Bí kíp chọn mua xe nôi em bé sơ sinh chuẩn nhất 2022

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các loại xe nôi em bé hỗ trợ cha mẹ rất nhiều trong quá trình chăm sóc con trẻ. Tuy nhiên, mỗi độ tuổi của trẻ sẽ cần những chiếc xe nôi khác nhau. Câu hỏi đặt ra với những bậc phụ huynh mới được “lên chức” là nên mua xe nôi em bé sơ sinh như thế nào.

Trong bài viết ngày hôm nay, Websosanh.vn xin chia sẻ với bạn đọc về một số thông tin liên quan tới tầm quan trọng của việc đầu tư xe nôi và cách chọn xe nôi cho trẻ sơ sinh chuẩn nhất. Cùng theo dõi ngay!

1. Vì sao nên đầu tư xe nôi em bé sơ sinh?

Khi sinh em bé, gia đình thường phải sắm sửa nhiều đồ dùng để chăm sóc cả mẹ và bé sau sinh. Do đó, việc đầu tư xe nôi em bé sẽ khiến nhiều người cân nhắc vì không biết nó có thực sự cần thiết hay không. 

Đầu tư xe nôi em bé sơ sinh là vô cùng cần thiết
Đầu tư xe nôi em bé sơ sinh là vô cùng cần thiết

Thực tế, việc mua xe nôi em bé sơ sinh là rất cần thiết vì:

– Cha mẹ đỡ vất vả khi đưa trẻ đi chơi: Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, mỗi khi đi ra ngoài chơi, cha mẹ sẽ rất vất vả trong quá trình chăm sóc con cái. Lý do bởi em bé chưa biết đi nên phải bồng bế toàn thời gian. Do đó, nếu đầu tư 1 chiếc xe đẩy em bé thì cha mẹ sẽ rảnh tay hơn rất nhiều.

– Giúp con tự tin khám phá thế giới: Việc nằm trên xe nôi giúp bé mở rộng tầm nhìn, khám phá thế giới xung quanh. Từ đó, các giác quan của bé sẽ nhạy cảm hơn và bé cũng học hỏi được nhiều hơn.

– Là chiếc nôi ngủ di động: Bé sơ sinh thường ngủ nhiều lần trong ngày. Vì vậy, khi đi du lịch hoặc khi ra ngoài cùng gia đình thì sẽ không tránh khỏi trường hợp bé có những giấc ngủ ngắn. Chiếc xe nôi em bé sơ sinh lúc này trở thành một chiếc nôi ngủ di động, mang đến cho bé một giấc ngủ an lành.

– Gọn nhẹ, chứa được nhiều đồ đạc: Hầu hết các loại xe nôi em bé hiện nay đều được thiết kế với khả năng gấp gọn tiện dụng khi không sử dụng đến, rất tiết kiệm không gian bảo quản. Bên cạnh đó, các mẫu xe nôi trẻ em cũng thường được thiết kế thêm giỏ đựng đồ, thuận tiện để chứa được nhiều đồ dùng khi cha mẹ đưa bé ra ngoài.

– Bé thoải mái hơn: Trẻ sơ sinh không chỉ được nằm trên chiếc xe đẩy đa năng mà còn được thư giãn ở nhiều tư thế như ngồi, ngả,… Thiết bị này giúp em bé không bị mệt mỏi, bảo vệ hệ xương non nớt của trẻ. 

Xe nôi giúp bé thoải mái hơn khi được đưa ra ngoài chơi
Xe nôi giúp bé thoải mái hơn khi được đưa ra ngoài chơi

2. Kinh nghiệm chọn mua xe nôi em bé sơ sinh

Có nhiều loại xe đẩy trẻ em trên thị trường với chức năng, thiết kế đa dạng. Điều này khiến các bậc phụ huynh khá hoang mang khi không biết nên mua chiếc xe nôi nào tốt.

Nên mua xe nôi cho trẻ sơ sinh có thiết kế chắc chắn, đa năng
Nên mua xe nôi cho trẻ sơ sinh có thiết kế chắc chắn, đa năng

Sau đây là một số tiêu chí quan trọng bạn cần quan tâm khi chọn mua xe nôi cho trẻ sơ sinh:

– Chọn xe có nhiều tư thế nằm: Trẻ sơ sinh có hệ xương khá non nớt nên cha mẹ nên ưu tiên chọn xe nôi có nhiều tư thế nằm cho bé để bé có thể sử dụng cả lúc nhỏ và khi lớn lên.

– Ưu tiên xe có độ an toàn cao: Xe đẩy cho trẻ sơ sinh cần được làm từ chất liệu an toàn, thân thiện với sức khỏe của trẻ. Tốt nhất là cha mẹ nên chọn cho bé các loại xe nôi chính hãng, đến từ những thương hiệu uy tín như Combi, Zaracos, Aprica,… Chất liệu khung xe cần chắc chắn, được lắp ráp cẩn thận. Đệm ngồi cũng cần được làm từ chất liệu an toàn, thoáng mát, thấm hút tốt, mang lại cảm giác dễ chịu cho trẻ.

– Chọn xe có tính năng đẩy 2 chiều: Với trẻ sơ sinh, cha mẹ nên chọn xe nôi em bé sơ sinh có tính năng đẩy 2 chiều để em bé có cảm giác an toàn hơn trong những chuyến đi. Với trẻ dưới 6 tháng tuổi, mẹ nên đẩy bé với chiều bé có thể nhìn thấy mẹ để trẻ không thấy sợ hãi với môi trường bên ngoài. Khi bé lớn hơn rồi, mẹ có thể quay bé ra ngoài để khám phá thế giới xung quanh.

– Các đặc điểm khác: Chọn xe đẩy có mái che chống UV, xe đẩy có bàn ăn hoặc cửa sổ quan sát,…

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng các bậc phụ huynh có thể lựa chọn được chiếc xe nôi em bé sơ sinh chất lượng, phù hợp với bé. Hãy tiếp tục đồng hành cùng Websosanh.vn để học hỏi thêm nhiều thông tin thú vị về mẹ và bé bạn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!