Bí quyết bỏ túi để mua được máy tính bảng Asus cũ giá rẻ tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bí quyết giúp bạn kiểm tra khi mua máy tính bảng Asus cũ giá rẻ giúp bạn lựa chọn được một chiếc máy có chất lượng tốt phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

Bạn muốn mua một chiếc máy tính bảng Asus cũ giá rẻ nhưng không biết cách lựa chọn, kiểm tra chất lượng máy như thế nào. Đến với bài viết này sẽ hữu ích cho bạn với những kinh nghiệm giúp bạn lựa chọn được một chiếc tablet cũ, giá cả phải chăng nhưng chất lượng tốt cho mình.

Vì sao chọn mua máy tính bảng Asus cũ giá rẻ?

Máy tính bảng Asus cũ được nhiều người chọn mua bởi vì đây là một thương hiệu sản xuất các sản phẩm công nghệ hàng đầu trên thị trường hiện nay. Chỉ với vài triệu đồng đã có thể chọn được cho mình một chiếc máy có thiết kế đẹp, đáp ứng cơ bản nhu cầu của người dùng.

Chọn mua máy cũ giúp những người không có nhiều kinh phí, nhưng cần chọn mua những chiếc máy có hiệu năng tốt hơn, đẹp hơn vì mục đích công việc. Điều này những chiếc máy mới cùng mức giá sẽ không có được.

Vì sao chọn mua máy tính bảng Asus cũ giá rẻ?

Xác định mục đích mua máy tính bảng

Trước khi lựa chọn mua máy tính bảng cũ giá rẻ thì bạn cần xác định được nhu cầu sử dụng máy tính bảng để làm gì.

Nếu sử dụng máy tính bảng Asus cũ cho mục đích mua máy để nghe nhạc, xem phim, lướt web, chơi game,… thì hầu như máy nào cũng đáp ứng được.

Còn mua máy để phục vụ cho mục đích công việc như tra cứu tài liệu, sử dụng phần mềm, công cụ hỗ trợ công việc,…thì cần lựa chọn những máy có cấu hình cao hơn, hiệu năng tốt hơn.

Xác định được mình có thể chi bao nhiêu tiền để mua một chiếc tablet:

Trong tầm giá từ 1-3 triệu thì bạn có thể chọn các sản phẩm của thương hiệu Asus như Asus Memo Pad 10 16Gb WiFi, Asus Memo Pad HD8 8GB. Trong tầm giá từ 3-5 triệu thì bạn có thể chọn Google Nexus 7 32GB 3G Wifi. Nếu bạn chỉ có 5-7 triệu thì có Asus Transformer Book T100.

Xác định mục đích mua máy tính bảng 

Sau khi xác định được mục đích sử dụng cũng như chi phí mà bạn có thì bạn có thể chọn được dòng máy mà bạn muốn mua. Tiếp theo thì bạn cần có cách kiểm tra chất lượng máy để biết máy còn sử dụng tốt không.

Cách kiểm tra khi máy tính bảng Asus cũ giá rẻ

Kiểm tra bên ngoài

Đầu tiên, trước khi mua máy bạn cần kiểm tra vỏ để xem có vết xước hay biến dạng ở vị trí nào không. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá được người dùng trước có bảo quản máy tốt hay không.

Nếu máy có dấu hiệu lồi lõm, móp méo hay màn hình có vết nứt, chứng tỏ máy đã bị va đập có thể ảnh hưởng đến chất lượng của máy.

Kiểm tra chất lượng màn hình

Cách tốt nhất để kiểm tra là bạn rê ngón tay khắp màn hình xem cảm ứng có hoạt động tốt không, có bị đơ hay quá nhạy không. Sau đó bạn tắt và khởi động lại máy, nếu bạn phát hiện các điểm xanh lá, đỏ, tím thì đó là những điểm chết.

Một cách khác để phát hiện những điểm này dễ dàng hơn là mở camera rồi lấy ngón tay che lại, bạn sẽ thấy điểm chết rõ ràng hơn.

Kiểm tra pin

Bạn có thể tải một phần mềm kiểm tra pin để theo dõi. Nếu xuất hiện lỗi hoặc bị khởi động lại trong quá trình kiểm tra thì chứng tỏ là RAM hoặc pin có vấn đề, không đạt tiêu chuẩn.

Kiểm tra phụ kiện

Bạn cần kiểm tra các phụ kiện như sạc, dây cáp, tai nghe có đầy đủ hay không. Nếu đã đầy đủ thì bạn cần cắm thử vào để kiểm tra các phụ kiện này còn hoạt động tốt không. Nếu gặp vấn đề như cắm lỏng, không có phản hồi với máy tính bảng thì không đạt yêu cầu.

Kiểm tra phụ kiện

Kiểm tra các cổng cắm

Cách đơn giản là bạn cắm các thiết bị ngoại vi vào để kiểm tra có phản hồi tốt hay không. Ngoài ra bạn cần phải kiểm tra Bluetooth, kết nối Wifi / 3G có ổn hay không.

Kiểm tra thời gian bảo hành của máy

Nhiều người không để ý đến thời gian bảo hành của máy. Tuy nhiên đối với những máy tính bảng Asus cũ giá rẻ thì bạn cần chú ý, nếu còn thời gian bảo hành của hãng đưa ra thì bạn sẽ an tâm hơn. Nếu người sử dụng trước đã dùng máy quá lâu, không còn thời gian bảo hành của hãng thì  bạn có thể đưa ra một giá phù hợp.

Hơn nữa, bạn cần có thời gian khoảng 1 tuần sau mua để đảm bảo các lỗi hỏng hóc từ người bán. Nếu người bán không đảm bảo thì bạn biết nên làm gì rồi phải không nào.

Trên đây là bí quyết giúp bạn mua được một chiếc máy tính bảng Asus cũ giá rẻ, chất lượng tốt. Bạn cần kiểm tra máy kỹ càng để chọn được một chiếc tablet tốt, giá cả phải chăng phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Chúc bạn thành công!

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!