Bí kíp mua loa vi tính hay cho bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải ai cũng biết cách chọn mua loa vi tính hay, chất lượng. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn một vài phương pháp.

Trước khi đi vào chủ đề chọn mua loa vi tính hay, bạn nên cân nhắc việc tìm hiểu kỹ càng về thiết bị này để nắm được một số yếu tố cần thiết khi mua hàng.

Sự khác biệt giữa Stereo và Surround

Đầu tiên, bạn phải phân biệt được đâu là loa Stereo và loa Surround.

  • Loa stereo bao gồm một loa siêu trầm và cặp loa toàn dải nằm hai bên, hay còn gọi là 2.1. Trong khi đó dàn Surround thì có nhiều loa con đi cùng với một loa siêu trầm, thường là từ 5 đến 7 loa con.
loa vi tính
Loa vi tính 2.1
  • Các tín hiệu âm thanh Stereo 2.1 trên hai loa trái và phải có sự trễ pha tạo nên hiệu ứng âm thanh nổi. Trong khi đó dàn âm thanh Surround mang đến trải nghiệm tuyệt vòi hơn với chất lượng âm thanh sống động từ nhiều hướng.

Những tính năng bổ sung theo loa

Thường thì người dùng khi mua loa vi tính không chú ý lắm đến những tính năng đi kèm theo loa. Thế nhưng điều này lại rất cần thiết. Chẳng hạn trên loa không có nút điều chỉnh âm bass và treble thì bạn không thể có được âm thanh theo sở thích của mình. 

Hầu hết các dòng loa đời mới ngoài việc kết nối với máy tính thông qua cổng kết nối USB truyền thống hoặc jack 3.5 thì còn được trang bị cổng USB hay khe cắm thẻ nhớ để chơi nhạc trực tiếp một cách nhanh chóng, tiện lợi. Một số dòng còn được đi kèm phần mềm hỗ trợ của nhà sản xuất, mang đến nhiều điều thú vị khi sử dụng.

Cách chọn mua loa vi tính hay

Sau khi đã có một số kiến thức cơ bản về dòng loa stereo – loa surround và lưu ý về tính năng thì bạn hãy bắt đầu tìm kiếm chiếc loa vi tính hợp sở thích âm nhạc của mình.

Nếu muốn nghe âm thanh có độ trung thực cao, bạn nên chọn loại đạt chuẩn từ 4.1 trở lên và bố trí theo sơ đồ dưới đây để cảm nhận. 

Ngược lại, bạn hãy chọn loại loa 2.1 thay vì tính đến việc mua bộ loa thường chỉ gồm 2 loa giống nhau. (Về giá, 2 loại loa này không chênh lệch nhiều).

loa vi tính
Sơ đồ hệ thống loa 5.1

Sau khi đã chọn được loa, bạn hãy test thử âm thanh sản phẩm để xem đã đạt yêu cầu cảu mình chưa. Nếu bạn đang phân vân giữa nhiều loại loa, hãy nghe thử âm thanh của chúng trước sau đó tự so sánh chúng với nhau để tìm ra loại loa vi tính mình ưng ý nhất. Nếu cảm thấy quá khó phân biệt chất lượng âm thanh, bạn không nên vội vàng quyết định mà hãy tham khảo thêm ý kiến của người khác.

loa vi tính
Nên vặn hết mức ( MAX ) âm lượng khi thử loa

Theo kinh nghiệm mua loa vi tính của nhiều dân chơi âm thanh, khi chọn loa bạn nên vặn volume từ một nửa đến maximum để xem có bị rè hay không. Ngoài ra, nếu muốn kỹ và nhanh hơn, hãy mang theo đĩa nhạc ‘xịn’ và thường nghe để dễ cảm nhận sự khác biệt.

Lời kết

Đến đây thì việc chọn mua một bộ loa vi tính hay đã không còn là bài toán khó với bạn nữa rồi. Và sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu bạn sử dụng hệ thống so sánh, đánh giá của Websosanh.vn và tìm được sản phẩm ưng ý. Chúc bạn sẽ có những bữa tiệc âm thanh vui vẻ, đã tai với loa vi tính mới!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Microlab M300: Có còn đáng mua trong năm 2023 không?

Microlab M300: Có còn đáng mua trong năm 2023 không?

Microlab M-300 là một sản phẩm loa vi tính có thiết kế độc đáo và đáp ứng tốt nhu cầu giải trí cơ bản như nghe nhạc, xem phim của người dùng. Sản phẩm được bán với giá cạnh tranh, trở thành một trong những dòng loa bán chạy nhất thị trường. Vậy Microlab M300 có còn đáng mua trong năm 2023 này không?

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.