Bếp hồng ngoại không nóng - vấn đề cần hiểu rõ và cách giải quyết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu khái quát về các nguyên nhân và cách xử lý bếp hồng ngoại không nóng hiệu quả nhất mà bạn có thể tự mình thao tác tại nhà trước khi mang đến cửa hàng để bảo hành lại nhé!

Ngày nay việc sử dụng bếp hồng ngoại ngày càng trở nên quen thuộc đối với không gian bếp của mỗi gia đình, do đó chúng ta cần phải có kiến thức về cách thức hoạt động cũng như cách xử lý khi bếp gặp phải tình trạng bếp hồng ngoại không nóng khi chúng ta cần sử dụng.

Bếp hồng ngoại không nóng hoặc bếp hồng ngoại nóng chậm, có thể là do nhiệt độ quá nhỏ không đủ để nấu chín thức ăn là vấn đề mà rất nhiều người đã mắc phải. Thậm chí khi bảng điều khiển vẫn sáng đèn và hoạt động bình thường, vẫn có thể tăng hoặc giảm nhiệt độ của bếp,… nói chung tất cả các chức năng của bếp vẫn sử dụng được, nhưng vùng nấu của bếp không nóng và không có nhiệt.

1. Bếp hồng ngoại không nóng sau lắp đặt

Khi sản phẩm của bạn vừa mới được mua về và được nhân viên cửa hàng lắp đặt hoặc bạn tự mình lắp đặt nhưng khởi động bếp hồng ngoại không nóng. Cho dù bạn đã cắm dây điện của bếp vào ổ điện, bảng điều khiển vẫn sáng đèn nhưng vùng nấu của bếp hồng ngoại lại không nóng. Nguyên nhân có thể là do thiết bị của bạn nối dây điện không đúng cách. Trong trường hợp này bạn cần tắt bếp, rút khỏi ổ điện và kiểm tra lại các mạch dây nối hoặc có thể gọi nhân viên lắp đặt đến để kiểm tra lại thiết bị cho bạn.

Do nguồn điện không đảm bảo ổn định nên dẫn đến bếp không nóng
Do nguồn điện không đảm bảo ổn định nên dẫn đến bếp không nóng

2. Nguồn điện kết nối không được bảo đảm ổn định

Bếp hồng ngoại không nóng hoặc nóng chậm trong một khoảng thời gian dài khi bạn đã bật bếp để đun nấu làm thức ăn lâu chín hoặc có thể không chín nguyên nhân dẫn đến có thể do nguồn điện nhà bạn không ổn định hoặc lượng điện quá yếu không đủ để cung cấp cho bếp hồng ngoại hoạt động.

Các nguyên nhân làm bếp không nóng có thể do ổ cắm lỏng khiến việc cung cấp điện không ổn định và truyền năng lượng điện không đều. Nếu bạn cứ tiếp tục nấu sẽ làm hỏng thức ăn và làm giảm tuổi thọ của bếp hồng ngoại. Cách xử lý tốt nhất là bạn nên kiểm tra đường truyền đến ổ cắm bếp hồng ngoại của gia đình bạn.

Hai nguyên nhân làm bếp không nóng này bạn có thể tự xử lý tại nhà. Tuy nhiên, còn nhiều nguyên nhân khác làm bếp không nóng mà bạn cần phải đem bếp đến cửa hàng để nhân viên kiểm tra. Các lỗi hư bên trong của bếp hồng ngoại khiến bếp không nóng do các nguyên nhân sau.

Bếp không nóng do hư hỏng mâm nhiệt
Bếp không nóng do hư hỏng mâm nhiệt

3. Dây điện trở nhiệt đứt hoặc đèn halogen hư

Bếp hồng ngoại có hai loại sử dụng bóng đèn halogen (loại bếp cũ) và bếp sử dụng mâm nhiệt. Để kiểm tra cuộn dây điện trở nhiệt hoặc đèn halogen. Bạn cần một chiếc đồng hồ vạn năng để đo công suất và xem dây điện trở nhiệt có bị đứt hay không. Khi đồng hồ vạn năng hiển thị hiệu suất điện trở của dây điện trở nhiệt ở mức từ 10 tới 50 ohms (ôm) thì cuộn dây vẫn đang hoạt động bình thường. Còn khi dây điện trở nhiệt bị đứt hoặc han gỉ và lúc này bạn cần thay một cuộn dây mới cho bếp hồng ngoại của mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra 2 dây điện trở nhiệt nối với các nơi khác trên bản mạch có bị đứt hoặc lỏng ra hay không. Và kiểm tra thật kỹ các chấu, cầu chì trong mạch bếp hồng ngoại để không bỏ sót khi bếp hồng ngoại không nóng.

4. Sò công suất bị hỏng hoặc đã chết

Bếp hồng ngoại sử dụng lâu ngày hoặc chạy ở mức nhiệt độ quá cao làm ic bếp hồng ngoại hỏng hoặc chết.

IC của bếp hồng ngoại hay sò công suất bị chết, chập chờn dẫn đến lỗi mạch bên trong bếp hồng ngoại. Kiểm tra thử bằng đồng hồ vạn năng. Bạn cần thay công suất hoặc các phụ kiện mới liên quan đến sò công suất để tránh làm hư hỏng lây lan các linh kiện có liên quan khác của bếp hồng ngoại.

Kiểm tra tất cả phụ kiện khác của bếp
Kiểm tra tất cả phụ kiện khác của bếp

Kết luận

Trên đây là tất cả nguyên nhân chính làm bếp hồng ngoại không nóng. Tôi tin rằng sau khi bạn thực hiện kiểm tra lại và áp dụng các cách xử lý này thì bếp hồng ngoại của gia đình bạn sẽ hoạt động bình thường. Chúc các bạn thành công!

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!