Bí kíp cách chọn dung tích nồi chiên không dầu chuẩn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn dung tích nồi chiên không dầu sao cho phù hợp và hợp lý? Xem hướng dẫn lựa chọn dung tích khi mua nồi chiên không dầu mà Websosanh chia sẻ sau đây.

Nồi chiên không dầu là thiết bị nhà bếp giúp bạn chế biến nhiều món ăn ngon, tiết kiệm thời gian cho gia đình. Tuy nhiên, bạn cần chú ý lựa chọn dung tích nồi chiên không dầu hợp lý để nấu ăn ngon hơn mà không tốn điện. Trong bài viết này Websosanh sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn dung tích phù hợp cho nồi chiên không dầu của mình.

Nồi chiên không dầu cỡ vừa và nhỏ

Nồi chiên không dầu có dung tích từ nhỏ đến vừa (từ 2 – 4 lít) phù hợp với gia đình nhỏ từ 2 – 3 người hoặc người ở một mình, đáp ứng nhu cầu chiên, nướng cơ bản. Loại nồi này có giá thành khá rẻ, phù hợp túi tiền, được nhiều người lựa chọn vì có thể chế biến được nhiều món ăn mà không phải tốn quá nhiều tiền để mua.

dung tích nồi chiên không dầu
Dung tích nồi chiên không dầu vừa và nhỏ thích hợp sử dụng cho gia đình nhỏ

Việc sử dụng nồi chiên không dầu vừa và nhỏ sẽ có những ưu và nhược điểm sau:

Ưu điểm

  • Giá thấp
  • Tiết kiệm năng lượng
  • Thời gian nấu nhanh, không mất thời gian chờ đợi
  • Nhỏ gọn dễ dàng cất giữ.  

Nhược điểm

  • Hạn chế số lượng thực phẩm trong một lần nấu
  • Chỉ thích hợp cho gia đình ít người, nấu ăn ít

Nồi chiên không dầu cỡ lớn

Đối với những gia đình có 5-6 thành viên, hay thường xuyên tổ chức gặp mặt bạn bè, những ngày kỷ niệm của gia đình thì nồi chiên không dầu dung tích lớn từ 5-10 lít sẽ đảm bảo nhu cầu nấu nướng nhiều hơn. Bạn có thể chế biến một lượng thực phẩm khá lớn với chiếc nồi như thế này nhờ dung tích lớn và các phụ kiện đi kèm, không cần phải chia thành nhiều mẻ nấu. Một số nồi cho phép bạn nấu 2 món cùng lúc để tiết kiệm thời gian. Bạn có thể nướng cả một con gà, nướng cả một chiếc bánh pizza…

dung tích nồi chiên không dầu
Nồi chiên không dầu dung tích lớn thích hợp sử dụng cho gia đình thường xuyên tổ chức tiệc

Nồi chiên không dầu cỡ lớn có những ưu và nhược điểm sau:

Ưu điểm

  • Có thể nấu một lượng lớn thức ăn trong một lần nấu
  • Phù hợp với các món ăn nguyên con như gà nguyên con, vịt quay,…
  • Thích hợp sử dụng cho những gia đình đông thành viên, hay tổ chức tiệc  
  • Công suất lớn, dễ dàng vệ sinh

Nhược điểm

  • Tiêu thụ nhiều điện năng hơn
  • Giá cao hơn

Nên mua nồi chiên không dầu có dung tích bao nhiêu là phù hợp?

Như đã nói ở trên, việc lựa chọn dung tích nồi chiên không dầu nhỏ, vừa, lớn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý của Websosanh:

dung tích nồi chiên không dầu
Tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn dung tích phù hợp
  • Nếu nhà bạn ít người và kinh phí mua sắm hạn chế thì nồi chiên không dầu có dung tích nhỏ là hợp lý nhất. Loại kích thước nồi này giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí mua sắm và điện năng tiêu thụ hàng tháng do chỉ sử dụng mức điện năng thấp để chiên hoặc nướng thực phẩm.
  • Nếu nhà bạn đông người, mức độ sử dụng nhiều và thường xuyên, hoặc giá thành không phải là vấn đề thì nồi chiên không dầu dung tích lớn hoặc trung bình là lựa chọn phù hợp. Với kích thước nồi này, bạn không phải cắt hay chia nhỏ lượng thực phẩm cần nấu thành nhiều lần. Bạn chỉ cần một mẻ nấu là hoàn thành món ăn.  

Bên cạnh yếu tố nhu cầu sử dụng, loại thực phẩm cũng quyết định đến kích thước nồi mà bạn mua. Với những món cần để nguyên miếng hoặc nguyên con như thịt quay giòn, gà vịt nướng nguyên con… thì nồi lớn sẽ thoải mái hơn. Kích thước nồi lớn cũng giúp thức ăn chín đều, tiết kiệm thời gian chiên rán và đảm bảo độ ngon miệng của món ăn.

Việc chọn dung tích nồi chiên không dầu nghe có vẻ phức tạp nhưng thực ra lại khá nhanh chóng và đơn giản nếu bạn ước lượng được nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Bạn cũng có thể xem đánh giá về các mẫu nồi chiên không dầu với nhiều dung tích phổ biến hiện nay. 

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!