỏe mạnh được.

Trong giai đoạn dưới 1 tuổi, nếu bé không được bổ sung đủ canxi, bé rất có thể sẽ bị còi xương, chậm lớn. Canxi là khoáng chất rất cần thiết đối với sự phát triển của bé yêu, nó quyết định độ cứng cáp, phát triển chiều cao của trẻ.

Lượng canxi cần thiết theo từng độ tuổi theo khuyến cáo của viện Y khoa Mỹ

Trẻ từ 0-6 tuổi nếu được bú sữa mẹ hoàn toàn thì không cần thiết phải bổ sung canxi từ nguồn bên ngoài bởi sữa mẹ đã đủ các chất cần thiết rồi. Tuy vậy, qua 6 tháng tuổi, bé bắt đầu được ăn dặm kết hợp với bú sữa, vì vậy mà mẹ cần phải chú ý lượng canxi trong thực đơn của bé.

Ngoài ra, bé càng lớn thì nhu cầu canxi càng cao, vì vậy, ngoài cho bé ăn, mẹ cũng nên cho bé uống thêm sữa bột, sữa tươi hoặc các chế phẩm từ sữa khác.

Dưới đây là nhu cầu canxi của từng độ tuổi theo khuyến cáo của Viện Y khoa Mỹ

0 – 6 tháng: 300mg

7 – 12 tháng: 400mg

1 – 3 tuổi: 500mg

4 – 6 tuổi: 600mg

79 tuổi: 700 mg

9 – 18 tuổi: 1.300mg

19 – 50 tuổi: 1.000mg

Trên 51 tuổi: 1.200mg.

Như vậy, việc một loại sữa công thức nào đó quảng cáo về việc bổ sung canxi cũng không ảnh hưởng gì đến việc phát triển chiều cao của bé bởi lượng canxi bé cần thiết thực sự là không phải là quá nhiều và uống sữa theo đúng cữ là đủ để bé được cung cấp lượng canxi cần thiết rồi.

Dấu hiệu trẻ thiếu canxi mẹ cần chú ý

Làm sao để mẹ phát hiện ra con bị thiếu canxi?

– Trẻ quấy khóc, ngủ không ngon giấc, khi ngủ hay giật mình. Mỗi lần như vậy, trẻ có những cơn khóc thét, co cứng toàn thân, đỏ và tím mặt, cơn khóc kéo dài và có thể nhiều giờ hoặc suốt đêm.

– Bé hay vặn mình, ọc sữa

– Ra nhiều mồ hôi, nhất là khi ngủ.

– Tóc rụng thành đường hình vành khăn sau gáy.

– Hay có những cơn co thắt thanh quản gây khó thở, nấc cụt, ọc sữa…

– Những trường hợp nặng có thể ngưng thở và thở nhanh, có các cơn tăng nhịp tim và có thể gây suy tim.

– Trẻ bị còi xương nặng do thiếu canxi thì thóp chậm liền, đầu bẹt, lồng ngực dô, chân vòng kiềng hoặc chữ bát, chậm mọc răng, chậm phát triển kỹ năng vận động. Trẻ lớn hơn thường có những biểu hiện mệt mỏi, biếng ăn, gầy yếu, chóng mặt, đổ nhiều mồ hôi, ngủ không ngon giấc…

Trên đây là những dấu hiệu mà mẹ cần quan sát để kết luận xem con mình có bị thiếu canxi hay không.

Làm thế nào để bổ sung canxi cho bé một cách hợp lý?

Thiếu canxi nhẹ có thể sẽ không mang lại hậu quả nào đáng tiếc, chỉ cần mẹ cho con uống canxi, kết hợp bổ sung vitamin D là con sẽ lại phát triển bình thường và bắt kịp với các bé cùng trang lứa.

Để phòng ngừa bệnh còi xương, hạ canxi do còi xương thì mẹ nên cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu tiên, nếu có thể thì cho con bú đến ngoài 2 tuổi.

Ngoài ra, tắm nắng cũng là một biện pháp giúp bé có thể được bổ sung vitamin D, từ đó tăng cường hấp thu canxi. Chỉ cần mỗi ngày 10-15 phút mẹ cho con ra tắm nắng sớm mai là đủ.

Nếu mẹ đang cho con bú thì dinh dưỡng của mẹ là vô cùng quan trọng, vì vậy hãy bổ sung những thực phẩm giàu canxi như tôm, cua, cá, sữa bột, sữa tươi, rau muống, rau ngót, rau dền, rau đay, rau mồng tơi, vừng, đậu tương… Khi trẻ bắt đầu ăn bổ sung, cần ưu tiên những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và canxi, nhớ cho trẻ ăn thêm dầu, mỡ, uống nước hoa quả tươi và ăn thêm quả chín. Như thế sẽ giúp phòng ngừa được tình trạng thiếu canxi ở trẻ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!