Tại sao phải bổ sung canxi cho bé? Loại sữa canxi hữu cơ cho bé nào chất lượng tốt hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Canxi có vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của thể chất như xương, răng, chiều cao,... Ngày nay, có khá nhiều thực phẩm dinh dưỡng bổ sung canxi cho trẻ nhỏ. Một trong những sản phẩm được các mẹ ưa chuộng và tin dùng là sữa canxi hữu cơ cho bé.

Trước khi điểm danh một số loại sữa canxi hữu cơ tốt cho bé, chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân vì sao cần phải bổ sung canxi cho cơ thể trẻ nhỏ, đã nhé!

1. Tại sao phải bổ sung canxi cho bé?

Việc cung cấp đầy đủ lượng canxi cho trẻ nhỏ là điều cần thiết. Bởi trong quá trình phát triển cơ thể khỏe mạnh sẽ cần hàm lượng canxi để hấp thụ. Nhiều trẻ nhỏ bị suy dinh dưỡng, hay thấp còi chủ yếu là do thiếu dưỡng chất canxi trong máu, mô, tế bào,…

Canxi thường biết đến với 2 dạng là canxi hữu cơ và canxi vô cơ. Trong đó, canxi hữu cơ được tạo thành từ ion canxi với hợp chất hữu cơ (canxi hydroapatide, canxi Gluconat) là những canxi có trong các loại thực phẩm tự nhiên, có mùi vị dễ chịu, thơm ngọt, dễ uống.

1.1 Ưu điểm khi dùng canxi hữu cơ cho bé:

– Canxi hữu cơ giúp tăng cường khả năng hấp thụ: Canxi tại ruột sẽ được hấp thu theo cơ chế thụ động. Vì thế, muốn hấp thu một cách tốt nhất, thì canxi phải ở dạng hòa tan hoặc liên kết với các hợp chất hữu cơ. Nếu canxi không được hấp thụ tốt sẽ gây ra những bệnh lý nguy hiểm như: bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch, tắc nghẽn mạch máu, sỏi thận,…

– Canxi hữu cơ có mùi vị thơm ngon, dễ uống: Đối với trẻ nhỏ, việc sử dụng các sản phẩm bổ sung có mùi vị thơm ngon sẽ kích thích sự hứng thú của trẻ trong việc uống hơn, tránh tạo cho trẻ những cảm giác sợ hãi như khi uống thuốc, hạn chế tình trạng ghê cổ họng, nôn trớ khi sử dụng.

– Canxi hữu cơ an toàn với sức khỏe: Các sản phẩm canxi hữu cơ sẽ có thành phần canxi giống như trong thực phẩm tự nhiên nên đảm bảo được độ an toàn với sức khỏe, đặc biệt là với hệ tiêu hóa còn non yếu như trẻ nhỏ.

1.2 Liều lượng canxi cần bổ sung cho bé trong ngày

Tùy từng độ tuổi mà các mẹ có thể lựa chọn sản phẩm có liều lượng bổ sung canxi cho trẻ phù hợp. Theo chuyên gia dinh dưỡng, nhu cầu về hàm lượng canxi cụ thể của trẻ như sau:

– Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng cần được bổ sung khoảng 300mg canxi/ ngày.

– Các trẻ trong giai đoạn từ 7 tháng đến 1 tuổi cần bổ sung khoảng 400mg canxi/ ngày.

– Đối với tTrẻ từ 1-3 tuổi cần được bổ sung 500mg canxi/ ngày.

– Trẻ ở độ tuổi từ 4-6 cần được bổ sung lượng canxi cần thiết là 600mg/ngày.

– Đối với các trẻ trong độ tuổi từ 7-8 thì liều lượng cần bổ sung khoảng 700mg/ngày.

– Còn với trẻ trong độ tuổi trên 10 cần bổ sung hàm lượng canxi khoảng 1000-1200mg/ngày.

2. Sữa canxi hữu cơ cho bé chất lượng tốt hiện nay

Nếu bạn đang tìm một loại sữa hữu cơ cho bé chất lượng đáng tham khảo hiện nay thì đây là TOP 3 gợi ý bạn không thể bỏ qua:

2.1 Sữa hữu cơ HiPP giàu canxi

Sữa bột công thức hữu cơ HiPP Combiotic của Đức nổi tiếng với công dụng cải thiện hệ tiêu hóa, chống táo bón, làm mềm phân, giúp bé tiêu hóa dễ dàng nhờ lợi khuẩn HMP được phân lập gốc từ sữa mẹ và chất xơ GOS hữu cơ tinh khiết.

