Bếp điện từ và bếp hồng ngoại- Xu hướng thay thế bếp gas trong các gia đình hiện đại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay, lựa chọn về bếp không chỉ dừng lại ở bếp gas hay bếp điện. Những loại bếp như bếp điện từ, bếp hồng ngoại… đã du nhập vào thị trường Việt Nam và được nhắc đến nhiều nhất vào các thời điểm giá gas tăng hoặc các vụ tai nạn cháy nổ liên quan đến sử dụng bếp gas.

Bếp điện từ, bếp hồng ngoại là gì?

Bếp điện từ được chế tạo dựa trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện Foucault. Cuộn dây dẫn điện được đặt dưới một tấm vật liệu cách điện, cách nhiệt. Dòng điện chạy qua cuộn dây sẽ tạo từ trường và làm đáy nồi bằng kim nóng lên nhanh chóng, nấu chín thức ăn như đối với cách đun nấu thông thường.

Bếp hồng ngoại hay còn gọi là bếp halogen sử dụng năng lượng ánh sáng để tạo thành nhiệt cũng như bóng sợi đốt nhưng trong đó có bơm khí halogen để làm nóng mặt bếp thủy tinh gốm sứ. Thực phẩm được nấu chín là do sự dẫn nhiệt giữa bếp và dụng cụ nấu cùng với bức xạ nhiệt trực tiếp từ chính bóng đèn.

Bếp điện từ

So với bếp Gas thì bếp điện từ, bếp hồng ngoại có nhiều ưu điểm vượt trội như sau:

1. Hiệu suất sử dụng năng lượng cao: Về hiệu suất sử dụng năng lượng, bếp điện từ và bếp hồng ngoại đều tiết kiệm năng lượng cao. Hiệu suất lần lượt là 90% và 65% – hơn hẳn con số 40% của bếp gas.

2. Thời gian nấu nhanh: Thời gian nấu của bếp điện từ và bếp hồng ngoại nhanh hơn do có cơ chế làm nóng cực nhanh và ít thất thoát nhiệt.

3. Chi phí trong quá trình sử dụng giảm: Ông Đặng Trọng Ngôn – Tổng Giám đốc Tập đoàn KTG, chủ sở hữu thương hiệu thiết bị điện Comet đã dẫn một kết quả thực nghiệm: “Ở chế độ nấu nướng bình thường, 1 bình gas 12kg (giá 491.000 đồng) có thể đun sôi 1.920kg nước. Muốn đun sôi lượng nước trên cần 160kW điện (320.000 đồng). Như vậy mức chênh lệch khi giữa việc sử dụng bếp điện từ và bếp gas lên đến 170.000 đồng.

4. Tính an toàn cao: So với bếp gas, việc nấu nướng bằng bếp điện từ, bếp hồng ngoại an toàn hơn hẳn, bạn sẽ không phải lo lắng về các sự cố liên quan đến rò rỉ gas, nổ bình gas.

Các loại bếp này cũng rất an toàn với gia đình có trẻ nhỏ vì sử dụng cơ chế điều khiển bằng cảm ứng nằm trên bề mặt của bếp chứ không có công tắc điều khiển, đồng thời không sinh ra lửa. Bàn điều khiển cảm ứng cho phép điều khiển nhiệt độ chính xác và dễ dàng.

5. Các tiện ích: trong quá trình nấu nướng, chỉ có khu vực mặt bếp nấu bị nóng, còn xung quanh khá mát. Thậm chí với bếp điện từ, bạn vừa có thể nấu vừa lau chùi bếp ngay do mặt bếp hoàn toàn không bị nóng.

Bề mặt bếp làm bằng kính nên rất dễ dàng khi lau chùi, vệ sinh.

6. Hình thức đẹp: Kiểu dáng của các loại bếp điện từ và bếp hồng ngoại nói chung đều gọn gàng, hiện đại và tinh tế hơn bếp gas. Do cấu tạo bề mặt bếp chỉ là mặt sứ thủy tinh chịu nhiệt với bàn điều khiển cảm ứng, do đó các loại bếp này sẽ nhẹ nhàng và góp phần tô điểm cho nhà bếp thêm hiện đại.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!