Mặt kính bếp từ và những điều cần biết khi thay sản phẩm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp từ là một thiết bị phổ biến bởi sự an toàn và tiện lợi của mình. Tuy nhiên sau khi sử dụng một thời gian, vì một số lý do chủ quan hoặc khách quan thì chúng ta sẽ cần phải thay mặt kính bếp từ. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu các loại mặt kính bếp từ có hiện nay nhé.

1. Tại sao cần thay mặt kính bếp từ

Mặt bếp từ thường được làm từ các loại kính cường lực cao cấp, có khả năng chịu nhiệt tốt, thế nhưng khi sử dụng trong thời gian dài hoặc vì các lý do khách quan khác mà mặt kính sẽ bị nứt vỡ, với tình trạng này thì việc nấu nướng cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Chính vì thế người sử dụng cần phải tiến hành kiểm tra và thay thế mặt kính mới để vừa đảm bảo hiệu suất, vừa đảm bảo an toàn cho bản thân.

2. Khi nào nên thay mặt kính bếp từ

Trong trường hợp mặt kính của bếp từ chỉ xuất hiện các vết nứt nhỏ, không ảnh hưởng tới vùng nấu, hoặc không làm vô hiệu hóa các phím trên bảng điều khiển thì bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng bình thường. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tránh để nước xâm nhập làm hư hại các vi mạch bên trong của bếp.

Nhưng bạn nên lưu ý, đây cũng chỉ là phương pháp tạm thời mà thôi. Để tiếp tục sử dụng thiết bị trong thời gian dài, tốt nhất bạn vẫn nên cân nhắc đến việc thay mặt kính khác cho bếp từ.

Mặt khác, nếu vết nứt trên mặt kính quá rộng, ảnh hưởng tới vùng nấu hoặc các phím chức năng thì bạn nên nhanh chóng ngắt điện, ngừng sử dụng rồi liên lạc với bên nhà phân phối, trung tâm bảo hành và sửa chữa để thay mặt kính mới nhằm bảo đảm an toàn khi sử dụng.

Bạn có thể yên tâm thay mặt kính mới mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của thiết bị bếp từ bạn đang sử dụng, cũng không cần đầu tư hẳn một chiếc bếp từ mới. Tuy nhiên, thay mặt kính bếp từ cũng là một công việc đòi hỏi sự tính toán kỹ lưỡng về độ dày và chất liệu mặt kính sao cho phù hợp với bếp từ, ngoài ra quá trình thay mặt kính cũng cần phải cẩn thận và chính xác để không gây ra các sự cố như rò rỉ hay chập điện. Chính vì vậy, bạn không nên tự thay mặt kính bếp từ tại nhà mà nên mang đến các trung tâm sửa chữa nhé.

3. Các loại mặt kính bếp từ tốt hiện nay

3.1. Mặt kính bếp từ Schott Ceran

Kính Schott Ceran là loại kính cao cấp được sản xuất tại Đức, được làm từ gốm sứ thủy tinh đặc biệt có chất lượng cao và mang nhiều đặc tính nổi trội như cứng và có độ chống va đập tốt, vì vậy nó rất bền. Đã có một số thí nghiệm được thực hiện để chứng minh độ bền của kính Schott Ceran. Bên cạnh những ưu điểm nổi trội, thì loại kính này cũng có nhược điểm chính là giá thành cao.

Mặt kính bếp từ Schott Ceran
Mặt kính bếp từ Schott Ceran

3.2. Mặt kính bếp từ EuroKera (K+)

Mặt kính bếp từ EuroKera (K+) là một sản phẩm đến từ Pháp. Ngoài được sử dụng trong lĩnh vực thiết bị gia dụng, loại kính này còn được ứng dụng trong các lĩnh vực khác như kính vách tường nhờ vào khả năng cách âm vượt trội, cho tới các sản phẩm cao cấp khác mà đòi hỏi yêu cầu thẩm mỹ cao. Mặt kính EuroKera được làm từ gốm thủy tinh và gốm đa tinh thể, chính vì thế khi gặp nhiệt độ thì mức giãn nở của loại kính này gần như bằng không.

Hơn nữa mặt kính bếp từ EuroKera (K+) còn được sản xuất từ thủy tinh tái chế, góp phần lớn trong việc bảo vệ môi trường. Nhược điểm của loại kính này chính là giá thành còn khá cao.

3.3. Mặt kính bếp từ Kanger

Mặt kính bếp từ Kanger
Mặt kính bếp từ Kanger

Đây là một sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc và được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm gia dụng như lò nướng, bếp điện, bếp từ,… bởi vì sản phẩm mặt kính bếp từ Kanger có hệ số dãn nở rất thấp, ngoài ra còn có thêm khả năng chống sốc nhiệt cao và chống trầy xước.

So với các loại mặt kính bếp từ được sản xuất tại Đức hay Pháp thì sản phẩm này không có nhiều ưu điểm vượt trội bằng, tuy nhiên giá thành của nó lại tương đối rẻ hơn so với những sản phẩm đến từ Đức hay Pháp, khá phù hợp với những gia đình trung lưu, có mức thu nhập vừa phải và không yêu cầu quá cao với một sản phẩm kính mặt bếp từ.

3.4. Mặt kính bếp từ Crystallite

Mặt kính bếp từ Crystallite, khác với các sản phẩm trước, nó được làm từ những tinh thể pha lê, có cấu tạo gần giống chất liệu Ceramic, chính vì thế mà sản phẩm này có khả năng chịu nhiệt cao, cộng với độ sáng bóng rất thẩm mỹ, khó bám bẩn chính vì thế nó tạo nên không gian sang trọng, tinh tế cho căn bếp gia đình.

Tuy nhiên, nhược điểm của loại mặt kính bếp từ này là giòn hơn và khả năng chịu nhiệt của nó khiêm tốn hơn, chính vì thế khi sử dụng, bạn cần chú ý không đặt trọng lượng quá 10kg trên mặt bếp để đề phòng nứt vỡ.

Mặt kính bếp từ Crystallite
Mặt kính bếp từ Crystallite

3.5. Mặt kính bếp từ Ceramic

Mặt kính bếp từ Ceramic là một sản phẩm được phát triển lần đầu tại tiểu bang New York, Hoa Kỳ. Sản phẩm này được làm từ loại sứ tinh thể đen chịu nhiệt, có đặc tính giòn dễ vỡ khi có tác động ngoại lực. Cũng chính vì lý do này mà mặt kính bếp từ Ceramic có độ giãn nở thấp, cùng với đó nó lại có khả năng chịu nhiệt khá cao, khác hoàn toàn với hầu hết các vật liệu khác.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích về mặt kính bếp từ. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!