Trong thành phần dinh dưỡng, sữa HiPP Organic có DHA, omega, sắt, các vitamin và khoáng chất cần thiết để bé phát triển toàn diện, giúp trẻ khỏe mạnh và ít ốm vặt. Hàm lượng Canxi có trong sữa cũng đáng được chú ý với hàm lượng vừa đủ cho sự phát triển chiều cao, răng, xương của trẻ nhỏ. Sữa hữu cơ HiPP có thể sử dụng đồng thời với sữa mẹ, hoặc thay thế hoàn toàn, nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Sữa hữu cơ HiPP có 4 step dành cho từng giai đoạn của trẻ là 1,2,3,4. Hiện nay, dòng sữa này rất được các mẹ yêu thích mua về cho con nhỏ sử dụng. Và giá được bán tại các store dao động từ 270.000 VNĐ đến 300.000VNĐ/ hộp 350gram.

Sữa canxi hữu cơ cho bé
Sữa canxi hữu cơ cho bé Hipp nhiều dưỡng chất, ngọt thanh mát.

2.2 Viên sữa canxi hữu cơ Healthy Care

Viên sữa canxi hữu cơ Healty Care dùng cho trẻ em trên 4 tháng tuổi, có nguồn gốc từ sữa bò sạch, thông qua quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, nên đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé.

Sản phẩm cung cấp 2 thành phần Canxi và vitamin D giúp:

– Phát triển khung xương, tăng chiều cao cho bé.

– Củng cố hệ xương chắc khỏe, phòng chống còi xương ở trẻ sơ sinh.

– Đảm bảo để cơ bắp phát triển tốt.

– Tăng cường hấp thu canxi từ thức ăn và hỗ trợ duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh.

Ngoài ra, sản phẩm còn cải thiện tình trạng biếng ăn, hấp thu kém cùng hệ tiêu hóa và kích thích mọc răng đúng thời kỳ, bảo vệ răng miệng, giảm nguy cơ sâu răng. Và vì viên sữa canxi hữu cơ này được xem là thực phẩm chức năng, do vậy cần phải tuân thủ theo liều lượng của bác sỹ để đạt được hiệu quả tốt nhất, tránh các tác dụng phụ không đáng có.

Giá của viên sữa canxi hữu cơ Heathy Care được bán trên các cửa hàng dược trung bình khoảng 190.000VNĐ/hộp 60 viên.

Sữa canxi hữu cơ cho bé
Viên sữa canxi hữu cơ Healthy Care chế biến từ sữa bò sạch nguyên chất.

2.3 Sữa hữu cơ yến mạch giàu canxi Riso Scotti

Đối với trẻ nhỏ bị dị ứng với thành phần lactose có trong sữa động vật, thì sản phẩm sữa hữu cơ Riso Scotti làm từ hạt yến mạch này là một lựa chọn thông minh để cung cấp đủ hàm lượng canxi.

Sữa có hương thơm dịu nhẹ, vị ngọt thanh mát cùng lượng dưỡng chất canxi tự nhiên, giúp trẻ uống ngon miệng, phát triển cơ thể khỏe mạnh, xương chắc khỏe.

Giá của sữa hữu cơ yến mạch Riso Stotti giàu canxi được bán trên thị trường trung bình khoảng 60.000VNĐ/ hộp 1 lít.

Sữa canxi hữu cơ cho bé
Sữa yến mạch hữu cơ Riso Scotti giàu canxi tự nhiên.

Phía trên là một số thông tin mà Websosanh.vn cung cấp cho bạn đọc để hiểu được tầm quan trọng của canxi đối với sự phát triển cơ thể trẻ nhỏ. Hy vọng thông qua bài viết, các mẹ sẽ nắm được thêm kiến thức cho việc chăm sóc sức khỏe con trẻ khỏe mạnh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có bao nhiêu canxi trong các loại sữa có canxi hữu cơ?

Có bao nhiêu canxi trong các loại sữa có canxi hữu cơ?

Bạn biết rằng bạn cần canxi để xương chắc và khỏe, phải không? Và nếu bạn giống như nhiều người khỏe mạnh khác, bạn sẽ dựa vào sữa để cung cấp phần lớn canxi trong chế độ ăn uống của bạn. Nhưng thực tế có bao nhiêu canxi trong các loại sữa có canxi hữu cơ?

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!