Bếp từ là gì? Bếp từ có ưu nhược điểm gì nổi bật?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp từ là gì? Sản phẩm này có gì nổi bật? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Trong thời gian gần đây, nhiều vụ nổ gas kinh hoàng liên tục xảy ra khiến người tiêu dùng lo lắng không dám sử dụng bếp gas mà dần chuyển sang dùng bếp từ. Tuy nhiên, bếp từ vẫn còn là thiết bị nhà bếp xa lạ với nhiều người. Hãy cùng chúng tôi đi đánh giá chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.

Bếp từ là gì?

Bếp từ là thiết bị nhà bếp thông minh dùng để đun nóng như bếp gas. Tuy nhiên, khác với bếp gas sử dụng nhiên liệu để nấu chín thức ăn thì bếp từ sẽ sử dụng điện năng để hoạt động nên an toàn đối với người tiêu dùng.

Bếp có khả năng làm giảm sự thất thoát nhiệt cực hiệu quả và thời gian nấu chín thức ăn cũng rất nhanh. Thiết bị hoạt động theo nguyên lý dòng điện chạy qua cuộn dây đồng dưới mặt kính bếp, từ đó sinh ra từ trường trên mặt bếp. Từ trường này sẽ làm nóng nồi và làm chín đồ ăn nhanh chóng.

Bếp từ là gì?
Bếp từ là gì?

Ưu điểm nổi bật của bếp từ

Sử dụng bếp từ trong nhà bếp sẽ giúp công việc nấu ăn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Những ưu điểm vượt trội của bếp từ so với các loại bếp thông thường khác chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

1. Kiểu dáng sang trọng, tinh tế

Bếp từ có kiểu dáng rất hiện đại, đẹp mắt với điểm nhấn là mặt kính sáng bóng được tích hợp các nút điều khiển cảm ứng, tạo sự thuận lợi trong quá trình nấu nướng. Một số dòng bếp từ còn có thiết kế lắp âm giúp tiết kiệm diện tích nhà bếp.

2. Tiết kiệm điện năng

Nếu hiệu suất hoạt động của bếp gas chỉ đạt tầm 40% thì bếp từ con số này lên đến 90%. Tức là 100% nhiệt lượng được tạo trong quá trình nấu nướng thì có đến 90% dùng để nấu chín thức ăn, 10% sẽ bị thất thoát ra môi trường ngoài. Do đó, để đun sôi khoảng 2 lít nước thì bếp từ chỉ mất tầm 1 phút trong khi bếp hồng ngoại phải mất gần 3 phút, bếp gas mất hơn 10 phút để đun sôi. Vì vậy, sử dụng bếp từ sẽ rất tiết kiệm điện năng.

3. An toàn cho sức khỏe

Sở dĩ bếp từ được nhiều người ưa chuộng là bởi vì sản phẩm rất thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe người tiêu dùng. Không giống như bếp gas, bếp than, bếp củi sử dụng nhiên liệu để đun nấu, bếp từ sử dụng điện năng nên không tạo khí CO2, khí thải độc hại cũng như không tạo ra mùi khói khó chịu trong khi nấu. 

4. Vệ sinh dễ dàng

Một ưu điểm khác của bếp từ đó là khả năng vệ sinh dễ dàng. Vì mặt kính của bếp được làm từ mặt kính phẳng nên rất dễ lau chùi. Chỉ cần sử dụng một chiếc khăn mềm ẩm là đã có thể vệ sinh chiếc bếp từ dễ dàng rồi.

Ưu điểm nổi bật của bếp từ
Ưu điểm nổi bật của bếp từ

Các điểm hạn chế của bếp từ

Ngoài những ưu điểm vượt bậc mà chúng tôi vừa nêu trên, bếp từ cũng tồn tại các điểm hạn chế như bếp từ chỉ hoạt động tốt khi sử dụng nồi kim loại đế nhiễm từ nên những loại nồi làm từ thủy tinh, đất, thép sẽ không thể dùng để nấu nướng được.

Công suất của bếp có thể dao động từ 1800-2000w nên bạn cần biết cách sử dụng sao cho hợp lý để tránh lãng phí không cần thiết..

Mẹo sử dụng bếp từ an toàn, hiệu quả

Dưới đây là một số kinh nghiệm để sử dụng bếp từ an toàn và hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

  • Không nên tắt nguồn ngay sau khi sử dụng: Vì lúc này bếp vẫn có nhiệt độ rất cao nên cần sử dụng quạt tản nhiệt. Nếu tắt nguồn thì sẽ ngăn cản nguồn khí lưu thông làm chập mạch bếp từ.
  • Chọn bếp từ ở chế độ nhiệt thích hợp: Mặc dù bếp từ có thể chịu nhiệt tốt nhưng bạn cũng không nên nấu ở nhiệt độ cao trong thời gian dài vì có thể dẫn đến hiện tượng quá tải dòng điện gây nứt mặt bếp, giảm tuổi thọ sản phẩm.
  • Không nên để vương thức ăn và nước tràn trên mặt bếp: Mặt bếp được làm từ mặt kính, mặt đá nên nếu bị sốc đột ngột sẽ dẫn đến nứt mặt bếp từ.
  • Vệ sinh đúng cách: Để vệ sinh bếp từ an toàn và hiệu quả, hãy để bếp nguội hẳn rồi dùng khăn ẩm và mềm để lau mặt bếp.

Bếp từ rất tiện lợi nếu bạn sử dụng đúng cách. Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi bếp từ là gì? Nếu có thắc mắc nào khác, đừng quên liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Bếp các loại

Bosch PXJ675DC1E: Bếp từ 3 vùng nấu hiện đại, sang trọng

Bosch PXJ675DC1E: Bếp từ 3 vùng nấu hiện đại, sang trọng

Khi nói đến những chiếc bếp từ đa dạng chức năng, chúng ta không thể không nhắc tới bếp từ Bosch PXJ675DC1E. Đây là chiếc bếp nên có trong những gia đình đang tìm kiếm một thiết bị nấu nướng hiện đại và hiệu quả. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.