Bé uống sữa nào để tăng cân đều đặn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với các mẹ Việt thì cân nặng luôn là một "thông số" giúp các mẹ yên tâm về sự phát triển của bé yêu. Chính vì vậy mà lựa chọn sữa nào để bé tăng cân đều đặn là điều mà rất nhiều mẹ băn khoăn.

Cho bé bú sữa mẹ càng lâu dài càng tốt

Nhiều mẹ cho con bú sữa mẹ, thấy con không tăng cân là chạy đôn chạy đáo để tìm thêm sữa bột. Tuy nhiên, nếu sữa mẹ dồi dào thì mẹ đừng vội lo lắng mà tìm sữa bột bởi sữa công thức dù đắt, dù tốt đến đâu cũng không thể bằng sữa mẹ được.

Bé uống sữa nào để tăng cân đều đặn?

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời nhất dành cho bé

Nếu con vẫn bú sữa mẹ đều đặn mà không lên cân thì vấn đề có thể nằm ở cách cho con bú. Mẹ cần biết rằng, sữa mẹ có giai đoạn sữa đầu và sữa cuối, hai loại sữa này xuất hiện trong cùng một cữ bú. Trong khi sữa đầu cung cấp nước, khoáng chất thì sữa cuối lại cung cấp chất béo, chất dinh dưỡng và năng lượng. Trong một cữ bú mẹ cần phải cho con bú cả hai giai đoạn sữa này, điều này cũng có nghĩa là mẹ không nên cho con bú một ít sữa ở ngực trái rồi chuyển qua ngực phải, phải bú hết sữa bên trái, nếu thiếu thì mới cho bé bú tiếp ngực bên phải.

Ngoài ra, sữa mẹ vốn không nhiều năng lượng như sữa bột nhưng nó tiết ra phụ thuộc vào nhu cầu của bé nên dù con chậm tăng cân thì mẹ cũng đừng quá lo lắng, có thể là chưa đến lúc con tăng cân thôi. Trong giai đoạn mấy năm đầu, việc tập trung vào tăng chiều cao, trí tuệ sẽ quan trọng hơn rất nhiều so với tăng cân nặng. Mẹ nên cho bé bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu tiên, nếu còn sữa thì cho con bú đến ngoài 2 tuổi là tốt nhất. Đó sẽ là nền tảng vững chắc giúp bé phát triển toàn diện trong những năm tiếp theo.

Nếu không có sữa mẹ thì chọn sữa bột tăng cân cho bé

Trong trường hợp mẹ không có sữa cho con bú thì bắt buộc phải chọn sữa bột cho bé. Sữa bột hay còn được gọi là sữa công thức, thường được chế biến từ sữa bò, qua nhiều công đoạn bóc tách rồi tổng hợp, cuối cùng tạo nên một công thức sữa giúp bổ sung dưỡng chất cho bé.

Sữa bột tăng cân sẽ giúp bé cải thiện cân nặng trong trường hợp mẹ không đủ sữa cho con bú

Hiện nay các loại sữa bột tăng cân trên thị trường Việt Nam chủ yếu có đặc điểm là nhiều năng lượng, nhiều chất béo và có vị ngọt. Mặc dù ưu điểm của chúng là giúp bé tăng cân nhanh nhưng nhược điểm là dễ khiến bé bị táo bón, đầy bụng, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch.

Nếu bé sinh non, nhẹ cân, suy dinh dưỡng thì mẹ cần phải chọn sữa bột đặc biệt phục vụ nhu cầu tăng cân nhanh nhưng nếu bé chỉ là chậm tăng cân thì mẹ không cần phải quá lo lắng, cứ chọn sữa nào mát, dễ hấp thụ, không cần quá nhiều dưỡng chất.

Một số loại sữa bột giúp bé tăng cân nhanh mẹ có thể tham khảo như: Pediasure, Pediasmart, Isocal powder, Pedia plus, Bebilon… Ngoài ra các loại sữa Nhật cũng được tin tưởng lựa chọn nhờ giúp bé tiêu hóa tốt.

