Bí quyết chăm sóc da đẹp tự nhiên với các nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có thể lựa chọn rất nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da, làm đẹp, nhưng để bảo vệ da một cách tốt nhất, hãy lựa chọn các nguyên liệu từ thiên nhiên.

Da nhờn

Da dầu hay da nhờn thường khá khó chăm sóc vì rất hay nổi mụn, không cẩn thận một chút là sẽ bị bám bụi bẩn. Nhiều bạn gái vẫn nghĩ rằng dùng mỹ phẩm sẽ tốt hơn so với dùng các thực phẩm tự nhiên, nhưng thực chất, bạn vẫn có thể “tận dụng” thiên nhiên để làm đẹp cho làn da của minh.

Mặt nạ yến mạch + trứng là mặt nạ hoàn hảo cho làn da dầu

Thay vì đắp mặt nạ giấy hay mặt nạ đóng gói, bạn có thể sử dụng mặt nạ trứng và yến mạch. Trộn hỗn hợp yến mạch + trứng đắp lên mặt trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa sạch sẽ giúp lấy đi lượng dầu dư trên da mặt.

Thay vì dùng toner, bạn có thể sử dụng một lát cà chua chà lên mặt, vừa giúp dịu làn da, vừa giúp se khít lỗ chân lông.

Khi ăn táo bạn cũng có thể dành ra một lát táo xát lên phần má và trán để giúp giảm bớt chất nhờn và giúp da sáng bóng, mịn màng.

Thay vì mua sữa rửa mặt, bạn có thể sử dụng sữa tươi không đường, vừa giúp loại bỏ dầu và bã nhờn trên da vừa giúp làm trắng da hiệu quả. Nếu cẩn thận hơn bạn hãy sử dụng sữa tươi và nước cốt chanh, trộn vào nhau.

Để cách chăm sóc da dầu thêm hiệu quả, bạn cần uống thêm các loại nước ép của các loại quả như cam quýt, táo, đu đủ và uống nhiều nước. Các loại hoa quả và nước sẽ giúp da luôn ngậm nước và giúp thải loại độc tố cho da.

Da khô

Thay vì dùng kem dưỡng ẩm, hãy sử dụng mặt nạ bơ chuối, sẽ rất hiệu quả đấy!

Da khô cũng không phải là loại da dễ chăm sóc, nếu không đảm bảo đủ dưỡng chất, ẩm và nước, da sẽ rất nhanh bị lão hóa nhăn nheo. Để tăng độ ẩm cho loại da này, bạn nên dùng hỗn hợp đắp mặt gồm có bơ và chuối chín để chăm sóc da. Đắp mỗi tuần một đến hai lần là đủ.

Nếu muốn tẩy da chết, thay vì dùng kem tẩy bạn có thể dùng đường trộn với mật ong để tẩy da chết, sau đó thoa kem dưỡng ẩm cho da.

Da khô rất cần được dưỡng ẩm nên thỉnh thoảng bạn cũng nên dùng dầu ô liu hoặc vitamin E dạng nước để dưỡng ẩm sâu cho da. Nhưng bạn nhớ phải rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô trước khi áp dụng dưỡng ẩm sâu. Như vậy dầu ô liu hay vitamin E mới có thể thẩm thấu sâu và nhanh hơn.

Cũng nha da dầu, da khô cũng cần được cung cấp nước bằng cách uống đủ và những loại hoa quả như đu đủ chín, chuối chín hay xoài đều rất tốt với da khô.

Da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm thường mỏng, khô hoặc nhờn, nhiều mạch màu nổi rõ, có khuynh hướng dễ bị mẩn đỏ, nóng, rát, ngứa, xuất hiện mụn nước, mụn trứng cá và các nốt sần trên da. Nếu không chăm sóc đúng cách thì làn da của bạn rất dễ trở thành “thảm họa”.

Làn da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng và dị ứng dù là tiếp xúc với nắng, gió, bụi bặm hay thậm chí là hóa chất trong mỹ phẩm tưởng như rất an toàn.

Với làn da nhạy cảm, tốt nhất là sử dụng sữa tươi rửa mặt

Với da nhạy cảm, bạn nên rửa mặt bằng sữa tươi không đường thay vì dùng sữa rửa mặt. Tẩy da chết nên hạn chế thực hiện và nếu có tẩy thì cũng chỉ nên dùng các nguyên liệu từ thiên nhiên như dầu oliu chẳng hạn.

Đắp mặt nạ đừng nên chọn bừa một loại mặt nạ giấy bán ngoài siêu thị, bạn sẽ chẳng biết trong đấy có những thành phần gì và những thành phần đó liệu có gây hại cho da hay không. Bạn hãy sử dụng những loại mặt nạ từ thiên nhiên, ví dụ như mặt nạ bơ + mật ong chẳng hạn.

Nhớ thoa kem chống nắng thường xuyên và đặc biệt là trước khi ra ngoài vì làn da nhạy cảm thực sự rất “nhạy cảm”.

Ngoài ra, uống đủ nước, ngủ đủ giấc từ 8 – 10h mỗi ngày, ăn các loại rau tươi và trái cây như chuối, táo, nho sẽ là cách để bạn chăm sóc da nhạy cảm hiệu quả nhất.

Hãy nhớ rằng, làm đẹp từ thiên nhiên là cách làm đẹp an toàn và hiệu quả hơn cả. Bạn hãy thử dùng các nguyên liệu tự nhiên như trên đây nhé, bạn sẽ có làn da đẹp và hoàn toàn khỏe mạnh.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách chăm sóc da mụn mùa hè

Cách chăm sóc da mụn mùa hè

Da mụn là loại da rất khó chăm sóc, đặc biệt là vào mùa hè nhiệt độ và độ ẩm cao như thế nào. Tham khảo các bước chăm sóc da mụn mùa hè sau đây để có làn da đẹp hơn bạn nhé!

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!