Bếp từ tiếng Anh là gì? Một số điều có thể bạn chưa biết về bếp từ!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa bạn đi tìm hiểu bếp từ tiếng Anh là gì? Một số điều có thể bạn chưa biết về bếp từ! Cùng đón đọc nhé.

Bếp từ là sản phẩm nhà bếp tiện lợi được nhiều hộ gia đình sử dụng thay vì dùng bếp gas truyền thống như trước đây. Trên mạng có khá nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm này không chỉ bằng tiếng Việt mà còn bằng tiếng Anh. Thế nhưng nhiều người tiêu dùng lại gặp khó khăn không biết bếp từ tiếng anh là gì để tìm keyword tìm kiếm thông tin. Vậy thì bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn gỡ rối được khó khăn này!

Bếp từ tiếng Anh là gì?

Với xu hướng toàn cầu hóa như hiện nay, việc tìm kiếm thông tin bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm trước khi quyết định mua các dòng bếp chính hãng từ nước ngoài. Trong tiếng Anh, bếp từ được gọi là Induction hob. Trong đó, Induction có nghĩa là cảm ứng. Thiết bị bếp thông minh này hoạt động dựa trên ứng dụng nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện cảm ứng từ để tạo ra nhiệt lượng. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể search thông tin về bếp từ bằng một số từ khóa khác như Induction cooktop, Induction Stove…

Bếp từ và một số từ tiếng Anh liên quan

Bên cạnh từ khóa chính, việc nắm các thuật ngữ tiếng Anh liên quan đến bếp từ sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt cũng như hiểu rõ hơn về sản phẩm:

Bếp từ và một số thuật ngữ tiếng Anh liên quan
Bếp từ và một số thuật ngữ tiếng Anh liên quan
  • Hybrid- bếp hỗn hợp: Đây là dòng bếp gồm có vùng nấu từ và vùng nấu điện trên cùng một mặt phẩm nấu. Nhờ sự kết hợp tuyệt vời này mà sản phẩm được khá nhiều người yêu thích trong thời gian gần đây.
  • Cooker zone- vùng nấu: thuật ngữ này chỉ vùng tiếp xúc giữa đáy nồi và mặt kính của bếp.
  • User Interface- phím điều khiển: Phím này cho phép người dùng điều khiển mọi thao tác trên bếp từ một cách dễ dàng. Từng loại bếp từ sẽ có mỗi loại phím điều khiển khác nhau: điều khiển cơ ( Nob control), điều khiển cảm ứng chạm ( Touch Control), điều khiển cảm ứng trượt ( Slide Control). 
  • Single cooker or single hob- bếp đơn: Thuật ngữ này tương đối dễ hiểu, có nghĩa là 1 vùng nấu. Sử dụng dòng bếp 1 vùng nấu sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá không gian diện tích nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các tính năng sử dụng.
  • Twins cooker/ double zone hob- bếp đôi: Từ này có thể hiểu một cách đơn giản là bếp gồm có 2 vùng nấu. Hai vùng nấu này có thể là 2 vùng từ hoặc 1 vùng nấu từ một vùng nấu đôi. Dòng bếp này khá được lòng người tiêu dùng bởi sự tiện lợi mà sản phẩm mang lại.

Ngoài ra còn có các chức năng nấu nướng thông minh như chức năng hẹn giờ ( Timer), chức năng nấu nhanh ( Booster), khóa trẻ em ( Child Lock)…..

Một số điều có thể bạn chưa biết về bếp từ

Để bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, hãy cùng chúng tôi khám phá một vài thông tin hữu ích về chiếc bếp từ này nhé!

1. Lịch sử bếp từ

Có thể bạn chưa biết nhưng công nghệ cảm ứng đã được ứng dụng trong chế biến thực phẩm từ hàng nghìn năm trước. Tuy nhiên công nghệ này chỉ thực sự phổ biến trong hơn một thập kỷ qua. Các nhà sản xuất không ngừng nghiên cứu và tối ưu sản phẩm giúp chiếc bếp từ ngày càng nâng cao chất lượng, tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường hơn.

Nguyên lý hoạt động của bếp từ
Nguyên lý hoạt động của bếp từ

2. Nguyên lý hoạt động 

Bếp từ sẽ sử dụng dòng điện để làm nóng dụng cụ nấu bằng cảm ứng từ thay vì dẫn nhiệt thông qua các bộ phận như bếp gas. Dòng điện truyền qua cuộn dây tạo ra từ trường sinh nhiệt và làm nóng nồi. Vì không sử dụng nhiệt bên ngoài nên có thể thấy nấu bằng bếp từ hiệu suất nấu sẽ cao hơn so với các loại bếp khá trên thị trường. 

3. Ưu điểm của bếp từ

  • Đun sôi nhanh hơn đến 60%: Vì nhiệt không bị thất thoát ra ngoài quá nhiều nên đun sôi nước sẽ nhanh hơn đến 60% so với việc đun bằng bếp điện.
  • Kiểm soát nhiệt độ: Sử dụng bếp từ sẽ giúp bạn kiểm soát nhiệt độ chính xác, đảm bảo giữ hương vị cho các món ăn.
  • Dễ vệ sinh: Mặt kính nhẵn đen bóng sẽ giúp bạn dễ dàng vệ sinh, đem lại sự sạch đẹp vốn có của chiếc bếp.
  • An toàn cho người dùng: Nhờ sở hữu những tính năng an toàn như khóa trẻ em, chống tràn, tự động ngắt khi không có dụng cụ nấu…. sẽ giúp đem lại sự an toàn tối đa cho người dùng.

Chắc hẳn qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ bếp từ tiếng Anh là gì rồi đúng không nào? Mong rằng, với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm kiếm thông tin thú vị về bếp từ bằng tiếng Anh một cách dễ dàng nhé! 

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!