Ngoài sữa bột thì sữa tươi cũng giúp bé tăng cân

Sữa tươi, đặc biệt là sữa tươi thanh trùng, tiệt trùng có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé, đặc biệt so với sữa bột thì chúng dễ hấp thu hơn rất nhiều. Nếu bé chậm tăng cân thì mẹ cũng có thể cho con uống sữa tươi, tuy nhiên, mẹ nên lưu ý là sữa tươi chỉ dành cho trẻ trên 1 tuổi. Mẹ có thể thay đổi khẩu vị cho bé bằng cách kết hợp sữa tươi với ngũ cốc, yến mạch…, giúp bé không bị chán ăn mà có thể tăng cân đều đặn.

Bé uống sữa nào để tăng cân đều đặn?

Nhiều mẹ không nghĩ rằng sữa tươi cũng có thể giúp con tăng cân đều đặn

Sữa tươi nên được uống sau bữa chính từ 1 đến 2 tiếng, không nên cho bé uống khi đói vì nó có thể làm ảnh hưởng đến dạ dày. Nếu bé thực sự cần chất béo thì mẹ có thể sử dụng sữa tươi nguyên kem. Ngoài ra, các chế phẩm từ sữa như phô mai, váng sữa, sữa chua cũng rất tốt cho sự phát triển của bé yêu.

Tùy vào độ tuổi, cân nặng, nhu cầu của bé mà mẹ cho bé uống lượng sữa tươi phù hợp, với các bé trên 1 tuổi thì uống khoảng 100 ml – 150 ml/ ngày. Trẻ trên 2 tuổi: 200 ml – 300 ml/ ngày. Trẻ trên 3 tuổi: 300 ml – 500 ml/ ngày. Từ 5 tuổi trở đi: 500 ml – 700 ml/ ngày

Mẹ nên nhớ rằng để con tăng cân, ngoài uống sữa công thức hay sữa tươi thì còn cần rất nhiều yếu tố khác. Nếu con đang tăng cân bình thường mà giảm cân hoặc không tăng thì mẹ nên nghĩ đến những bệnh lý khác trong người con, có thể con bị bệnh về đường tiêu hóa, bị ho kéo dài…, hoặc đơn giản nhất là bị giun. Ngoài những cữ sữa, mẹ cũng cần phải bổ sung thêm vào thực đơn của con các loại hải sản, thực phẩm giàu đạm, canxi, rau củ quả… để con không bị suy dinh dưỡng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Sữa bột Vinamilk Optimum Gold 2 có tăng cân không ?

Sữa bột Vinamilk Optimum Gold 2 có tăng cân không ?

Tuy trở ngại duy nhất khiến mẹ và bé không thích sữa Vinamilk Optimum Gold 2 là mùi khá tanh nhưng nhìn chung theo đánh giá của đa số mẹ bỉm sữa Việt thì trẻ uống sữa Optimum 2 có tăng cân và tăng cân đều đặn, không còn hiện tượng táo bón, đi vệ sinh mỗi ngày.

Tin tức về Sữa công thức

TOP 5 sữa cho người già tốt tương tự Ensure mà giá hợp lý hơn

TOP 5 sữa cho người già tốt tương tự Ensure mà giá hợp lý hơn

Ensure là thương hiệu sữa cho người già nổi tiếng nhưng có giá thành tương đối cao. Chính vì vậy, Websosanh.vn sẽ giúp bạn tìm ngay 5 loại sữa cho người già có giá thành rẻ hơn nhưng chất lượng cũng không hề thua kém để bạn tham khảo trong bài viết sau.
Tất tật những điều cần biết về sữa Ovisure Gold

Tất tật những điều cần biết về sữa Ovisure Gold

Sữa Ovisure Gold được quảng cáo bởi các nghệ sĩ, bác sĩ với tác dụng như một loại thuốc chữa bệnh xương khớp. Tuy nhiên trong thời gian gần đây sản phẩm nhận được khá nhiều phản ánh tiêu cực, lẫn tích cực. Vậy hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc, thành phần, tác dụng, các thông tin chính thống về sản phẩm.
Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.