Bếp từ đôi và bếp hồng ngoại có điểm gì khác biệt ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp từ hồng ngoại và bếp từ đôi có nhiều khác biệt, dưới đây là những đặc điểm chỉ có ở sản phẩm này và không có ở sản phẩm kia :

Với những khác biệt dưới đây của bếp từ đôi và bếp từ hồng ngoại, hi vọng người dùng có thể đưa ra quyết định chọn mua đúng đắn nhất cho căn bếp gia đình :

Bếp từ kết hợp hồng ngoại không kén nồi xoong

Một trong những điểm đặc biệt của bếp từ so với các loại bếp nấu khác chính là bếp từ cần sử dụng các loại nồi xoong nhiễm từ để đun nấu chứ không thể dùng tất cả các loại nồi nấu bằng chất liệu khác như nồi nhôm, nồi thủy tinh.. điều này có thể không phải là ưu điểm của bếp từ đôi và khiến cho bếp từ hồng ngoại là lựa chọn dễ dàng hơn cho những ai muốn thay đổi bếp nấu mà không cần phải thay đổi tất cả nồi nấu của gia đình mình.

Bếp từ đôi tiết kiệm điện năng, đun nấu nhanh

Hiệu năng cao và đun nấu nhanh là ưu điểm lớn nhất của bếp từ, do vậy nếu sở hữu bếp từ đôi thì khả năng nấu nướng và tiết kiệm điện sẽ cao hơn so với bếp từ có một bếp hồng ngoại. Bếp từ hoạt động trên nguyên lí từ trường tác động trực tiếp lên đáy nồi xoong nhiễm từ, không thất thoát nhiệt do vậy cực kỳ tiết kiệm điện so với bếp từ hồng ngoại. Tuy nhiên, nếu sử dụng bếp từ hồng ngoại chất lượng tốt, người sử dụng hoàn toàn có thể tận dụng được ưu điểm của cả hai loại bếp do đó nên lựa chọn bếp tùy theo nhu cầu sử dụng và nấu nướng của mỗi gia đình.

Bếp từ kết hợp hồng ngoại có khả năng nướng 

Bếp từ kết hợp hồng ngoại dù có hiệu năng kém hơn so với bếp từ đôi có cả hai vùng bếp nấu điện từ, tuy nhiên bếp từ hồng ngoại có ưu điểm lớn nhất ở khả năng nướng nhờ mặt bếp hồng ngoại tỏa nhiệt trực tiếp trên bề mặt bếp và thực hiện được các món nướng một cách nhanh chóng ngay trên mặt bếp, giúp bà nội trợ đa dạng những món ăn cho bữa cơm gia đình và không phải sử dụng thêm bếp nướng hoặc một cái lò nướng cồng kềnh. Tuy nhiên, chức năng nướng của bếp hồng ngoại  cũng chỉ hạn chế với các món nướng đơn giản trên lửa như  thịt nướng, nướng mực cá khô..  do vậy nếu muốn làm bánh hay nướng với khối lượng thực phẩm lớn hơn thì chắc hẳn là bạn nên tậu thêm một chiếc lò nướng.

Bếp từ đôi không gây nóng khu vực đun nấu, dễ vệ sinh bếp

Nếu như bếp từ hồng ngoại không kén nồi xoong thì bếp từ đôi lại có ưu thế hơn ở điểm không gây nóng cho vùng đun nấu và dễ vệ sinh mặt bếp. Bếp từ đôi không hề tỏa nhiệt ở mặt bếp khi nấu bởi vậy cũng sẽ giảm bớt nhiệt tỏa ra ở khu vực bếp nấu và đem lại sự thoải mái hơn cho bà nội trợ khi đứng bếp. Dù  dùng bếp từ hay bếp từ hồng ngoại thì không có sự khác biệt thiết kế mặt bếp, tuy nhiên dùng bếp từ lại vệ sinh hơn hẳn so với bếp từ hồng ngoại, bạn sẽ khong phải mất nhiều thời gian làm sạch mặt bếp do những vệt thức ăn rơi ở bên ngoài mặt bếp bị đóng lại và bị cháy ở bề mặt bếp hồng ngoại.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!