So sánh nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại tốt hơn ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp từ và bếp hồng ngoại có những ưu điểm và nhược điểm hoàn toàn khác biệt tuy nhiên về độ tiện dụng và chất lượng không hề thua kém nhau giữa các sản phẩm ngang giá, vậy nên chọn bếp từ hay bếp hồng ngoại tốt hơn ?

Bếp từ được cho là có hiệu năng cao hơn bếp hồng ngoại, tuy nhiên cả hai thiết bị này đều là dòng phổ biến được nhiều người ưa chuộng nên được đầu tư về các chức năng và trang bị các công nghệ thông minh tân tiến bậc nhất. Do đó, so sánh về độ tiện nghi thì thực tế sử dụng bếp hồng ngoại và bếp từ không hề thua kém nhau quá nhiều đặc biệt là ở các model bếp cao cấp của các thương hiệu bếp nổi tiếng.

Vậy so sánh giữa bếp từbếp hồng ngoại thì nên chọn loại nào tốt hơn cho nhu cầu thực tế của gia đình bạn ?

chọn bếp từ hay bếp hồng ngoại tốt hơn

Chọn bếp từ hay bếp hồng ngoại tốt hơn

Nên chọn bếp từ nếu bạn ưu tiên:

Nấu bếp không nóng: Ưu điểm lớn nhất được cho là quyết định tính tiện nghi của bếp từ so với bếp hồng ngoại cũng như tất cả các bếp nấu khác đó chính là khả năng nấu nướng không tỏa nhiệt gây nóng nực khó chịu. Bên cạnh đó, bạn có thể an tâm hơn khi dùng bếp để ninh nấu trong nhiều giờ mà không phải lo lắng về vấn đề an toàn có thể khiến mặt bếp bị quá nhiệt nứt vỡ hay gây bỏng khi chạm tay vào mặt bếp.

Sử dụng nồi xoong nhiễm từ: các loại nồi nhiễm từ cũng chính là loại nồi nấu có chất liệu truyền nhiệt tốt nhất và cho hiệu năng nấu nướng cao nhất, điều này đồng nghĩa với việc giúp tiết kiệm điện năng và chi phí sinh hoạt cũng như rút ngắn thời gian chế biến món ăn hàng ngày.

Muốn nấu nướng nhanh chóng: nhờ có cơ chế hoạt động cảm ứng từ tác dụng trực tiếp lên chất liệu nồi xoong nhiễm từ thay vì phân tán nhiệt ra ngoài môi trường xung quanh, bếp từ cũng là thiết bị cho thời gian đun sôi nước nhanh nhất với lí do là sau khi bật bếp thì điện năng lập tức được chuyển hóa thành nhiệt năng mà không phải cần thời gian “warm up” hâm nóng như bếp hồng ngoại cần làm nóng mặt bếp.

bếp từ hồng ngoại có tốt không

Chọn bếp điện từ hồng ngoại có thể là giải pháp hay để có được lợi ích của 2 dòng bếp

Nên chọn bếp hồng ngoại nếu bạn ưu tiên:

Bếp có chức năng nướng: nếu gia đình bạn thực sự yêu thích các món nướng và muốn thưởng thức chúng thường xuyên trong các bữa ăn thì bếp hồng ngoại chính là một lựa chọn không thể chuẩn hơn. Mặt bếp hồng ngoại sáng bóng dễ vệ sinh có thể trở thành một bếp nướng với chiếc vỉ nướng hoặc nướng thịt bằng một chiếc chảo mỏng.

Dùng bếp an toàn tránh sóng điện từ: bếp hồng ngoại sử dụng tia bức xạ hồng ngoại hay còn gọi là tia nhiệt thay vì dùng cơ chế sóng từ trường như bếp từ do đó dù bạn không có nhiều ngân sách để lựa chọn bếp từ nhập khẩu Đức , châu Âu cao cấp đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cao thì vẫn hoàn toàn có thể an tâm với chiếc bếp hồng ngoại giá rẻ sử dụng mỗi ngày.

Muốn chọn bếp có nhiều kích thước nấu: Kích thước của các dòng bếp hồng ngoại và bếp từ không có nhiều khác biệt, tùy theo mức giá mà bếp từ có thể có kích thước đường kính từ 180 – 280 mm, với bếp hồng ngoại thì kích thước thường sẽ ở tầm trung bình nhiều hơn từ 200 – 260 mm. Tuy nhiên với bếp hồng ngoại thì có lợi thế là nhiều dòng bếp được trang bị 3 vòng nhiệt trong một vùng nấu nên người dùng có thể nấu với 3 loại nồi nấu có kích thước lớn nhỏ khác nhau rất tiện dụng.

Mong rằng người tiêu dùng có thể nhanh chóng đưa ra quyêt định chọn lựa bếp từ hay bếp hồng ngoạitốt hơn phù hợp nhất với mong muốn của gia đình mình với những thông tin trên đây.

>>Xem thêm: Kinh nghiệm chọn bếp hồng ngoại

Có nên mua bếp từ kết hợp hồng ngoại?

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đôi Rudiger RIC-2366 đun nấu nhanh, tiết kiệm điện

Bếp từ đôi Rudiger RIC-2366 đun nấu nhanh, tiết kiệm điện

Bếp từ đôi Rudiger RIC-2366 là thiết bị nổi bật tới từ hãng Rudiger, được sản xuất trực tiếp tại Malaysia. Sản phẩm sở hữu 2 vùng nấu cùng nhiều tính năng hiện đại phù hợp với mọi gia đình. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết sản phẩm này.
Bếp từ Canzy CZ-725 chức năng nấu đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu

Bếp từ Canzy CZ-725 chức năng nấu đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu

Bếp từ đôi Canzy CZ-725 hiện đang là sự lựa chọn của nhiều người nội trợ. Sản phẩm bếp từ này không những giúp làm nổi bật không gian nhà bếp gia đình với thiết kế bắt mắt, thời thượng mà còn đem tới trải nghiệm nấu nướng vượt trội. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu những tính năng nổi bật của sản phẩm.